Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy của Tú Chinh 'mất tên' ở hạng mục HLV xuất sắc

HLV Nguyễn Thị Thanh Hương - người đứng sau thành công của Lê Tú Chinh, đã bất ngờ vắng mặt trong danh sách đề cử HLV thể thao xuất sắc toàn quốc 2017.

HLV Thanh Huong bi bo quen o de cu HLV xuat sac anh 1
HLV Thanh Hương (trái) và Lê Tú Chinh là hai tên tuổi nổi bật của thể thao Việt Nam trong năm 2017. Ảnh: Tiến Tuấn.

Sự vắng mặt của HLV Thanh Hương là bất ngờ lớn trong danh sách đề cử Giải VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2017. Năm vừa qua ghi dấu những thành công rực rỡ của hai thầy trò Thanh Hương - Tú Chinh. Cô gái sinh năm 1997 đã giành 3 HCV SEA Games, 1 HCV Giải vô địch Thái Lan mở rộng, đạt thành tích tiệm cận mức tranh chấp huy chương ASIAD.

Trong thành công của Tú Chinh, dấu ấn từ HLV Thanh Hương là rất đậm nét. Cô Hương chính là người đã trực tiếp tuyển chọn và phát hiện Tú Chinh. Cô cũng là người đã trực tiếp đào tạo, huấn luyện và đồng hành với Tú Chinh suốt nhiều năm qua.

Lê Tú Chinh đặt mục tiêu giành huy chương tại ASIAD 2018

HLV Nguyễn Thị Thanh Hương tiết lộ mục tiêu của Lê Tú Chinh là giành ít nhất 1 huy chương tại ASIAD 18 tổ chức ở Jakarta (Indonesia) vào năm sau.

Trong danh sách đề cử HLV xuất sắc, HLV Thanh Hương cũng là cái tên mới sáng giá nhất. Những tên tuổi còn lại như HLV Đặng Ngọc Tuấn (bơi lội), Mai Đức Chung (bóng đá), Huỳnh Hữu Chí (cử tạ) hay Trương Minh Sang (TDDC)... đều là các tên tuổi cũ. Nhiều người trong danh sách này cũng không đạt được thành tích ấn tượng như HLV Thanh Hương.

Trước sự bất cập ấy, nhiều phóng viên đã đồng loạt lên tiếng đề nghị ban tổ chức bổ sung HLV Thanh Hương vào danh sách. Ban tổ chức giải đã nhận trách nhiệm và cho biết danh sách đề cử chỉ là giới thiệu bước đầu, giới truyền thông hoàn toàn có thể bổ sung những cái tên xứng đáng hơn.

Tuy vậy, việc không có tên trong danh sách đề cử sẽ khiến HLV của Tú Chinh chịu nhiều thiệt thòi khi nhiều lá phiếu bầu chủ yếu dựa trên sự đề cử của BTC. Cùng vắng mặt trong danh sách này là một loạt HLV khác của bộ môn điền kinh như Vũ Ngọc Lợi (thầy của VĐV Nguyễn Thị Huyền giành 3 HCV SEA Games), Nguyễn Mạnh Hiếu (thầy của VĐV Bùi Thu Thảo, HCV giải vô địch châu Á, HCV SEA Games 2017).

Ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam cho biết: “Hôm nay tôi mới nhìn thấy danh sách đề cử này và không hiểu vì sao lạ thế. Theo quan điểm của tôi, HLV Nguyễn Thị Thanh Hương, Vũ Ngọc Lợi và Nguyễn Mạnh Hiếu xứng đáng được có tên trong danh sách bầu chọn HLV tiêu biểu”. Về phía Ban tổ chức lý giải đây là “lỗi” từ phía bộ môn không đề cử lên.

HLV Thanh Hương: 'Cô trò hạnh phúc quá khi Tú Chinh giành HCV' Chia sẻ của huấn luyện viên Nguyễn Thị Thanh Hương ngay khi giây phút học trò Lê Tú Chinh giành huy chương vàng nội dung 100 m nữ.

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2017 là lần thứ 40, giải thưởng này được tổ chức. Sự kiện năm nay thu hút hơn 200 nhà báo ở cả hai miền Nam, Bắc.

Hạng mục giải thưởng nhận được sự quan tâm nhiều nhất là VĐV xuất sắc. Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu này. Bên cạnh Ánh Viên, đô cử Lê Văn Công gần như không có đối thủ ở hạng mục dành cho VĐV khuyết tật.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm