Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Division 2 - ứng viên nặng ký cho game bắn súng hay nhất năm

Tom Clancy’s The Division 2 là tựa game bom tấn đầu tiên của Ubisoft trong năm 2019. Hãng không làm người hâm mộ thất vọng khi game có đồ hoạ chân thực và lối chơi lôi cuốn.

Không quá lời khi Tom Clancy’s The Division 2 (The Division 2) là cái tên nặng ký cho danh hiệu game hay nhất năm. Tiếp nối phần một có chất lượng ổn, The Division 2 là sự nâng cấp toàn diện về mọi mặt từ đồ hoạ, âm thanh và cả lối chơi đầy máu lửa.

Đồ họa chân thực, âm thanh mô phỏng tốt

The Division 2 anh 1
Washington D.C trong game đang chìm trong bom đạn. Ảnh: Ubisoft.

Lấy bối cảnh thế giới sau trận dịch bệnh lớn, The Division 2 đưa người chơi theo bước lực lượng The Division tới thủ đô Washington D.C của nước Mỹ. Nơi này đang bị nhấn chìm trong các cuộc bạo động diễn ra liên tục và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các phe phái với nhau.

Để giành lại sự yên bình cho nước Mỹ, lực lượng The Division sẽ phải đối đầu 4 kẻ thù đó là True Sons, Hyenas, Outcasts và Black Tusk. Đội ngũ Ubisoft Massive đã đem đến một Washington D.C trong game sống động và hoành tránh nhất với tỷ lệ tương ứng thành phố thật.

Ngoài đồ họa đỉnh cao, chất lượng âm thanh của The Division 2 khá tốt, giúp người chơi hào hứng trong các màn đấu súng. Âm thanh từ các khẩu AK, Carbine hay M60 được mô phỏng tốt khiến giao tranh trong game trở nên sôi động và lột tả được sự máu lửa.

Lối chơi hấp dẫn và thú vị

Cơ chế chiến đấu trong The Division 2 là nấp sau bất kỳ chướng ngại vật nào có thể tìm được, xác định vị trí kẻ địch rồi liên tục di chuyển để hạ gục từng tên một.

Sự khốc liệt cùng tốc độ các pha hành động là rất cao khi bạn sẽ thường xuyên bị đặt vào tình huống phải đối mặt với xung quanh đầy rẫy kẻ thù và bất kì quyết định sai lầm nào cũng khiến bạn phải trả giá.

The Division 2 anh 2
Bạn phải học được cách nấp bắn và hạ gục đối thủ. Ảnh: Ubisoft.

Hơn nữa, The Division 2 cũng có những trận đấu trùm với dấu hiệu nhận biết là thanh máu màu vàng khá hoành tráng. Nhóm này đều được trang bị giáp từ đầu tới chân và vũ khí hạng nặng.

Do vậy, hạ gục chúng rất mệt mỏi. Hơn nữa, một số trong chúng còn có khả năng đặc biệt như hồi sinh đồng đội và được trang bị các loại vũ khí như súng phun lửa với tầm sử dụng rất xa.

Hệ thống trang bị và vũ khí đồ sộ

Số lượng vũ khí của The Division 2 rất phong phú và đa dạng. Mỗi vũ khí có 3 chỉ số quan trọng là DMG (sát thương), RPM (Tốc độ bắn) và MAG (số đạn trong mỗi băng).

Những loại súng quen thuộc như AK-47, M44, M60 đều có mặt trong game và được chia thành súng trường, bắn tỉa, shotgun, tiểu liên... cung cấp nhiều phương án cho người chơi.

The Division 2 anh 3
Vũ khí và trang bị trong game rất đa dang. Ảnh: Ubisoft.

Bên cạnh hệ thống vũ khí đồ sộ là những trang bị phòng thủ rất đa dạng. Mỗi loại đều có chỉ số riêng nên gây khó khăn cho người chơi khi muốn chọn một bộ phòng thủ hợp lý. Ngoài ra là hệ thống phụ kiện gắn lên súng có số lượng khá lớn với đủ loại từ giảm giật, tăng sự chính xác, khả năng nạp đạn.

Từng chi tiết trong các loại trang bị đều được thể hiện qua màu sắc. Từ những loại tiêu chuẩn, chuyên dụng đến cao cấp và cực hiếm khiến bạn dễ liên tưởng đến tựa game Apex Legends đang "hot" hiện nay. Thông tin mô tả vũ khí không chỉ là những thứ cơ bản như DMG và RPM mà còn giảm sát thương theo khoảng cách.

Cốt truyện và màn chơi đơn nhạt nhòa

Vì đầu tư quá nhiều vào chế độ chơi online nên phần chơi đơn của The Division 2 không được Ubisoft chăm chút. Số lượng nhiệm vụ của game khá hạn chế và chung một mô-típ là đi tới địa điểm cố định, quét sạch kẻ thù.

Điểm hay duy nhất phần chơi đơn có lẽ nằm ở việc lên được level 30. Bạn sẽ được mở khóa 3 lớp nhân vật (class) gồm người sinh tồn (Survivalist), kẻ hủy diệt (Demolitionist) và tay thiện xạ (Sharpshooter). Mỗi lớp nhân vật đều mang bản sắc riêng và có thể được chuyển đổi bất cứ lúc nào bạn thích.

The Division 2 anh 4
3 lớp nhân vật với bản sắc riêng. Ảnh: Ubisoft.

Tóm lại, Tom Clancy’s The Division là tựa game vừa bắn súng, hành động mà bất kì người hâm mộ của thể loại này đều phải thử qua. Cơ chế vừa bắn vừa tìm chỗ nấp đặc trưng tạo sự quen thuộc, AI địch thông minh tạo thử thách cho người chơi.

Ubisoft đã tạo ra một thủ đô nước Mỹ Washington D.C. hậu tận thế cực kỳ chi tiết, bắt buộc bạn phải tiếp tục lùng sục để cướp bóc. Cốt truyện tuy hơi thiếu chặt chẽ nhưng tần suất hành động tăng vọt trong suốt quá trình chơi và phần kết thúc đủ hài lòng bất kì ai.

Chế độ chơi online Dark Zone tạo ra nhiều sự thú vị và là một món “tráng miệng” vừa đủ sau những giờ chơi chiến dịch căng thẳng.

Game bắn súng chiến thuật Tom Clancy's The Division 2 Với góc nhìn thứ 3 và gameplay bắn súng đi kèm chiến thuật, Tom Clancy's The Division 2 hứa hẹn sẽ làm game thủ phấn khích.

Game thủ Mỹ thích chơi Xbox, PS4 hơn PC

Theo cuộc khảo sát của PCMag, gamer nước Mỹ thích chơi game trên máy console như Xbox, PS4, Nintendo Switch hơn là máy tính cá nhân.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm