Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò Mourinho đánh rơi lợi thế ở bán kết Conference League

Roma có bàn dẫn trước, nhưng lại để Leicester gỡ hòa 1-1 ở bán kết lượt đi Conference League rạng sáng 29/4 (giờ Hà Nội).

Roma dau Leicester anh 1

Tại bán kết Conference League mùa này, huấn luyện viên (HLV) Brendan Rodger đối đầu Jose Mourinho, người từng chỉ bảo ông trong quãng thời gian làm việc tại Chelsea. Trận đấu trên sân King Power diễn ra hấp dẫn với nhiều tình huống đáng chú ý. Leicester của Rodgers chơi tốt hơn. Họ dứt điểm 14 lần, gấp hơn 3 lần so với Roma nhưng chỉ có trận hòa 1-1. Bán kết lượt về sẽ diễn ra trên sân Olimpico vào tuần tới.

Roma dau Leicester anh 2

Roma chơi phòng ngự phản công và bất ngờ mở tỷ số ở ngay cơ hội đáng kể đầu tiên ở phút 15.

Roma dau Leicester anh 3

Xuất phát từ pha chọc khe ấn tượng của Nicola Zalewski vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh, Lorenzo Pellegrini thoát xuống, dứt điểm tinh tế hạ nốt thủ môn Kasper Schmeichel.

Roma dau Leicester anh 4

Sau khi có lợi thế, Roma trở lại với lối chơi phòng ngự số đông. Những đường chuyền được các cầu thủ áo trắng thực hiện một cách chậm rãi và thận trọng nhất có thể. Đại diện Serie A duy trì ít nhất 8 nhân sự trong vùng cấm mỗi khi đối thủ có cơ hội tấn công.

Roma dau Leicester anh 5

Trong hiệp một, Leicester cầm bóng 63%, sút tổng cộng 8 lần nhưng chỉ một trong số đó đi trúng đích, đó là cú sút xa bị Rui Patricio cản phá của Ademola Lookman ở phút 35. Jamie Vardy cố gắng băng vào đá bồi nhưng Chris Smalling đã kịp can thiệp giải nguy.

Roma dau Leicester anh 6

Sang hiệp 2i, Leicester tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công dồn dập. Nỗ lực của "Bầy cáo" được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 67. Sau tình huống lộn xộn, Gianluca Mancini đưa bóng về lưới nhà trước sự bất lực của đồng đội.

Roma dau Leicester anh 7

Roma gồng mình chống đỡ sức ép từ chủ nhà, nhưng cũng suýt tạo ra bất ngờ với cơ hội ngon ăn duy nhất trong hiệp 2. Phút 80, Tammy Abraham chuyền vừa tầm để Sergio Oliveira dứt điểm cận thành. Bóng hướng vào góc cao nhưng bị Schmeichel xuất sắc cản phá.

Roma dau Leicester anh 8
Roma dau Leicester anh 9
Highlights Leicester 1-1 Roma Có bàn mở tỷ số của Pellegrini, nhưng thầy trò huấn luyện viên Mourinho không thể bảo vệ lợi thế và chấp nhận kết quả hòa ở bán kết lượt đi UEFA Europa Conference League 2021/22.

HLV Mourinho muốn chiêu mộ 3 cầu thủ Man United

Hậu vệ phải Diogo Dalot, trung vệ Eric Bailly và tiền vệ đánh chặn Nemanja Matic là những cầu thủ Jose Mourinho muốn đưa về Roma trong mùa hè tới.

Inter cản đường đi Champions League của thầy trò Mourinho

AS Roma để thua 1-3 trước chủ nhà Inter ở vòng 34 Serie A đêm 23/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm