Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay mắt bằng… webcam

Tanya Vlach, nữ nghệ sĩ đến từ San Francisco (Mỹ), đã nảy ra sáng kiến thay con mắt bị hỏng của mình bằng một chiếc… webcam.

Thay mắt bằng… webcam

Tanya Vlach, nữ nghệ sĩ đến từ San Francisco (Mỹ), đã nảy ra sáng kiến thay con mắt bị hỏng của mình bằng một chiếc… webcam.

Thay mắt bằng… webcam
Chị Tanya Vlach thay mắt bằng webcam.

Các chuyên gia công nghệ cho biết điều này là hoàn toàn có thể. “Trước đây tôi đã luôn nghĩ đến việc dùng carmera để trả lại ánh sáng cho người mù. Nhưng webcam thì quả là kỳ lạ, nó giống vũ khí của điệp viên James Bond thì hơn”, William Danz, bác sĩ của chị Vlach cho biết.

Do bị mất một mắt trong tai nạn xe hơi năm 2005 nên chị Vlach phải đeo mắt giả. Vlach đã đưa ra lời “thách thức” các kỹ sư trên trang blog của mình: chế tạo cho chị một “eye cam” (camera dành cho mắt) có thể giãn ra khi ánh sáng thay đổi và chị có thể nháy mắt để kiểm soát ống kính tiêu cự, tiêu điểm và tắt/mở webcam.

Tanya Vlach nói rằng người máy đã xuất hiện trong các cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng từ rất lâu rồi. Dù chị không phải là một fan của thể loại phim này nhưng với công nghệ phát triển như vũ bão ngày nay thì webcam dành cho mắt là hoàn toàn có thể.

Chiếc “eye cam” này sẽ giúp chị thu hình lại toàn bộ cuộc sống hoặc thậm chí quay một show truyền hình thực tế bằng chính con mắt của mình. Vlach cho biết chị sẽ để cho trí tưởng tượng của mình bay bổng khi các kỹ sư chế tạo thành công đôi mắt giả độc nhất vô nhị này cho mình.

Roy Want, chuyên gia công nghệ điện toán di động của công ty Intel cho hay họ có thể chế tạo ra một chiếc camera không dây có kích cỡ bằng nhãn cầu. Chiếc camera này sẽ được đặt vào trong mắt giả của chị Vlack để tránh ẩm, nó có thể kết nối với một chiếc điện thoại thông minh.

Điện thoại sẽ cung cấp năng lượng cho camera và mạng điện thoại di động sẽ được dùng để tiếp âm dữ liệu video của camera cho người khác, một studio truyền hình hoặc một chiếc máy tính.

Khi “eye cam” đã trở lên phổ biến, chúng sẽ đóng vai trò hỗ trợ trí nhớ của con người. “Bạn sẽ không bao giờ quên hay mất thứ gì nữa!”, Want nói.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm