Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới có hơn 2.000 tỷ phú

Theo báo cáo mới nhất World Ultra Wealth Report của Wealth-X và UBS, số lượng tỷ phú trên thế giới đã vượt quá con số 2.000.

Những người giàu ngày càng trở nên giàu có hơn. Theo báo cáo mới nhất World Ultra Wealth Report 2013 của Wealth-X và UBS , tổng tài sản ròng của các tỷ phú hiện nay trên thế giới là 6,5 nghìn tỷ USD.

Báo cáo này chỉ ra rằng, nơi tập trung nhiều tỷ phú nhất thế giới là châu Âu và Mỹ. Còn nơi có ít nhóm người này nhất là Nam Phi. Báo cáo cũng cho thấy, số lượng tỷ phú của khu vực Nam Phi đang giảm tại một số thị trường.

Điều đáng ngạc nhiên là lượng tỷ phú ở khu vực Trung Đông đang có xu hướng tăng, do tăng trưởng dân số và sự giàu có không ngừng phát triển. Tăng trưởng dân số tại khu vực này là 15,3%, trong khi tăng trưởng tài sản của nhóm thu nhập siêu cao là 23,9%. Tại Trung Đông, hai nước tập trung đông tỷ phú nhất là Ả Rập Saudi và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Báo cáo trên cũng cho thấy, đa số tỷ phú thế giới là tự thân. 65% tỷ phú tự làm nên cơ ngơi của mình chứ không qua thừa kế. Chỉ có 14% nhóm triệu phú thế giới là những người được thừa kế từ gia đình. 95% những người được điều tra trong nghiên cứu này đã kết hôn. 87% tỷ phú thế giới có ít nhất một bằng cử nhân.

Hoài Thu

Bornrich/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm