Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'The Tinder Swindler' - lời cảnh tỉnh cho các cô gái

Kế hoạch bài bản, kịch bản không thua gì phim điện ảnh, một chàng trai người Israel đã kiếm hơn 10 triệu USD thông qua những mối tình ảo được mai mối bằng ứng dụng hẹn hò Tinder.

Thông qua lời kể của ba nạn nhân, The Tinder Swindler đã khiến người xem bất ngờ với gã lừa đảo Simon Leviev cùng những ngón nghề lôi kéo các chị em vung tiền cung phụng hắn.

Thường xuyên đăng tải các hình ảnh cuộc sống giàu sang, sự nghiệp đỉnh cao và những cuộc ăn chơi xa xỉ, Simon khiến nhiều chị em tò mò và tìm kiếm nếu vô tình nhìn thấy gã trên Tinder. Chỉ cần gõ cái tên vào công cụ tìm kiếm thì vô số thông tin về mạng xã hội cũng như địa vị là quý tử của trùm kim cương Israel hiện ra trước mắt. Với một cú quẹt phải, bạn chính thức trở thành con mồi trong hành trình đi săn của tay chơi máu mặt Tinder.

The Tinder Swindler anh 1

Ba nạn tham gia kể tội Simon Leviev, mỗi người trong số họ đều đang nợ ngập đầu vì tin lời người yêu Tinder.

Kịch tính

Khi đã "tương hợp" (match), Simon bắt đầu tiếp cận con mồi bằng những cử chỉ lịch thiệp cùng một kịch bản dọn sẵn. Hẹn gặp tại một khách sạn xa hoa, đối đãi cô gái đó như công chúa và rót mật vào tai họ những lời hứa về tương lai hạnh phúc trong giàu có để tạo niềm tin vững chắc.

Nối tiếp sau đó, hắn sẽ gửi cho họ loạt hình ảnh bản thân và tay vệ sĩ của mình bị tấn công bởi những kẻ thù trong làm ăn kinh doanh và dĩ nhiên những chiếc thẻ tín dụng cũng không thể sử dụng vì nguy cơ bị tra ra vị trí.

Lúc này, hắn bắt đầu đòi hỏi sự giúp đỡ về tài chính từ các nạn nhân, đồng thời hứa hẹn với họ sẽ trả lại bằng con số cao hơn và kết quả là những phiếu chuyển tiền giả mạo.

Nhận được sự hỗ trợ, hắn dùng số tiền đó để mua sắm và đầu tư vào một con mồi khác. Cứ như vậy, cuộc sống của gã chưa bao giờ thiếu thốn, trong lúc các cô gái bị lừa rơi vào cảnh nợ ngập đầu và có nguy cơ đến tính mạng. Simon được mô tả là kẻ dẻo miệng, cực kỳ điêu luyện trong việc giăng bẫy không khác gì kịch bản phim điện ảnh.

Đến từ nhà sản xuất của Don't Fuck With Cat, The Tinder Swindler mang đến sự kịch tính không kém người tiền nhiệm.

Mạch phim nhịp nhàng, bắt đầu bằng những cuộc nói chuyện rất bình thường đến hành trình vạch mặt tên tỷ phú ảo ma. Hầu hết nạn nhân đều không cưỡng lại sự quyến rũ của Simon trong từ lời nói, cho đến cách mà hắn cho họ thấy thế nào là đời sống thượng lưu.

The Tinder Swindler anh 2

Cuộc sống của Simon Leviev luôn chứa đầy tiền, với đồ hiệu và siêu xe… nhưng tất cả đều đến từ tiền của người khác.

Từng tin nhắn và hình ảnh trao đổi giữa Simon với những nạn nhân được đưa vào phim rất sống động. Thân thiện, yêu thương, giữ nhịp độ tán tỉnh, cho đến dụ dỗ rồi đe doạ, chàng trai Israel làm không ít người xem rợn người bởi độ chân thật và chuyên nghiệp. Tinder cũng từ nơi tìm kiếm người yêu, bạn đời trở thành một cái bẫy chết người từ lúc nào không hay.

Sự vô cảm của cư dân mạng

Phim được kể bằng cách lồng ghép câu chuyện của các nạn nhân đan xen nhau, cảnh trước là vòi tiền một nạn nhân tiếp nối là chùm ảnh hắn dùng số tiền đó để ăn chơi và câu dẫn con mồi khác, rồi lại tiếp nối với gương mặt thất thần của các cô gái nói trên đang đau khổ vì tình lẫn sự hoảng loạn trong tinh thần cùng giấy đòi nợ liên tục đến tay.

The Tinder Swindler đẩy không ít khán giả rơi vào cảm giác sợ hãi, bức xúc và khó có thể chấp nhận bởi sự khôn lanh tàn nhẫn của con người.

Càng đi sâu, Simon càng cho thấy hắn cao tay như thế nào, biến điều tưởng chừng không tưởng thành khả thi. Nếu là một nhà phim, hẳn Shimon Hayut (tên thật của kẻ lừa đảo) đã có thể là biên kịch xuất sắc, đồng thời là diễn viên với kỹ năng thượng thừa. Càng về sau, nhịp phim dồn dập, thôi thúc người xem phải đi đến phút cuối với hy vọng hắn bị trừng trị đích đáng.

Bên cạnh câu chuyện chính, The Tinder Swindler còn cho thấy sự vô cảm của các cư dân mạng khi hai nạn nhân "bị tát thẳng vào mặt" lúc chia sẻ câu chuyện đau lòng. Bên cạnh những lời động viên, an ủi, cũng có không ít lời phán xét, dè bỉu, thậm chí là công kích cá nhân bằng những cụm từ như "ngu thì chịu" hay "kẻ đào mỏ". Còn gã lừa phỉnh thì bỏ túi tiền quyên góp giúp đỡ bởi độ đẹp trai và hào nhoáng.

Dù vào cuối phim, Simon đã bị bắt và phạt tù 15 tháng nhưng hắn đã được thả ngay sau 5 tháng thụ án. Ra tù xong, hắn nhanh chóng lấy lại phong độ, có một người bạn gái siêu mẫu.

Được mời tham gia phỏng vấn cho The Tinder Swinder, "con quái vật đẹp mã" này còn hung hãn đòi kiện ngược lại Netflix về bôi nhọ mình.

Tinder và Instagram cùng nhiều phần mềm hẹn hò khác đã cấm Simon Leviev hay bất kỳ danh tính và hình ảnh nào có liên quan đến gã. Nhưng với đam mê lừa đảo và khả năng lên kế hoạch chuyên nghiệp, Simon chắc chắn sẽ tìm đường quay lại tìm những con gà đẻ trứng vàng mới.

The Tinder Swindler anh 3

Shimon Hayut bị bắt sau khi đáp chuyến bay trốn đến Hy Lạp và bị áp giải về Israel để xét xử.

Kết, dù chỉ là phim tài liệu nhưng The Tinder Swindler vẫn là tác phẩm cực kỳ đáng thưởng thức trong thời điểm mà mạng xã hội lên ngôi.

Chưa kể, câu chuyện về "tên khốn hấp dẫn" có đầy đủ chất liệu để thực hiện một phim trinh thám, tâm lý xã hội xuất sắc trong tương lai.

Nữ thần tượng được Hoàng Tử Thao o bế

Hoàng Tử Thao thể hiện thái độ tức giận khi truyền thông đưa tin anh hẹn hò Từ Nghệ Dương. Cô là ngôi sao dưới trướng mà Hoàng Tử Thao dốc sức lăng xê.

Màn kết hợp của hai ca sĩ ăn khách

Trương Kiệt và Trương Lương Dĩnh là hai ca sĩ thường xuyên được mời thể hiện nhạc phim. Họ tái hợp trong dự án truyền hình "Trầm vụn hương phai".

Xuân Phúc

Bạn có thể quan tâm