Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò HLV Park lần đầu bị một đội bóng Đông Nam Á dẫn bàn

HLV Park Hang-seo đã lo lắng khi U22 Indonesia mở tỷ số trong hiệp một, song 2 bàn thắng của Thành Chung và Hoàng Đức giúp Việt Nam có được điều mình cần là 3 điểm.

Sau chiến thắng của U22 Việt Nam, BLV Quang Huy cho biết đây là trận đấu đầu tiên HLV Park Hang-seo và các học trò bị một đội bóng Đông Nam Á dẫn trước. Trong tình thế khó khăn, những điều chỉnh chiến thuật của HLV Park trong hiệp 2 giúp Việt Nam chơi khởi sắc và lội ngược dòng thành công. Nguyễn Thành Chung gỡ hòa từ cú đánh đầu, sau đó Nguyễn Hoàng Đức chốt hạ bằng cú sút xuất thần.

sea games 30 anh 1
Thành chung ghi bàn gỡ hòa quan trọng cho Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Thầy Park đã giải mã thành công sức mạnh của Indonesia tại SEA Games 30. Đội bóng xứ vạn đảo khởi đầu SEA Games 30 thuyết phục khi hạ Thái Lan 2-0, sau đó thắng Singapore. Trong hiệp 2, Indonesia không thể cầm bóng trước Việt Nam và chủ động co cụm phòng ngự. Tình huống Indonesia ghi bàn đến từ sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Kể từ khi dẫn dắt Việt Nam, HLV Park đã đánh bại mọi đối thủ lớn ở khu vực. Trước khi chạm trán Indonesia tại SEA Games, HLV Park giúp Việt Nam hạ Indonesia ở cấp đội tuyển sau hơn 20 năm toàn hòa và thua. Sau 3 trận đã đấu, U22 Việt Nam toàn thắng và giữ vững ngôi nhất bảng B. Indonesia và Thái Lan xếp sau Việt Nam khi cùng có 6 điểm.

Ở trận đấu tiếp theo, Việt Nam chạm trán Singapore, đội đang đứng áp chót bảng B. Nếu thắng Singapore, thầy trò HLV Park sẽ thoải mái tâm lý khi chơi trận cuối cùng gặp Thái Lan.

sea games 30 anh 2
U22 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng B. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights bóng đá nam SEA Games 30: Việt Nam 2-1 Indonesia Tối 1/12, U22 Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Indonesia để giữ vị trí đầu bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 2019.

CĐV Indonesia: 'Chúc mừng Việt Nam, các bạn xứng đáng thắng'

Một cổ động viên Indonesia khẳng định thầy trò HLV Park Hang-seo xứng đáng giành trọn 3 điểm vì màn trình diễn trong hiệp 2.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm