Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Coffee House thu hơn 2 tỷ đồng mỗi ngày

Trong 9 tháng đầu năm, The Coffee House mang về 564 tỷ đồng doanh thu. Đến nay, chuỗi đồ uống này đã có 157 cửa hàng và sẽ mở lại chi nhánh Signature.

The Coffee House hiện có 157 cửa hàng tại 18 tỉnh thành. Ảnh: Phương Lâm.

Seedcom Group - doanh nghiệp sở hữu The Coffee House, Kingfood Mart, Juno, Hnoss, Haravan... cho biết 9 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất vượt 1.500 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ.

Báo cáo 9 tháng đầu năm của Seedcom không tiết lộ số lỗ cụ thể của doanh nghiệp này. Tuy nhiên, trong báo cáo tài chính 6 tháng, chủ quản The Coffee House ghi nhận lỗ ròng sau thuế hơn 287 tỷ đồng. Mức lỗ này cao hơn 11% so với cùng kỳ năm trước và vượt qua cả mức lỗ 238 tỷ đồng công ty ghi nhận vào năm 2021 trước đó.

Toàn bộ công ty thành viên của Seedcom qua 9 tháng đều ghi nhận doanh thu tăng trưởng trên 34%. Trong đó, đơn vị chuyên phân phối hàng tiêu dùng giữa Việt Nam và thế giới - New Retail CPG tăng trưởng 150%, nền tảng cung cấp giải pháp bán hàng, vận hành, nhân sự cho nhà hàng và quán cà phê iPOS tăng 115%; chuỗi cà phê The Coffee House tăng 53%.

Seedcom đánh giá The Coffee House - đại diện ở mảng F&B vẫn là công ty đóng góp lớn nhất vào doanh thu của doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ 37%. 9 tháng đầu năm, The Coffee House thu về 564 tỷ đồng, tương đương hơn 2 tỷ đồng mỗi ngày.

Lý giải sự tăng trưởng của chuỗi cà phê này, Seedcom cho biết chuỗi này liên tục ra mắt các dòng sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu giao hàng và bán hàng đa kênh như dòng trà Hi-Tea healthy, cà phê CloudFee và trà sữa CloudTea...

Ứng dụng riêng của The Coffee House cũng đã và đang giúp chuỗi giữ chân nhóm khách hàng trung thành và đóng góp doanh thu đáng kể trong tổng doanh thu (khoảng 35%).

DOANH THU SEEDCOM TRONG 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2021 VÀ 2022

Nhãn9T/20229T/2021
Doanh thu thuần tỷ đồng 15191010

The Coffee House xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 8/2014 tại TP.HCM, với mong muốn xây dựng chuỗi cà phê giá bình dân, nhưng có trải nghiệm như các chuỗi cà phê quốc tế. Năm 2017, thương hiệu vượt mốc 80 cửa hàng trên toàn quốc. Năm 2020, chuỗi mở thêm 25 cửa hàng, nâng độ phủ lên 175 cửa hàng tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đến nay, sau 2 năm dịch Covid-19, số lượng cửa hàng của chuỗi đồ uống này giảm còn 157. Tác động từ đại dịch Covid-19 và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường khiến kết quả kinh doanh của The Coffee House có xu hướng đi xuống trong những năm gần đây.

Năm 2019, doanh thu thuần của chuỗi này đạt gần 862 tỷ đồng, tuy nhiên đã giảm xuống còn 735 tỷ đồng năm 2020 và 475 tỷ đồng vào năm 2021. Cuối tháng 10/2021, The Coffee House còn phát triển mô hình kiosk, xe đẩy để hướng đến bán mang đi tại TP.HCM.

Phiên bản mới của chuỗi cà phê này sẽ tập trung xây dựng các cửa hàng nhỏ trên phố, kiosk và xe đẩy, tại những địa điểm gần nơi sinh sống, làm việc và mua sắm của khách hàng. Đây là động thái nhằm tối ưu chi phí vận hành trong và sau giai đoạn dịch bệnh.

Theo sau The Coffee Housse là các mảng bán lẻ thời trang và hệ thống siêu thị thực phẩm với tỷ lệ đóng góp vào doanh thu của Seedcom lần lượt là 26% và 20%. Đến thời điểm cuối tháng 9, mảng bán lẻ thời trang của Seedcom Fashion Group (SFG) - đơn vị sở hữu các chuỗi bán lẻ thời trang Juno, Hnoss... đã mở rộng quy mô lên đến 66 cửa hàng.

Với New Retail CPG chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm trà, cà phê Việt Nam và nhập khẩu, phân phối các sản phẩm thương hiệu quốc tế tại thị trường nội địa. Seedcom đặt mục tiêu khai thác thị trường sữa với quy mô hàng tỷ USD, chiếm khoảng 10% phân khúc cao cấp vào năm 2025.

Công ty đặt kế hoạch tăng trưởng 500% giai đoạn 2022-2025. Từ năm 2023 dự kiến thu về lợi nhuận. "Nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh việc mở rộng về số lượng cửa hàng và phát triển các dự án mới như: Nhân rộng mô hình cửa hàng thời trang WeStyle, chuỗi cửa hàng thực phẩm Kingfood Mart, sự trở lại của The Coffee House Signature... Các công ty trong nhóm Seedcom dự kiến tăng trưởng doanh thu nửa sau năm 2022. Kết quả tài chính sẽ cải thiện nhiều", CEO Seedcom Nguyễn Hoành Tiến nhận định.

Seedcom thuộc sở hữu của ông Đinh Anh Huân, một trong năm đồng sáng lập Thế Giới Di Động. Năm 2014, ông Huân bán hết cổ phần tại Thế Giới Di Động (thu về khoảng 700 tỷ đồng) và lập Quỹ đầu tư Seedcom.

Quy tụ hệ sinh thái bán lẻ gồm chuỗi cà phê The Coffee House, Kingfoodmart, thương hiệu thời trang Hnoss, Juno; giải pháp phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Haravan, iPOS; CPG News retails... và liên kết với các công ty Scommerce: Giao hàng nhanh, Ahamove...

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Công ty sở hữu chuỗi The Coffee House lỗ gần 300 tỷ đồng nửa năm

Trong 6 tháng đầu năm, Seedcom - chủ sở hữu chuỗi The Coffee House - lỗ ròng sau thuế hơn 287 tỷ đồng, cao hơn mức thua lỗ trong cả năm 2021 trước đó.

The Coffee House đóng cửa chi nhánh signature ở trung tâm TP.HCM

Đại diện chuỗi cho biết chi nhánh trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3) chính thức dừng hoạt động để chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp tình hình dịch bệnh.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm