Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới tắt bóng đèn trong Giờ Trái đất 2014

Các đô thị lớn trên khắp thế giới đồng loạt tắt đèn đúng 20h30’ ngày 29/3/2014 để hưởng ứng Giờ Trái đất, nhằm nâng cao nhận thức của con người về biến đổi khí hậu toàn cầu.

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế hàng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khởi xướng, kêu gọi mọi người tắt các thiết bị điện không thực sự cần thiết vào lúc 20h30 đến 21h30 ngày thứ bảy cuối cùng trong tháng 3 hàng năm. Cầu Harbour ở Sydney tắt đèn trong Giờ Trái đất năm 2014. Ảnh: abc.net.au


Đúng 7 năm trước, thành phố Sydney là nơi WWF bắt đầu tổ chức sự kiện đặc biệt nhằm tiết kiệm điện năng và vì vậy làm giảm lượng khí thải điôxít cacbon, một khí gây ra hiệu ứng nhà kính và nhằm đánh động sự chú ý của mọi người với ý thức bảo vệ môi trường. Với 2 triệu người tham gia trong năm đầu tiên 2007, chiến dịch này nhanh chóng thu hút hơn 50 triệu người trong năm 2008 và lên tới hơn 1 tỷ người trong năm 2009. Số người hưởng ứng Giờ Trái đất tăng hàng năm. Ảnh: abc.net.au

Tháp Taipei, công trình 101 tầng ở Đài Loan, tắt đèn trong Giờ Trái đất. Ảnh: Abc.net.au

Trẻ em mặc trang phục người nhện, bắn tơ nhện trong thời khắc đếm ngược tới Giờ trái đất ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Người dân đi bộ qua các tòa nhà chọc trời tối đèn, bao gồm Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải (trái), Tháp Thượng Hải (giữa) và Tháp Jin Mao (phải) ở quận tài chính Pudong. Ảnh: AFP.

Sự kiện Giờ Trái đất ở Nhà hát lớn, Hà Nội, Việt Nam. Ảnh: Zing.

Quang cảnh đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc khi các bóng điện tắt. Ảnh: SCMP,



Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm