Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế hệ Millennials có thói quen tiêu dùng như thế nào?

Với đặc điểm thích khám phá, lựa chọn thương hiệu uy tín và luôn có sự đổi mới, Millennials thường bị thu hút bởi những sản phẩm sáng tạo, bắt kịp xu hướng.

Millennials là thế hệ những người trong độ tuổi từ 22 đến 35, chiếm 35% dân số Việt Nam - tương đương 33 triệu người, theo thống kê của Nielsen năm 2017. Dấu hiệu dễ nhận thấy ở thế hệ này nằm ở tự tin và quyết tâm thực hiện điều mình mong muốn.

Ở lứa tuổi 22-35, họ vẫn cần thêm nhiều năm nữa để thật sự trưởng thành. Tuy nhiên, chính thế hệ này đã và đang có một tác động đáng kể đến cảnh quan người tiêu dùng, lực lượng lao động tại thị trường. Công ty nghiên cứu thị trường và đầu tư Nielsen mới đây đã chỉ ra hoạt động thường xuyên cùng những thói quen chi tiêu của Millennials.

Samsung anh 1
Millennials là những người thích nghi tốt với xu hướng hội nhập và thích sự sáng tạo.

Nếu những người thuộc thế hệ Z luôn biết rõ mình là ai và cần gì, thì Millennials thường đặt những câu hỏi: “Tôi là ai, điều gì dành cho tôi?”. Dù có nhiều trăn trở và thường xuyên hoang mang trên hành trình đi tìm bản thân, Millennials lại thích khám phá, rộng lượng, dễ chấp nhận cơ hội thứ 2 và có thể chia sẻ thông tin cá nhân.

Khi được hỏi về mức độ trung thành với thương hiệu, không ít người cho câu trả lời: “Tôi khá cởi mở với việc chuyển đổi thương hiệu, miễn là nó có sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Tôi có các thương hiệu tin dùng thường xuyên nhưng luôn xem xét hoặc dùng thử các thương hiệu mới nếu thấy nó thú vị”.

Và 87% trong số họ thường chọn sản phẩm đáng tin cậy, chất lượng tốt. Xét về thương hiệu xứng tầm, có tới 71% ưu tiên điều này.

Theo thống kê mới nhất của Neilsen, những người thường sử dụng thời gian rảnh rỗi để đến rạp chiếu phim chiếm khoảng 15 điểm, trong khi số điểm thế hệ này chọn chơi game trên máy tính bảng hoặc thiết bị di động lên đến 55. Điều này đồng thời biến điện thoại trở thành yếu tố không thể thiếu đối với 35% Millennials còn mạng Internet chiếm khoảng 11% trong danh sách những thứ tối quan trọng.

Samsung anh 2
Ứng dụng thanh toán di động Samsung Pay ra đời đáp ứng khá nhiều nhu cầu của Millennials. Ảnh: Internet.

Nắm bắt được tâm lý này, cùng với xu hướng “mobile first”, các ông lớn đều chú trọng phát triển ứng dụng trên điện thoại. Đây cũng trở thành nền tảng để việc thanh toán qua di động được lòng thế hệ trẻ. Điển hình như ứng dụng thanh toán di động Samsung Pay ra mắt tại Việt Nam vào năm 2017.

Đặc điểm nổi bật của Samsung Pay có thể kể đến là sự tiện lợi, người dùng tích hợp được thẻ Visa, Martercard, ATM của 15 ngân hàng liên kết với ứng dụng này vào điện thoại di động. Nhờ vậy, không cần ví tiền cồng kềnh cũng như phải tìm kiếm cây ATM như trước đây, người sử dụng có thể thanh toán tại tất cả những nơi có máy POS.

Với một thế hệ không ngại khó nhưng ngại chờ như Millennials, ứng dụng thanh toán di động này giúp tiết kiệm thời gian. Đồng thời, Samsung Pay cũng phù hợp với xu hướng “không tiền mặt” đang phát triển trên thế giới và được Việt Nam đặt mục tiêu hướng đến. Được tích hợp trong chiếc điện thoại - vật bất ly thân của nhiều người thuộc thế hệ Millennials, Samsung Pay góp phần tạo nên sự sành điệu, gọn nhẹ cho khách hàng của mình.

Bên cạnh việc thích sự đổi mới, Millennial coi trọng sự kết nối, tính thuận tiện và các tùy chọn cho phép họ được kiểm soát. Samsung Pay ra đời như một giải pháp cho yêu cầu này của thế hệ Millennial khi người dùng có thể biết được mình đã sử dụng bao nhiêu tiền trong ngày.

Cùng với đó, các lớp bảo mật bằng mã PIN, mống mắt và vân tay nâng cao khả năng đảm bảo an toàn tài chính cho người dùng. Điều này đồng thời khắc phục được nhiều mặt hạn chế của thói quen sử dụng tiền mặt trước kia.

Samsung anh 3
Việc tích hợp được trong đồng hồ Gear 3 là một điểm cộng lớn cho ứng dụng này.

Là thế hệ lớn lên cùng với công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và nền kinh tế hội nhập, Millennials có khả năng thích nghi cao và luôn sẵn sàng chia sẻ các tiện nghi với nhau. Vì vậy, khi ứng dụng Samsung Pay tích hợp trong những thiết bị hiện đại như điện thoại Galaxy S6, S9 phù hợp với sự lựa chọn của phần lớn Millennials.

Ngoài ra, mới đây dòng đồng hồ Gear 3 cũng tích hợp được Samsung Pay với những ứng dụng rút tiền, thanh toán, mang đến nhiều trải nghiệm mới. Thiết kế mạnh mẽ, sang trọng của chiếc đồng hồ cũng hứa hẹn được nhiều người yêu thích.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm