Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới phong phú của loài chó thế kỷ 20

Cuốn sách ảnh “Walter Chandoha. Dogs. Photographs 1941-1991” giới thiệu với độc giả nhiều hình ảnh thú vị về loài chó do nhiếp ảnh gia nổi tiếng Walter Chandoha ghi lại.

Sach anh cac loai cho anh 1

Thế giới dường như được chia thành những người yêu chó và mèo, nhưng may mắn thay, Walter Chandoha, nhiếp ảnh gia nổi tiếng về chụp ảnh thú cưng trong thế kỷ 20 đã thấy bản thân vui vẻ đứng ở giữa. Ảnh: Amazon.

Sach anh cac loai cho anh 2

Ông yêu thích cả hai sinh vật hấp dẫn này vì vẻ đẹp độc đáo và chủ nghĩa cá nhân của chúng. Cả chó và mèo đều là đối tượng chụp ảnh trong sự nghiệp kéo dài hơn 70 năm của ông. Ảnh: Amazon.

Sach anh cac loai cho anh 3

Trong khi chuẩn bị cho cuốn sách TASCHEN Cats, ra mắt năm 2019, được giới phê bình đánh giá cao, Chandoha đã tự tay lựa chọn những bức ảnh yêu thích về loài chó để làm chuẩn bị cho dự án tiếp theo. Ảnh: Amazon.

Sach anh cac loai cho anh 4

Những bức ảnh này được sắp xếp cẩn thận, đặt vào trong các hộp có ghi chú rõ ràng. Ảnh: Amazon.

Sach anh cac loai cho anh 5

Chandoha đã qua đời vào năm 2019 ở tuổi 98, nhưng di sản của ông vẫn tồn tại và được tiếp nối. Cuốn sách mới Walter Chandoha. Dogs. Photographs 1941-1991, ra mắt ngày 1/10, là bộ sưu tập những bức hình thú vị mà Chandoha muốn tặng riêng cho người bạn thân nhất của con người. Ảnh: Amazon.

Sach anh cac loai cho anh 6

Nhà phê bình nhiếp ảnh Jean Dykstra đã viết trong phần giới thiệu cuốn sách: “Những bức ảnh chụp loài chó của Walter Chandoha hấp dẫn không chỉ bởi vì chúng có có vẻ đẹp quyến rũ vốn có, mà bởi vì người đứng sau máy ảnh là một bậc thầy trong nghề của ông ấy”. Ảnh: Amazon.

Sach anh cac loai cho anh 7

Lần giở những trang sách, độc giả được thấy các loài chó sục, chó collie, chó beagle, chó săn, chó poodle, chó nhỏ, chó lớn, chó cảnh, chó làm việc và nhiều loài khác. Có hơn 60 giống xuất hiện trong những bức ảnh cả màu rực rỡ và đen trắng sắc nét. Ảnh: Amazon.

Sach anh cac loai cho anh 8

Cuốn sách được chia thành sáu phần và mỗi phần đều khắc hoạ sự kết hợp đặc biệt của Chandoha giữa tính kỹ thuật, tính linh hoạt và tâm hồn yêu thích loài vật. Ảnh: Amazon.

Sach anh cac loai cho anh 9

Chương mở đầu In the Studio tập trung vào các bức chân dung chính thức; tiếp theo là Strike a Pose, thể hiện những người bạn của con người khi đang chuẩn bị cho máy quay. Trong phần Out and About, chúng thoải mái lang thang và chơi đùa. Tiếp theo là Best in Show, khi Chandoha sử dụng kỹ năng chụp ảnh phóng sự của mình để ghi lại những buổi biểu diễn chó cổ điển. Trong chương Tails from the City, những chú chó được tung tăng trên đường phố New York giữa thế kỷ trước và trong chương kết thúc Country Dogs, chúng được trở lại với thiên nhiên, những cánh đồng và những bãi biển. Ảnh: Amazon.

Sach anh cac loai cho anh 10

Cuốn sách phong phú Walter Chandoha. Dogs. Photographs 1941-1991 là sự tôn vinh bằng nhiếp ảnh cho những sinh vật đáng yêu và trung thành này. Ảnh: Amazon.

Trải nghiệm rừng rậm Amazon của ngôi sao Till Lindermann

Cuốn “Amazonas: Reise Zum Rio Javari” của giọng ca chính ban nhạc Đức Rammstein đã đưa độc giả vào những trải nghiệm độc đáo trong rừng già Amazon.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm