Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò Mourinho thăng hoa ở derby thành Rome

Roma nhấn chìm Lazio 3-0 ở trận đấu thuộc vòng 30 Serie A rạng sáng 21/3 (giờ Hà Nội).

Roma dau Lazio anh 1

Thầy trò HLV Jose Mourinho ghi 3 bàn để giải quyết trận derby thủ đô ngay từ hiệp một. Chiến thắng này giúp "Giallorossi" thanh toán sòng phẳng món nợ là trận thua 2-3 ở lượt đi, đồng thời chiếm vị trí thứ 5 của chính Lazio trên bảng xếp hạng.

Roma dau Lazio anh 2

Ngay ở tình huống cố định đầu tiên của trận đấu, Roma có bàn mở tỷ số. Lorenzo Pellegrini đá phạt góc dội xà. Bóng đập người Tammy Abraham đi vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ Lazio.

Roma dau Lazio anh 3

Pha lập công của Tammy Abraham đến ở giây thứ 56. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất lịch sử trận derby thủ đô Italy.

Roma dau Lazio anh 4

Roma chỉ cần cầm bóng 40% trong hiệp một, nhưng mỗi đợt tấn công của chủ nhà đều khiến khung thành đối thủ chao đảo. Phút 22, Abraham hoàn tất cú đúp với pha vung chân dứt điểm cận thành sau đường chuyền chuẩn xác từ cánh phải của Rick Karsdorp. Abraham có bàn thứ 15 tại Serie A mùa này, thành tích tốt nhất đối với một chân sút người Anh ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tính trên mọi đấu trường, cựu cầu thủ Chelsea ghi 23 bàn.

Roma dau Lazio anh 5

Lorenzo Pellegrini cũng không chịu kém cạnh so với đồng đội người Anh. Thủ quân Roma tiếp tục ghi dấu ấn từ một tình huống cố định ở phút 40. Tiền vệ người Italy lập siêu phẩm đá phạt hàng rào để giúp Roma bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 3 bàn. Nếu chắt chiu cơ hội hơn, đội bóng áo bã trầu có thể ghi 4 bàn ngay trong hiệp một.

Roma dau Lazio anh 6

Roma nhường hẳn thế trận cho Lazio trong hiệp hai. Tỷ lệ cầm bóng của Giallorossi chỉ là 30%, nhưng hàng thủ số đông do HLV Mourinho bố trí bịt kín mọi khoảng trống trước khung thành. Những gì Lazio làm được khi cầm bóng 70% chỉ là 4 cú sút. Tất cả đều không thể làm khó thủ môn Rui Patricio.

Roma dau Lazio anh 7

Chủ nhà cũng chẳng mặn mà trong việc tấn công. Trong hiệp hai, Roma chỉ có vỏn vẹn một cơ hội, đó là tình huống băng xuống đối mặt thủ môn của Abraham ở phút 67. Tuy nhiên, anh không thể hoàn tất hat-trick.

Roma dau Lazio anh 8
Roma dau Lazio anh 9
Highlights Roma - Vitesse: Abraham tỏa sáng ở phút 90 Cựu tiền đạo Chelsea ghi bàn quyết định tấm vé vào tứ kết cho AS Roma trong trận hòa Vitesse 1-1 ở lượt về vòng 16 đội Europa League 2021/22.

Juventus bất bại 16 trận liên tiếp tại Serie A

Dybala ghi bàn giúp Juventus đánh bại Salernitana 2-0 ở vòng 30 Serie A đêm 20/3 (giờ Hà Nội).

Ibra nổi giận vì đồng đội bị phân biệt chủng tộc

Tiền đạo người Thụy Điển tham gia vào vụ xô xát sau trận thắng 1-0 của Milan trước Cagliari ở vòng 30 Serie A rạng sáng 20/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm