Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Thầy giáo mắc Covid-19 tiếp xúc nhiều học sinh

Trước khi phát hiện mắc Covid-19, bệnh nhân 991 ở Quảng Nam coi thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại huyện Phước Sơn, gặp nhiều học sinh, đồng nghiệp.

18h ngày 19/8, Bộ Y tế công bố 4 ca mới mắc Covid-19, trong đó Đà Nẵng có 2 ca, Quảng Nam ghi nhận một ca và Hải Dương có một ca. Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông tin lịch trình bệnh nhân tại địa phương.

Nam bệnh nhân 34 tuổi là giáo viên Trường THPT Nông Sơn, huyện Nông Sơn; ngụ tại xã Cẩm Thanh, TP Hội An. Theo điều tra dịch tễ, người này là chồng của bệnh nhân 981.

thay giao mac Covid-19 anh 1

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng ở khu vực có bệnh nhân mắc Covid-19 làm việc. Ảnh: Thanh Đức.

Từ ngày 13 đến 14/7, bệnh nhân chăm vợ tại Bệnh viện Đà Nẵng, mua đồ ăn trên đường Quang Trung, có tiếp xúc 4 người.

Ngày 15/7, anh dự lễ bế giảng tại Trường THPT Nông Sơn, tham gia liên hoan với học sinh tại quán Gió Đồng (xã Quế Trung , huyện Nông Sơn) và trở lại bệnh viện.

Ngày 17/7, người này đưa vợ về nhà. Từ ngày 17 đến 28/7, bệnh nhân dạy thêm tại nhà cho 2 học sinh. Ngoài ra, bệnh nhân đưa con đi học tại nhà cô N.T.T. (phường Sơn Phong, TP Hội An).

Ngày 18/7, anh đến quầy thuốc Minh Tâm (trước UBND TP Hội An). Ngày 20/7, bệnh nhân mua thuốc trên đường Thái Phiên.

Ngày 22/7, anh đến Trường THPT Nông Sơn coi thi và chấm thi, sau đó họp tổ chuyên môn, có tiếp xúc với học sinh và đồng nghiệp. Ngày 25/7, bệnh nhân đi họp hội đồng sư phạm của nhà trường, tiếp xúc với các thầy cô. Ngày 26/7, bệnh nhân đưa vợ đến Bệnh viện đa khoa Hội An.

Ngày 1/8, anh đến Trạm Y tế xã Cẩm Thanh khai báo y tế cùng vợ, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Bệnh nhân thường đi Chợ Bà Lê, mua trái cây ở Chợ Hội An, đổ xăng tại cây xăng Hội An (đường Nguyễn Tất Thành), cây xăng Nam Phước.

Từ ngày 8/8 đến 10/8, bệnh nhân đi coi thi tại Trường THPT Khâm Đức, thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, ở khách sạn Bé Châu Giang.

Từ ngày 11/8 đến 16/8, anh ở nhà, hàng ngày đi Chợ Bà Lê. Ngày 17/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cách ly tập trung tại Trường Nội trú Dân Tộc. Ngày 18/8, người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 19/8, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam. Hiện người này không ho, không sốt, nhưng có đau họng, rát cổ.

Bệnh nhân 100 tuổi mắc Covid-19 hồi phục

Bệnh nhân 592 được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam hết sốt, không còn phải thở oxy.

Dịch Covid-19

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm