'Thành bại của giáo dục là ở người thầy chứ không phải sách giáo khoa'
Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương, giáo viên chỉ dạy trong sách giáo khoa sẽ tạo ra những người có tư duy máy móc, ngoan ngoãn "giả vờ".
473 kết quả phù hợp
Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương, giáo viên chỉ dạy trong sách giáo khoa sẽ tạo ra những người có tư duy máy móc, ngoan ngoãn "giả vờ".
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, sách giáo khoa là một trong những yếu tố quan trọng nhưng không phải duy nhất cung cấp kiến thức, kỹ năng cho học sinh.
Lịch học thêm dày đặc cùng danh sách dài bài tập về nhà là nỗi áp lực đè nặng lên vai học sinh THPT. Đây là lý do nhiều em tìm kiếm các phương pháp học chủ động để thay đổi.
Phương Anh từng là thủ khoa vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, giải nhì kỳ thi quốc gia môn Lịch sử 2016-2017, nay lại là thủ khoa Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Sau 6 năm VNEN được triển khai tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới đánh giá mô hình này mang lại lợi thế cho người học, trong khi nhiều giáo viên không hài lòng.
Trong một hội thảo mới đây, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết sách giáo khoa dành cho bậc học phổ thông hiện hành còn nhiều yếu tố mang bóng dáng tư tưởng “trọng nam, khinh nữ”.
Vùng đất này thuộc điểm cực Đông của nước ta, là khu vực đón ánh bình minh sớm nhất.
Nhiều giáo viên và học sinh đồng tình với quan điểm khởi đầu của câu chuyện 30 điểm vẫn trượt đại học là do đề thi dễ hơn các năm, không phân loại được thí sinh.
So với "huyền thoại Lê Bá Khánh Trình", Lê Anh Vinh sau một thế hệ. Anh dự Olympic Toán quốc tế (IMO) năm 2001, giành huy chương bạc. Anh là trưởng đoàn Việt Nam dự IMO năm nay.
Trong khi bạn bè đồng trang lứa đang dồn sức ôn thi vào đại học, nữ sinh 19 tuổi chỉ còn một năm để tốt nghiệp ngành Y khoa, ĐH Taylor (Malaysia) và trở thành bác sĩ.
Là thí sinh duy nhất ở Hà Tĩnh đạt 30 điểm 3 môn Toán, Lý, Hóa, Nguyễn Quang Dũng cho biết em nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa và giữ cho mình sự thoải mái khi đi thi.
Theo TS Sái Công Hồng, Bộ GD&ĐT đã làm việc với ban ra đề thi và khẳng định đề Ngữ văn THPT quốc gia 2017 không có sai sót.
Theo giáo viên Trịnh Quỳnh, đề thi Ngữ văn làm mất sự trong sáng của tiếng Việt. Thầy Đỗ Đức Anh cho rằng đọc đề thi như mặc lại chiếc áo cũ.
Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội vừa có bản báo cáo kết quả phiên họp chuyên đề về việc thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa GDPT.
Để đạt điểm cao môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, thí sinh không nên chỉ chú trọng vào việc học thuộc lòng.
Thiếu hụt kỹ năng mềm khiến bạn trẻ loay hoay ở ngưỡng cửa vào đời, vì thế phụ huynh nên tạo điều kiện rèn luyện cho con ngay từ nhỏ.
GS.TSKH Đỗ Đức Thái khẳng định nếu thi cử không thay đổi, mọi cuộc đổi mới giáo dục đều thất bại.
Thầy Nguyễn Đức Thọ - giáo viên trường THPT Bình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) - chia sẻ những lưu ý giúp ôn thi môn Toán hiệu quả trước kỳ thi THPT quốc gia.
Giáo viên nhận định đề Toán trong kỳ thi khảo sát của Sở GD&ĐT Hà Nội có cấu trúc tương tự đề thử nghiệm của Bộ GD&ĐT. Học sinh dễ hoang mang do không đủ thời gian làm bài.
Biết tin thầy Văn Như Cương ốm, học sinh toàn trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã cùng nhau hát bài ca truyền thống của trường, chúc thầy nhanh chóng bình phục.