Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới bóng đá bàng hoàng trước cái chết của Johan Cruyff

Trước sự ra đi của "tượng đài Johan" ở tuổi 68, thế giới bóng đá không khỏi bàng hoàng. Nhiều CLB và cầu thủ bày tỏ nỗi buồn sâu sắc và sự kính trọng đến huyền thoại một thời.

bong da bang hoang truoc cai chet cua Johan anh 1

“Chúng tôi vô cùng đau lòng trước sự ra đi của ông, mong rằng gia đình và người thân của Johan sẽ vượt qua được nỗi đau này”, trang web chính thức của CLB Ajax đăng tải thông tin ngắn.

Sau khi thành công cùng Ajax, Johan Cruyff chuyển đến Barcelona, nơi mà ông trở thành một trong những tượng đài bóng đá vĩ đại nhất thế giới

. Ảnh: Getty Images.
bong da bang hoang truoc cai chet cua Johan anh 2
CLB Barca bày tỏ sự tưởng nhớ tới Johan.
bong da bang hoang truoc cai chet cua Johan anh 3

Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) cho biết không có bất kì từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi buồn của NHM dành cho Johan Cruyff trước sự ra đi của ông. 

bong da bang hoang truoc cai chet cua Johan anh 4

Hiệp hội bóng đá Anh cũng đã gửi lời chia buồn tới người thân và gia đình của huyền thoại Johan cùng với một bức ảnh một thời oai hùng của ông trong màu áo da cam đội tuyển Hà Lan.

bong da bang hoang truoc cai chet cua Johan anh 5
"Một huyền thoại nữa đã rời xa chúng ta" - 

Trên Facebook của mình, Messi đã bày tỏ sự nuối tiếc trước sự mất mát quá lớn của bóng đá thế giới.

Michel Platini, cựu tiền vệ của đội tuyển Pháp và Juventus, bày tỏ rằng sự ra đi của Johan là mất mát lớn của nền bóng đá thế giới: “Tôi đã rất buồn bởi Johan chính là một anh hùng sân cỏ, một thần tượng và một người bạn thời niên thiếu của tôi. Đây quả là một nỗi buồn da diết. Tôi rất tiếc và xin chia buồn với gia đình và người thân của anh”.

bong da bang hoang truoc cai chet cua Johan anh 6

Osvaldo Ardiles, cựu tiền đạo Argentina bày tỏ nỗi buồn và lòng kính trọng tới huyền thoại Johan.

bong da bang hoang truoc cai chet cua Johan anh 7

Ronald Koeman, HLV của Southampton là một trong những mảnh ghép của đội hình trong mơ tại Barcelona, đã miêu tả Johan như một người bạn tốt của mình.

bong da bang hoang truoc cai chet cua Johan anh 8
Lời chia buồn của cựu tuyển thủ Đức, Lothar Matthaus.
bong da bang hoang truoc cai chet cua Johan anh 9
Một loạt các ngôi sao và cựu cầu thủ Real Madrid cũng nói lời tri ân tới Johan. 
bong da bang hoang truoc cai chet cua Johan anh 10
bong da bang hoang truoc cai chet cua Johan anh 11

Martin Tyler, bình luận viên của Sky Sports cho rằng Cruyff chính là 1 trong 5 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và cũng là HLV hàng đầu trong việc xây dựng nền tảng cho Barcelona ngày nay với đội hình trong mơ vào những năm 1980.

5 tháng trước, khi Cruyff đang chiến đấu với căn bệnh ung thư, Paul Hayward đã nói: “Người hâm mộ hẳn đã đọc về chiến thuật chơi bóng của Barcelona được viết bởi Johan, nhưng có thể họ vẫn chưa hiểu hết được về tầm ảnh hưởng lớn lao của ông. Cruyff đã nghiên cứu các tác nhân vật lý, tạo nên những kỹ năng mới có xu hướng giống với bóng đá Nam Mỹ cùng với nhiều chiến thuật mà ngày nay vẫn được áp dụng. Ông cũng là cầu thủ 3 lần vinh dự được nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và là tượng đài của bóng đá tổng lực, điều đó được thể hiện rõ trong đội hình Hà Lan những năm 1970”.

Johan Cruyff - cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của Ajax đã qua đời tại Barcelona tối 24/3 sau thời gian dài chống chọi với ung thư phổi từ tháng 10 năm ngoái.

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm