Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thẻ tín dụng của nạn nhân MH17 vẫn hoạt động

Một phi công Nam Phi tử nạn trong thảm họa MH17, song ai đó vẫn sử dụng thẻ tín dụng của ông để mua hàng.

Phi công trực thăng Cameron Dalziel, một người Nam Phi nhưng mang hộ chiếu Anh, là một trong những hành khách trên chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines, CNN cho hay. Trước chuyến bay định mệnh, gia đình ông đã tới Malaysia.

Một phụ nữ chụp ảnh mảnh vỡ của máy bay Boeing 777
Một phụ nữ chụp ảnh mảnh vỡ máy bay Boeing 777 xấu số của hãng Malaysia Airlines ở miền đông Ukraina hôm 26/7. Ảnh: Reuters

Sau vụ tai nạn, bà Reine Dalziel, vợ của Cameron, phát hiện ai đó vẫn sử dụng thẻ tín dụng của chồng. Cả gia đình bà cảm thấy vô cùng giận dữ. Reine đã hủy thẻ tín dụng của Cameron.

Shane Hattingh, em trai của Reine, kể rằng bà sửng sốt khi thấy hoạt động mới trên tài khoản của người chồng quá cố.

"Ai đó đang sử dụng thẻ tín dụng của anh ấy tại Ukraina. Họ không tôn trọng người chết", Shane nói.

Mặc dù vậy, Shane không hề cảm thấy ngạc nhiên khi những nạn nhân của thảm kịch MH17 bị đối xử một cách tồi tệ.

Anton Gerashchenko, một quan chức Ukraina, xác nhận với báo Huffington Post rằng những kẻ hôi của đã lấy đồ đạc của hành khách trên chuyến bay MH17 tại khu vực phi cơ rơi.

"Tôi nhận thông tin về việc những kẻ khủng bố không chỉ nhặt tiền mặt, đồ trang sức mà còn lấy cả thẻ tín dụng của hành khách. Theo tôi, người thân của những nạn nhân nên khóa thẻ tín dụng của họ để tài sản của họ không rơi vào tay phần tử khủng bố", Gerashchenko nói.

De Telegraaf, một báo ở Hà Lan, cho biết, sau khi máy bay Boeing 777 rơi, lực lượng ly khai ở miền đông Ukraina đã di dời thi thể hành khách, lấy trộm đồ đạc và tìm cách hủy chứng cứ tại hiện trường. Thân nhân của các hành khách kể rằng khi họ gọi tới điện thoại của người chết, những người nói giọng Đông Âu trả lời cuộc gọi.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm