Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy Nguyễn Ngọc Ký viết thư pháp bằng chân

Ngày thơ Việt Nam diễn ra tại TP.HCM, thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký thể hiện tiết mục vừa ngâm thơ và viết thư pháp bằng chân.

Cùng với cả nước, ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM vào 14/2. Đúng 20h, ông Nguyễn Văn Đua,  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM đánh trống khai hội ngày thơ.
Tại đây, thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký thu hút nhiều người với phần trình diễn vừa ngâm thơ và viết thư pháp.
Những bức thư pháp được thầy Nguyễn Ngọc Ký viết bằng chân.
Tác phẩm thư pháp bằng chân sau khi hoàn thành của thầy Nguyễn Ngọc Ký.
Nhiều nhà thơ ngâm những tác phẩm mình yêu thích hoặc do chính mình sáng tác. Theo ông Hoàng Đình Quang (thanh viên BTC), năm nay ngày thơ diễn ra quy mô, với 24 CLB trong thành phố.
Các CLB đến từng gian thơ giao lưu với nhau. Sau một thời gian lận đận về địa điểm tổ chức, ngày thơ năm nay đã tìm được vị trí tốt tại chính trụ sở mới của Liên hiệp Các Hội VHNT (số 81 Trần Quốc Thảo). Mặt bằng rộng, , khuôn viên mang  tính nghệ thuật nên năm nay ngày thơ tại TP.HCM sẽ mang phong cách mới lạ, hấp dẫn so với trước kia.
 Phần giao lưu hát quan họ của CLB thơ Q.11 với hội đồng hương Bắc Ninh. Liền chị trao cánh trầu vừa mới têm cho mọi người thưởng thức.
CLB thơ của ngươi dân tộc Khmer.
Gian của dân tộc Chăm trang trí đơn giản với ảnh và sách thơ nói về dân tộc mình.
 Điểm đáng chú ý nhất của ngày hội tại TP.HCM năm nay là có sân thơ trẻ. Có 15 nhà thơ, trẻ nhất sinh năm 1990 tham gia ngày hội.
Một nhà thơ trẻ ký tên tặng độc giả vào sách của mình. Họ sẽ  trình diễn vào sáng 15/2.
Cô gái chăm chú ngồi đọc sách.
Ngoài ảnh Bác Hồ, di ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng được đặt trang trọng ở các gian của CLB thơ. Nội dung các tác phẩm thơ năm nay tập trung vào chủ đề chính là Từ Điện Biên đến Trường Sa. Bên cạnh đó còn giới thiệu các tác phẩm viết về TP.HCM, từ quá khứ hào hùng đến giai đoạn phát triển kinh tế, xã hội .
Ngày thơ tại TP.HCM năm nay sẽ diễn ra trong vòng hai ngày 14 và 15/2 (tức 15 và 16 tháng Giêng âm lịch). Ngoài nội dung chính về thơ còn có các phần ca hát, biểu diễn các tiết mục văn nghệ truyền thống như hò, chèo, cải lương… 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm