Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo tuyên bố thưởng xe SH cho học sinh đạt điểm 10 môn Toán

Thầy Nguyễn Tiến Đạt, giáo viên tại Hà Nội, nói ông sẽ tặng xe máy cho em Đặng Vũ Anh, vì nam sinh này đạt điểm 10 môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Theo thống kê của thầy giáo sinh năm 1993 này, khóa học sinh năm nay của thầy giáo trẻ có 1.342 em, 96% trong số đó đạt trên 8 điểm môn Toán.

Đặng Vũ Anh là học sinh duy nhất tham gia lớp học trực tiếp của thầy Đạt được điểm 10 môn Toán. Để động viên, khích lệ tinh thần cho nam sinh, thầy Đạt quyết định tặng một chiếc xe máy SH. Chia sẻ với Zing, Vũ Anh xác nhận mình là học sinh sẽ nhận món quà này của thầy.

Thay giao tang xe may cho hoc sinh diem 10 anh 1

Thông báo của thầy giáo thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Đặng Vũ Anh là học sinh trường THPT Đoàn kết - Hai Bà Trưng (Hà Nội). Nam sinh bắt đầu theo học lớp học Toán của thầy Đạt từ đầu năm lớp 12. Theo đánh giá của giáo viên này, Vũ Anh là học sinh khá giỏi, thông minh, tiếp thu nhanh.

Năm nay, khóa học sinh 2003 chịu nhiều thiệt thòi hơn. Các em phải học online trong 2 năm liền. Việc ôn tập và thi tốt nghiệp trong điều kiện dịch bệnh cũng khiến học sinh gặp nhiều khó khăn. Chưa kể, đề thi môn Toán năm nay khó, nhiều câu mang tính phân loại học sinh. Để đạt điểm 10 môn Toán, học sinh phải rất xuất sắc.

Thầy Đạt tuyên bố trên trang cá nhân rằng ông sẽ tặng xe máy cho học sinh đạt điểm 10. Nam giáo viên nói với Zing: Hiện tại, dịch phức tạp, đang thực hiện giãn cách xã hội nên chưa mua được xe. Ông sẽ trực tiếp trao xe trị giá khoảng 100 triệu đồng cho Vũ Anh tại lễ vinh danh, sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Thay giao tang xe may cho hoc sinh diem 10 anh 2

Thầy Đạt tuyên bố thưởng xe SH cho học sinh đạt điểm 10 môn Toán. Ảnh: NVCC.

Thầy Đạt cho rằng ông không đặt nặng xuất phát điểm của học sinh. Các em có thể là học sinh khá giỏi hoặc "mất gốc" kiến thức. Dù trình độ ban đầu của các em ra sao, học sinh phải nỗ lực, chăm chỉ mới đạt được kết quả như ý muốn.

Thủ khoa các khối thi đến từ đâu?

Ở 5 tổ hợp xét tuyển cơ bản A, A1, B0, C0, D1, thủ khoa là thí sinh ở Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Nghệ An, Khánh Hòa và Kon Tum.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm