Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy của Văn Đức khen học trò biết cách giữ vững tinh thần thi đấu

HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA cho rằng dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đấu gặp Nepal, Phan Văn Đức vẫn biết cách vượt qua sức ép để góp công đưa Olympic Việt Nam đi tiếp.

Chiến thắng 2-0 trước Nepal ở trận đấu diễn ra tại Tây Java tối 16/8 giúp Olympic Việt Nam sớm giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 18 trước một lượt trận. Trong thành tích chung của thầy trò HLV Park Hang-seo sau hai trận đấu đã qua, cái tên Phan Văn Đức nổi lên với màn trình diễn rất ấn tượng.

Trong 117 phút có mặt trên thảm cỏ Wibawa Mukti, tiền vệ SLNA thi đấu năng nổ và nhiệt huyết. Cầu thủ có biệt danh Đức “cọt” đóng góp 2 pha kiến tạo thành bàn cho Nguyễn Công Phượng (trận gặp Pakistan) và Nguyễn Anh Đức (trận gặp Nepal), trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở trận đấu gặp Nepal.

Phan Van Duc,  Olympic Viet Nam,  HLV Park Hang-seo,  ASIAD 18 anh 1
Phan Văn Đức là  cái tên thi đấu nổi bật nhất của Olympic Việt Nam tại vòng bảng. Ảnh: Việt Hùng.

Chứng kiến sự xuất sắc của cậu học trò “cưng”, thuyền trưởng đội bóng xứ Nghệ Nguyễn Đức Thắng cảm thấy hài lòng. “Không chỉ tôi mà khán giả Việt Nam đã thấy Văn Đức thể hiện rất tốt và nỗ lực khi được trao cơ hội vào sân thi đấu. Tôi vui khi thấy Đức góp phần nhỏ trong chiến thắng của Olympic Việt Nam"1, ông Thắng mở đầu cuộc trò chuyện với Zing.vn.

Chiến lược gia 41 tuổi mừng khi Văn Đức tiếp tục giữ vững phong độ từ màu áo ở SLNA lên tuyển Olympic. “Cách chơi bóng của Đức ở đội bóng chủ quản và trong màu áo tuyển Việt Nam đều giống nhau. Mỗi HLV có những chiến thuật khác nhau, nhưng Đức hòa nhập nhanh và luôn biết cách giữ được tinh thần thi đấu hết mình và cống hiến”, ông Thắng nói thêm.  

Nếu có một điểm trừ nào đó dành cho Văn Đức tại ASIAD 18 thì đó là việc tận dụng không tốt những cơ hội “ngon ăn” ở trận đấu gặp Nepal. Trong hai tình huống treo bóng vào vùng cấm từ Văn Thanh (56’) và Hùng Dũng (59’), các pha đệm bóng thiếu cảm giác của Văn Đức đưa bóng không trúng đích.   

Thậm chí, chính Đức “cọt” cũng thừa nhận sau trận đấu rằng: “Có mấy cơ hội mà chưa tận dụng được, nên tôi không hài lòng lắm với bản thân. Tôi sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách đá chính”.

Phan Van Duc,  Olympic Viet Nam,  HLV Park Hang-seo,  ASIAD 18 anh 2
Anh Đức và Văn Đức có trận đấu thăng hoa trước Nepal. Ảnh: Việt Hùng.

Nhưng người thầy của Văn Đức tại SLNA cho rằng đó không phải là điều tồi tệ, thậm chí ông Thắng còn dành nhiều lời khen đến cậu học trò. Ông cho rằng cầu thủ 22 tuổi này biết cách vượt qua sức ép để góp công đưa Olympic Việt Nam đi tiếp.

“Bất cứ cầu thủ nào cũng bỏ lỡ những cơ hội, đó là chuyện bình thường. Chiến thắng là thành quả của sự đoàn kết đến từ tập thể. Nhưng trong thành quả ấy, chúng ta phải có những cá nhân biết cách thay đổi cục diện trận đấu. Và Đức đã vượt qua sức ép để làm được”, ông Thắng đánh giá.

Olympic Việt Nam có hai ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu quyết định đến ngôi đầu bảng D với Nhật Bản vào ngày 19/8. Hiện cả hai đang cùng có 6 điểm và chung các chỉ số phụ. Nếu kết quả hòa được giữ nguyên, hai đội bóng sẽ giải quyết ngôi đầu bằng cách thi đấu luân lưu 11 m.

Phan Van Duc,  Olympic Viet Nam,  HLV Park Hang-seo,  ASIAD 18 anh 3
Bảng xếp hạng cập nhật tại bảng D môn bóng đá nam ASIAD 18. Đồ họa: Minh Phúc.


Hữu Thành

Bạn có thể quan tâm