Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế hệ diễn viên 9X thống trị giới giải trí Hoa ngữ

Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân hay Ngô Lỗi, Lưu Hạo Nhiên đang nhận đánh giá cao từ công chúng và các nhà sản xuất.

Trieu Lo Tu anh 4

Về phía nữ, Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân, Tống Tổ Nhi và Quan Hiểu Đồng dẫn đầu. Trong đó, Triệu Lộ Tư được 62,12% tổng lượt bình chọn. Nữ diễn viên sinh năm 1998 được đánh giá là có lối diễn xuất dễ thương, tự nhiên, ngoại hình sáng, nụ cười dễ mến. Triệu Lộ Tư là cái tên thu hút người xem với loạt tác phẩm thành công như Trần Thiên Thiên trong lời đồn, Trường Ca hành, Tinh hán xán lạn.

Trieu Lo Tu anh 5

Đặc biệt, năm 2022, sự thành công của Tinh hán xán lạn giúp Triệu Lộ Tư thăng hạng về địa vị trong giới giải trí. Cô là diễn viên sinh sau năm 1995 hiếm hoi nhận được hợp đồng quảng cáo của thương hiệu xa xỉ phẩm. Cô cũng được nhà sản xuất ưu ái giao vai nữ chính (phiên một đứng trên nam chính) của các tác phẩm đầu tư lớn như Vụng trộm không thể giấu, Thần ẩn.

Trieu Lo Tu anh 6

Ngu Thư Hân xếp thứ hai tổng lượt bình chọn là 53,13%. Người đẹp sinh năm 1995 có lợi thế sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu, cuồng nhiệt nhờ tham gia show giải trí Thanh xuân có bạn 2. Ngu Thư Hân cũng có những bộ phim thành công như Trạm kế tiếp là hạnh phúc, Khúc biến tấu ánh trăng, Khu rừng nhỏ của hai người. Đặc biệt, bộ phim cổ trang Thương lan quyết được đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đánh giá là một trong những tác phẩm hot nhất năm 2022.

Trieu Lo Tu anh 7

Ngu Thư Hân hoạt động sôi nổi ở cả hai lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. Cô cũng được nền tảng sản xuất phim Tencent Video đánh giá cao. Người đẹp vừa đóng máy bộ phim Tiên kiếm 6.

Trieu Lo Tu anh 8

"Thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới" Tống Tổ Nhi nhận tổng lượt bình chọn 49,51% từ các nhà sản xuất, truyền thông và khán giả. Tống Tổ Nhi được yêu thích nhờ ngoại hình sáng, vẻ đẹp tựa các minh tinh Hong Kong thập niên 80-90. Trong nhóm diễn viên 1995, khả năng diễn xuất của Tống Tổ Nhi cũng được đánh giá cao nhất. Cô đóng phim từ nhỏ, là diễn viên nhí nổi tiếng nên có độ phổ biến với khán giả đại chúng cao hơn các đối thủ đồng trang lứa. Năm 2021, cô được khen ngợi với vai diễn Kiều Tứ Mỹ trong phim Những đứa con nhà họ Kiều.

Trieu Lo Tu anh 9

Tuy nhiên, Tống Tổ Nhi vẫn cần tác phẩm bùng nổ hơn để danh tiếng ngày càng lên cao và thu hút thêm lượng fan trẻ, những người nhiệt tình trong việc ủng hộ thần tượng. Ở độ tuổi 24, Tống Tổ Nhi phù hợp với dòng phim ngôn tình, nhưng cô chưa đạt được thành công ở thể loại này, vì vậy cô để Triệu Lộ Tư và Ngu Thư Hân vượt lên. Tuy nhiên, Tống Tổ Nhi vẫn được nhà sản xuất, làm phim tin tưởng.

Trieu Lo Tu anh 10

Tương tự Tống Tổ Nhi, Quan Hiểu Đồng được mệnh danh "con gái quốc dân", khán giả đại chúng biết đến cô nhiều. Song, khi lớn lên, Quan Hiểu Đồng không tận dụng được ưu thế này. Nữ diễn viên chọn vai diễn không phù hợp. Nữ diễn viên thiếu ổn định trong cách lựa chọn vai diễn nên khó duy trì sức nóng. Bên cạnh những bộ phim đạt chất lượng cao như Người đàn ông tốt, Hai mươi bất hoặc, Ngõ nhỏ, Quan Hiểu Đồng cũng có dự án bị chê quá dở như Ta chính là cô nương như thế.

Trieu Lo Tu anh 11

Bên cạnh đó, Quan Hiểu Đồng được chú ý nhờ tình yêu lâu năm với nam ca sĩ Lộc Hàm. Họ là những ngôi sao trẻ hiếm hoi dám công khai tình yêu khi cả hai đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Sau 5 năm bên nhau, cả hai vẫn hạnh phúc dù từng bị fan phản đối. Giờ đây, họ nhận được sự ngưỡng mộ của đông đảo khán giả.

Trieu Lo Tu anh 12

Ở phía nam, người đứng vị trí đầu tiên trong nhóm tiểu sinh hàng đầu là Ngô Lỗi. Đây là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của nam diễn viên sinh năm 1999. Trong ba năm, Ngô Lỗi tham gia 6 bộ phim, trong đó Tinh hán xán lạn được CCTV đánh giá là dự án hot bậc nhất năm 2022. Nhờ đó, Ngô Lỗi đạt 66,4% tổng lượt bình chọn.

Trieu Lo Tu anh 13

Trước đó, Ngô Lỗi chật vật khi muốn phát triển từ vị trí sao nhí thành người đàn ông thực thụ. Khán giả đã quá quen với hình ảnh cậu bé dễ thương, chuyên đóng phụ trong các bộ phim vì vậy người xem không thấy anh phù hợp với vai trò nam chính trong các dự án ngôn tình. Chỉ sau thành công của hai bộ phim Trường Ca hành, Tinh hán xán lạn, Ngô Lỗi mới trở thành "người tình trong mộng" của nhiều chị em.

Trieu Lo Tu anh 14

Xếp thứ hai là nam diễn viên sinh năm 1997 Lưu Hạo Nhiên. Lưu Hạo Nhiên phát triển mạnh ở mảng điện ảnh hơn truyền hình. Anh nổi tiếng với loạt phim Thám tử phố Tàu và nhanh chóng đạt tổng doanh thu phòng vé 10 tỷ NDT. Thành tích này giúp anh trở thành ông hoàng phòng vé trẻ nhất Trung Quốc.

Trieu Lo Tu anh 15

Lưu Hạo Nhiên được nhà sản xuất và công chúng đánh giá cao nhờ khả năng diễn xuất tốt. Bên cạnh đó, nam diễn viên không có scandal về đời tư và luôn là gương mặt tiêu biểu đại diện cho thế hệ diễn viên 9X trong nhiều năm qua.

Trieu Lo Tu anh 16

Vương Hạc Đệ có màn lội ngược dòng thành công trong năm 2022 với thành công của phim Thương lan quyết. Năm 2021, anh bị chỉ trích nặng nề là diễn đơ, biểu cảm như người máy trong phim Ngộ Long. Nhưng hiện tại, tài tử sinh năm 1998 đang là một trong những nam thần được yêu thích nhất của giới giải trí Hoa ngữ. Anh đạt được 55,81% tổng lượt bình chọn.

Trieu Lo Tu anh 17

Bên cạnh đó, Vương Hạc Đệ liên tiếp trở thành tiêu điểm truyền thông nhờ tính cách hài hước, sự tinh tế trong ứng xử. Theo Sina, để giữ vững vị trí, Vương Hạc Đệ cần cải thiện diễn xuất và có thêm những thành công khác trong tương lai.

Trieu Lo Tu anh 18

Sau thành công của bộ phim đam mỹ Trần Tình Lệnh 2019, Vương Nhất Bác chuyển dần sang mảng phim điện ảnh. Anh là cái tên được nhà sản xuất ưu ái, hết lòng lăng xê và được đóng chung với những tên tuổi lớn như Lương Triều Vỹ, Châu Tấn, Châu Đông Vũ. Vương Nhất Bác cũng có lượng người hâm mộ hùng hậu nhất nhì giới giải trí Hoa ngữ.

Trieu Lo Tu anh 19

Tuy nhiên, điểm yếu của Vương Nhất Bác là diễn xuất chưa thuyết phục người xem. Năm 2022, Vương Nhất Bác có hai phim truyền hình phát sóng là Phong khởi Lạc DươngBăng vũ hỏa, anh chưa thể hiện được nhiều sự tiến bộ trong diễn xuất.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Tài tử 'Vườn sao băng' bị tố không chu cấp tiền nuôi con suốt 7 năm

Kim Hyun Joong tiếp tục gặp rắc rối liên quan tới đời tư. Nam diễn viên bị chỉ trích vì không chịu trách nhiệm và muốn giảm tiền trợ cấp cho con trai.

Diễn viên sinh năm 2000 vụt sáng tại Hàn Quốc

Diễn viên Moon Sang Min được nhiều thương hiệu săn đón nhờ màn diễn xuất ấn tượng trong phim "Dưới bóng Trung điện".

Sự lận đận của nam diễn viên 'Chúng ta đáng yêu như thế'

Lý Minh Đức là diễn viên trẻ tài năng nhưng sự nghiệp lận đận do công ty quản lý đối xử bất công.

Jungkook (BTS) cuốn hút trong MV World Cup 2022

Sau khi Jungkook gây ấn tượng mạnh với màn biểu diễn tại Lễ khai mạc World Cup 2022, khán giả tiếp tục được thưởng thức MV chính thức của ca khúc "Dreamers".

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm