Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò Benitez vô địch Championship sau cuộc đua nghẹt thở

Ở vòng đấu cuối cùng, Newcastle thắng Barnsley 3-0, còn đối thủ tranh chức vô địch Brighton hòa Aston Villa 1-1, nên thầy trò Benitez đoạt danh hiệu Championship khi hơn 1 điểm.

Video chiến thắng giúp Newcastle vô địch Championship Chiến thắng 3-0 trước Barnsley cùng với việc Brighton & Hove Albion bị Aston Villa cầm hòa giúp Newcastle United vô địch Championship với 94 điểm.

Trước khi vòng cuối cùng của Championship mùa này diễn ra, Newcastle kém đội đầu bảng Brighton 1 điểm (91 so với 92). Do vậy thầy trò huấn luyện viên Benitez không có quyền tự quyết trong cuộc đua giành danh hiệu mùa này. Tuy nhiên, may mắn đến với Newcastle khi đoạt cúp Championship trong mùa giải kịch tính và hấp dẫn.

Đội bóng của huấn luyện viên Benitez phải đạt mục tiêu đánh bại Barnsley trên sân nhà St Jame’Park và chờ kết quả của trận đấu giữa Aston Villa và Brighton. Trước sự cổ vũ của hơn 52.000 khán giả, Newcastle giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Cầu thủ Newcastle ôm nhau ăn mừng chức vô địch Sau khi đánh bại Barnsley 3-0 ở vòng 46 Championship, đồng thời đối thủ Brighton hòa 1-1 trước Aston Villa, thầy trò huấn luyện viên Beniez vô địch Championship mùa này.
Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 1
Newcastle trở thành nhà vô địch Championship mùa giải 2016/17. Ảnh: NFC.

Trong hiệp 1, đội bóng có biệt danh “Chích chòe” mở tỷ số nhờ pha lập công của Ayoze Perez ở phút 23. Sau giờ nghỉ, Chancel Mbemba ghi bàn giúp Newcastle dẫn trước Barnsley 2-0 ở phút 59.

Tuy nhiên, trên sân của Aston Villa, đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch là Brighton mở tỷ số nhờ pha sút penalty thành công ở phút 64. Thậm chí Brighton còn được thi đấu hơn người do Nathan Baker của Aston Villa nhận thẻ đỏ.

Đáng tiếc là Brighton lại để Aston Villa gỡ hòa 1-1 đúng phút cuối trận. Dù được đá bù thêm 4 phút, Brighton không thể ghi thêm bàn thắng và chỉ có 1 điểm.

Đây là kết quả đáng tiếc cho thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton, bởi họ dẫn đầu bảng xếp hạng trong phần lớn mùa giải. Tuy nhiên, Brighton lại liên tiếp sẩy chân ở những vòng cuối, và đây là nguyên nhân dẫn đến việc họ mất chức vô địch Championship vào tay Newcastle khi kém 1 điểm (93 so với 94).

Video Brighton mất chức vô địch vào tay Newcastle Thất bại trong việc hạ gục Aston Villa ở vòng đấu cuối khiến Brighton & Hove Albion tuột mất chức vô địch vào tay của Newcastle.
Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 2
Kết quả thi đấu vòng 46 Championship. Ảnh: Livescore.
Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 3
Vị trí của 24 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Championship. Ảnh: Livescore.
  • Xác định đội đầu tiên lên chơi ở Ngoại hạng Anh

    Brighton & Hove Albion đã góp đủ điểm số để chắc chắn kết thúc giải hạng Nhất Anh ở 1 trong 2 vị trí đứng đầu, đồng nghĩa với tấm vé lên thẳng Ngoại hạng Anh 2017/18.

    Đây là lần đầu tiên họ trở lại giải đấu hàng đầu nước Anh sau 34 năm. Cần biết rằng 20 năm trước họ suýt chút nữa đã phải xuống chơi ở hạng bán chuyên, khi đứng thứ 91 trong hệ thống các giải đấu của Anh mùa 1996/97.

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 4
  • Xác định đội thứ hai lên chơi ở Ngoại hạng Anh

    Tiếp bước Brighton, Newcastle trở thành đội bóng tiếp theo giành suất trực tiếp lên đá Ngoại hạng Anh mùa sau. Họ sẽ được chia tiền trong gói bản quyền khổng lồ giai đoạn 2016-2019.

    Chỉ sau một năm phải xuống hạng, thầy trò HLV Rafael Benitez đã được trở lại hít thở không khí Ngoại hạng Anh. Họ thậm chí còn có cơ hội cạnh tranh chức vô địch Championship với Brighton & Hove Albion.

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 5
  • Leeds United lỡ cơ hội lên hạng sau trận hòa kịch tính

    Để Norwich cầm hòa 3-3 trong trận đấu thuộc vòng 45 Championship, Leeds United giậm chân ở vị trí thứ 7 với 74 điểm, kém 3 điểm và 13 bàn so với đội xếp trên là Fulham. Do vậy Leed United đã đầu hàng trong cuộc đua vào nhóm tranh suất play-off lên chơi Premier League mùa tới.

  • Cổ động viên Newcastle rất vui mừng khi đội bóng con cưng trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh mùa tới. Newcastle sẽ lên chơi ở Premier League chỉ sau một mùa giải xuống hạng.

    Với việc Newcastle thăng hạng, Premier League sẽ đón thêm một huấn luyện viên tên tuổi Rafael Benitez, người từng đoạt Champions League năm 2005 với Liverpool và Europa League 2013 cùng Chelsea.

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 6
    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 7
  • Huấn luyện viên Benitez của Newcastle cho hay: "Cổ động viên đã mang lại cho chúng tôi những điều tuyệt vời. Sự trung thành của họ có ý nghĩa rất lớn với cầu thủ. Điều này giống việc bạn có cả một thành phố ủng hộ sau lưng. Đó là lý do vì sao tôi quyết định ở lại đây và bây giờ tôi còn hạnh phúc hơn khi nói rằng mình đã đúng".

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 8
    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 9
  • Mỗi suất tham dự Premier League trị giá nhiều triệu bảng, bởi Ngoại hạng Anh đang được chi trả khoản tiền bản quyền khổng lồ giai đoạn 2016 đến 2019 (ước tính hơn 8 tỷ bảng cả bản quyền nội địa và quốc tế). Câu lạc bộ Brighton tranh chức vô địch Championship với Newcastle, đội bóng này có lợi thế khi hơn đối thủ có biệt danh "Chích chòe" 1 điểm (91 so với 90).

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 10
    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 11
  • Chủ tịch Tony Bloom của Brighton phát biểu trong lễ ăn mừng suất lên chơi ở Premier League mùa giải 2017/18: “Huấn luyện viên Hughton đã làm rất tuyệt vời. Tôi là fan của Brighton trong 40 năm qua. 8 năm trước, tôi trở thành chủ tịch, cam kết xây dựng sân vận động và sân tập vì yêu câu lạc bộ này".

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 12
    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 13
  • Đội hình ra sân của Aston Villa và Brighton

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 14


  • Đội hình ra sân của Newcastle và Barnsley

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 15


  • 4': Hayden của Newcastle nằm sân do dính chấn thương đầu trong pha tranh chấp bóng bổng ở tình huống phạt góc của Barnsley.

  • 8': Rất may cho Newcastle khi trung vệ Hayden trở lại thi đấu sau khi nhận được sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Anh nhận được sự khích lệ tinh thần của các cổ động viên nhà.

  • 12': Newcastle thay đổi cầu thủ khi Massadio Haidara vào sân thế chỗ của Hayden. Sau khi dính chấn thương đầu, anh không thể tiếp tục thi đấu.

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 16

     

  • 14': Mitrovic thực hiện có sút từ khoảng cách 40 m đưa bóng đi chệch khung thành Barnsley. Sau những phút đầu để đội khách chiếm thế chủ động, Newcastle bắt đầu tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm.

  • 17': Tiền đạo Bradshaw thực hiện cú sút từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành Newcastle. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn.

  • Cổ động viên Barnsley chăm chú theo dõi trận đấu qua màn hình lớn trên khán đài. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc chiến tranh chức vô địch của Newcastle.

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 17
  • Newcastle mở tỷ số ở phút 23

    Ayoze Perez dứt điểm trong khu vực cấm địa ghi bàn mở tỷ số cho Newcastle sau đường chuyền kiến tạo của DeAndre Yedlin.

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 18
  • 30': Atsu thực hiện cú sút nguy hiểm nhưng đáng tiếc là bị cầu thủ Barnsley chặn lại. Newcaslte thi đấu hưng phấn sau khi có bàn mở tỷ số nhờ công của Perez.

  • Đội bóng Newcastle của huấn luyện viên Benitez đang có lợi thế dẫn điểm trong cuộc đua giành chức vô địch Championship. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Brighton hòa 0-0 trên sân của Aston Villa.

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 19
  • 41': Newcastle được hưởng quả đá phạt sau khi Colback bị phạm lỗi. Tuy nhiên, Perez không thể gây nguy hiểm cho khung thành đội khách Barnsley. "Chích chòe" vẫn đang dẫn 1-0 nhờ pha lập công của Perez.

  • 44': Thủ môn Adam Davies cứu thua xuất sắc cho Barnsley sau cú sút tầm thấp của Atsu. Hiệp 1 của trận đấu được đá bù thêm 5 phút do trận đấu phải tạm dừng để các bác sĩ chăm sóc cho Hayden.

  • Kết thúc hiệp 1, Newcastle dẫn Barnsley 1-0

    Ayoze Perez là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp 1. Anh giúp Newcastle vượt lên trước Brighton trong cuộc đua giành chức vô địch Championship khi nhiều hơn 1 điểm (94 so với 93).

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 20
  • Kết quả hiệp 1 của các trận đấu thuộc vòng 46 Championship

    Newcastle dẫn Barnsley 1-0 nên đang là đội chiếm lợi thế trong cuộc đua giành chức vô địch so với Brighton. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp danh hiệu với "Chích chòe" chưa thể ghi bàn trên sân của Aston Villa. Do vậy Newcastle hơn Brighton 1 điểm (94 so với 93).

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 21
  • Chủ tịch của Newcastle Mike Ashley có mặt trên khán đài sân St James' Park và tỏ ra rất vui mừng khi đội nhà đang chiếm lợi thế trong cuộc đua giành danh hiệu Championship.

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 22
  • Ban tổ chức sân St James'Park thông báo 52.276 khán giả đến sân theo dõi trận cuối cùng của Newcastle ở Championship mùa này. Số lượng khán giả trung bình đến sân mùa này là hơn 51.000.

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 23
  • 54': Barnsley điều chỉnh đội hình khi Marley Watkins vào sân thế chỗ của Ryan Hedges. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội khách nhằm tăng khả năng kiểm soát bóng và tổ chức tấn công tốt hơn.

  • 56': Gouffran thực hiện cú sút ngay sát khu vực cấm địa nhưng cầu thủ Barnsley kịp đánh đầu phá bóng giải nguy cho khung thành thủ môn Adam Davies.

  • Newcastle nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 59

    Mbemba ghi bàn giúp Newcastle dẫn trước Barnsley 2-0 ở phút 59. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Benitez phải chờ vào kết quả của trận đấu giữa Aston Villa và Brighton mới biết có thể giành chức vô địch Championship hay không.

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 24
  • Brighton dẫn Aston Villa 1-0 ở phút 64

    Trên sân của Aston Villa, câu lạc bộ Brighton vượt lên dẫn 1-0 nhờ pha sút penalty thành công của Glenn Murray. Trong khi đó, Aston Villa còn chơi thiếu người sau khi Nathan Baker nhận thẻ đỏ.

  • 72': Newcastle điều chỉnh đội hình khi Mo Diame vào sân thế chỗ của Jonjo Shelvey. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của đội chủ nhà. Newcastle dẫn 2-0 trước Barnsley nhưng không có quyền quyết định trong cuộc đua giành chức vô địch Championship

  • Newcastle hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm trước Barnsley nhưng đội bóng của huấn luyện viên Benitez vẫn xếp sau Brighton trong cuộc đua giành chức vô địch Championship, bởi đối thủ dẫn 1-0 trước Aston Villa.

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 25
  • 81': Diame dứt điểm tầm thấp nhưng không thể đánh bại thủ môn Adam Davies của Barnsley. Tỷ số của trận đấu vẫn là 2-0 nghiêng về đội bóng có biệt danh "Chích chòe".

  • 87': Rob Elliot xuất sắc dùng chân cản phá cứu thua cho Newcastle. Đội bóng của huấn luyện viên Benitez hy vọng Aston Villa gỡ hòa Brighton mới có thể giành chức vô địch.

  • Aston Villa gỡ hòa 1-1 ở phút 89

    Jack Grealish ghi bàn cho Aston Villa gỡ hòa 1-1 trong trận gặp Brighton. Kết quả này giúp Newcastle vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành chức vô địch.

  • Newcastle nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 90

    Sau đường chuyền của Mitrovic, Dwight Gayle ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Newcastle. Kết quả này giúp đội bóng của huấn luyện viên Benitez chắc chắn có 3 điểm trước Barnsley.

  • Kết thúc vòng 46 Championship, Newcastle trở thành đội vô địch

    Cuoc chien tranh chuc vo dich Championship anh 26

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm