Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò Mourinho nhận trái đắng ở Europa League

Rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội), Roma thua Salzburg 0-1 ở lượt đi vòng play-off Europa League.

Roma có nguy cơ bị loại ở vòng play-off Europa League.

Phút 85, Strahinja Pavlovic tạt chuẩn xác để Nicolas Capaldo băng vào đánh đầu dũng mãnh, đưa Salzburg vượt lên dẫn trước.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Roma lật ngược tình thế. Đại diện Serie A nhận thất bại 0-1 trên sân khách.

Dù phải chơi trên sân khách, Roma vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Salzburg. "Giallorossi" chơi chủ động và có khá nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp một. Tuy nhiên, tất cả đều trôi qua trước sự vô duyên của Tammy Abraham.

Tiền đạo người Anh có 3 cơ hội để mở tỷ số, lần lượt ở phút 22, 23 và 43 nhưng đều không thể tận dụng, dù trước mặt chỉ còn thủ môn.

Ở bên kia chiến tuyến, Salzburg cũng không có nhiều phương án tấn công ngoài những quả tạt từ hai biên. Một trong số đó đã giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước ở thời điểm nhạy cảm của trận đấu.

Không chỉ có Abraham, Paulo Dybala cũng có ngày thi đấu tệ hại. Cầu thủ người Argentina có đến 11 lần mất bóng, 0 lần chạm bóng trong vùng cấm, 0 cú sút và bị thay ra ngay sau hiệp một.

Ở trận lượt về diễn ra vào ngày 24/2, Roma phải thắng với cách biệt 2 bàn trở lên mới có cơ hội đi tiếp tại Europa League.

Roma dau Salzburg anh 1
Roma dau Salzburg anh 2

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

De Bruyne đáp trả sau khi bị CĐV ném chai, lọ

Tiền vệ người Bỉ trở thành nhân vật chính của màn so tài trên sân Emirates với một bàn, một kiến tạo và nhiều tình huống gây tranh cãi.

VAR mắc lỗi hài hước trong trận thua của Arsenal

Tổ trọng tài video dưới dự điều khiển của ông David Coote kiểm tra nhầm cầu thủ trong tình huống Man City được hưởng phạt đền ở trận gặp Arsenal rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội).

Haaland quên chiến thuật của HLV Pep Guardiola

Tiền đạo sinh năm 2000 thừa nhận không nhớ những gì huấn luyện viên đã dặn dò trong quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp trận thắng Arsenal 3-1 rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm