Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò Mourinho lâm nguy trong cuộc đua top 4

Đêm 6/5 (giờ Hà Nội), Roma thua Inter 0-2 và bị chính đối thủ thành Milan bỏ xa 5 điểm trong cuộc đua vào top 4 Serie A.

Chỉ hơn một tháng trước, Roma còn đang chễm trệ ở vị trí thứ 3 tại Serie A.

Roma có lợi thế sân nhà nhưng vẫn chọn lối chơi phòng ngự đầy bị động trước những đối thủ được đánh giá cao hơn. Đến khi bị dẫn trước, đội chủ sân Olimpico mới vùng lên nhưng lại quá thiếu ý tưởng tấn công để rồi nhận thất bại nhạt nhòa.

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho dành phần lớn thời gian ở phần sân nhà nhưng vẫn để thủng lưới sau một pha chuyển trạng thái ấn tượng của Inter ở phút 33. Từ pha chọc khe của đồng đội, Denzel Dumfries thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang vừa tầm để Federico Di Marco dứt điểm cận thành, mở tỷ số.

Sau khi thủng lưới, đến lượt Inter lùi đội hình và chỉ để cặp tiền đạo ở phía trên. Roma bế tắc và chỉ biết trông chờ cơ hội từ những quả tạt từ hai biên. Ở phía trong, Andrea Belotti chìm nghỉm trước hàng thủ kín kẽ của đội khách.

Phút 71, Mourinho phải tung Paulo Dybala vào sân. Khi nhà ĐKVĐ World Cup còn chưa kịp tạo khác biệt, Roma đã nhận bàn thua bởi sai lầm cá nhân. Từ một pha bóng tưởng chừng vô hại, Roger Ibanez lại chuyền hỏng và để Romelu Lukaku thoát xuống đối mặt thủ môn. "Big Rom" có thừa thời gian để căn chỉnh trước khi dứt điểm lạnh lùng bằng chân trái, nâng tỷ số lên 2-0.

Roma chính thức sụp đổ sau bàn thua thứ hai và có trận thứ 4 liên tiếp không thắng tại Serie A. Thầy trò Mourinho tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 7 với 58 điểm trong khi Inter vươn lên thứ 4 với 63 điểm.

Roma dau Inter anh 1
Roma dau Inter anh 2
Inter loại Juventus khỏi Coppa Italia Bàn duy nhất của Federico Dimarco ở lượt về giúp Inter hạ Juventus với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận bán kết Cúp Quốc gia Italy 2022/23.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Real vô địch Copa del Rey sau 9 năm chờ đợi

Rạng sáng 7/5, Real đánh bại Osasuna 2-1 để giành chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2022/23.

Liverpool chỉ còn kém Man United 1 điểm

Đêm 6/5, Liverpool đánh bại Brentford 1-0 ở vòng 35 để thu hẹp khoảng cách với MU trong cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Võ sĩ Philippines từ chối lên bục nhận huy chương

Nữ VĐV Philippines, Junna Tsukii cho biết cô từ chối lên bục trao huy chương sau khi bị xử thua trước võ sĩ Malaysia.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm