Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thật tuyệt vời khi kết bạn với những quái vật tinh nghịch

Ngày Max tìm ra những quái vật cuối cùng của thế giới, cũng chính là bước ngoặt khiến họ bước vào những cuộc phiêu lưu đầy vui nhộn, và hạnh phúc.

Tập truyện Những người bạn quái vật tinh nghịch, xoay quanh cuộc phiêu lưu của Max và những người bạn quái vật đặc biệt của cậu.

Đó là tiểu Drak, trở thành ma cà rồng từ năm 1666; xác ướp Mombo 3.667 tuổi, hễ nhìn ai là người đó lập tức xui xẻo; Chó địa ngục Zerbi, 5.790 tuổi với ba cái đầu luôn cãi cọ; Ma sói Wolfgang Amadeus, trở thành ma sói từ 356 năm trước; Một bàn chân 44 tuổi; Luzzila 33 tuổi, có thể đổi màu như tắc kè hoa, rất thích ăn cờ lê và chuông cửa; Frank Bé, em trai ngài tiến sĩ Frankenstein, được tạo ra từ năm 1877, có khả năng tính toán nhanh hơn bất kỳ máy tính nào; là Boris, quái vật đầu tiên được giáo sư Frankenstein tạo ra; và Nesina, con gái Nessi, thủy quái lòng hồ Loch Ness, 1.209 tuổi, bơi lội cực giỏi.

Nhung nguoi ban quai vat tinh nghich anh 1
Ba tập truyện Những người bạn quái vật tinh nghịch được xuất bản tại Việt Nam

Đây là những quái vật cuối cùng còn lại trên thế giới. Họ sống trong một ngôi nhà bỏ hoang màu xanh ở khu vui chơi trẻ em.

Những cuộc phiêu lưu có một không hai

Max luôn bị xem là đứa trẻ  yếu ớt, xấu xí, bám đuôi. Trong một lần đi chơi vì vụ cá cược với bà chị khó ưa Dodo, Max đã buộc phải tự mình bước vào ngôi nhà màu xanh tăm tối.

Dù sợ hãi nhưng vì không muốn bị xem là nhát gan, Max từng bước tiến về căn nhà. Cậu đã kinh hoàng khi nhìn thấy những con quái vật kỳ dị. Cậu không thể tin được còn tồn tại những con quái vật này trên đời.

Nhưng họ đã kết bạn với nhau, sau vụ cho Ma sói Wolfgang Amadues uống thuốc an thần, khiến lão lăn ra ngủ say như chết vào đêm trăng tròn để không thể ăn thịt người.

Cùng với nhau, họ đã trải qua những cuộc phiêu lưu thú vị như hiện hình quái vật để dọa ông chủ Egon Grunschadel khi lão muốn dỡ bỏ ngôi nhà ma để làm hầm đỗ xe.

Kế hoạch do Max nghĩ ra và ngay sau đó được các quái vật vô cùng háo hức, hưởng ứng làm theo. Nhưng đáng tiếc Egon lại nghĩ rằng họ chỉ là những con người đang giả trang.

Không thể đe dọa được ông chủ giàu có, Max lại nghĩ ra cách mới để các bạn quái vật kiếm tiền mua lại căn nhà ma kia từ tay Egon.

"Công ty cho thuê quái vật" đã được mở ra với số điện thoại của hàng xóm tầng dưới. Ngay lập tức các bạn quái vật có công việc biểu diễn ở trung tâm thương mại lớn tập đoàn Egon.

Họ đã khiến khán giả được một phen khiếp sợ thực sự với những màn biểu diễn rùng rợn như thật.

Nhung nguoi ban quai vat tinh nghich anh 2
Phần tranh minh họa tạo không khí "rùng rợn" cho tác phẩm.

Cùng lúc ấy các quái vật lại phải đối mặt với sự truy bắt của bà chủ gánh xiếc chuyên săn lùng quái vật, Karla Katscher. Trong tình huống ngặt nghèo, những hành động thông minh, linh hoạt của Max đã khiến cả nhóm bạn một phen thoát chết.

Hay cuộc phiêu lưu tại khách sạn Granbesruh vào kỳ nghỉ hè của Max và những người bạn quái vật tinh nghịch cũng khiến những độc giả nhỏ tuổi thích thú.

Ở khách sạn, Max cùng những người bạn của mình đã giúp ông chủ khách sạn tốt bụng tìm được chiếc đầu lâu bằng vàng, giúp anh nắm quyền thừa kế khách sạn thay vì gã cơ bắp Harry đáng ghét thích chọc phá Max.

Các bạn quái vật dù có ngoại hình rất kỳ dị, nhưng không hề khiến độc giả có cảm giác sợ hãi, ngược lại, sự ngây ngô, nghịch ngợm  của chúng đã nhận được nhiều thích thú và yêu mến.

Câu chuyện tình bạn chân thành, đẹp đẽ

Phía sau những cuộc phiêu lưu vui nhộn ấy, những độc giả nhí sẽ cảm nhận được một câu chuyện tuyệt đẹp về tình bạn.

Max là cậu bé nhút nhát, cậu chưa từng có bạn bè thân thiết nên khi được các quái vật xem là bạn, Max vô cùng hạnh phúc. Cậu tìm mọi cách để giúp đỡ những người bạn của mình, khi họ sắp mất ngôi nhà, Max như ngồi trên đống lửa, vắt óc suy nghĩ tìm mọi cách để giúp bạn.

Hay khi các quái vật bị ốm vì ăn phải loại kem nhiễm độc, cậu đã vượt qua nỗi sợ hãi của mình để tìm những thứ đồ vật cần thiết cho các bạn chữa bệnh.

Trong lúc các quái vật bị bà Karla Katscher truy đuổi, mặc kệ cho mình bị nguy hiểm, Max cũng cố gắng để giữ chân bà ta, giúp cho những người bạn chạy thoát.

Max thực sự đã rất tận tụy rất chân thành, nhưng khi liên tiếp bị truy lùng nguy hiểm, những người bạn quái vật của cậu vẫn có lúc hiểu lầm cậu, lạnh nhạt khiến cậu bị tổn thương.

Nhung nguoi ban quai vat tinh nghich anh 3
Tác giả Thomas Brezina.

Khi Max bị các quái vật đuổi đi chỉ có Bàn Chân theo cậu, và Max cũng đã buồn bã chia sẻ tất cả những nỗi lòng của mình với Bàn Chân. Điều đó cũng khiến các quái vật hiểu hơn cho cậu bé Max luôn lo nghĩ cho bạn bè.

Khi Frank Bé và Boris xuất hiện ở trường học để “răn đe” những người hay bắt nạt Max, độc giả cũng sẽ cảm thấy thật hạnh phúc vì từ ấy họ thực sự đã trở thành những người bạn, chân thành thấu hiểu lẫn nhau.

Qua cách cư xử của cậu bé Max, chúng ta cũng được học thêm một bài học lớn về lòng dũng cảm. Dũng cảm không phải là bởi vì bạn không sợ hãi điều gì trên đời mà dũng cảm chính là bạn cố gắng hết sức để bảo vệ những điều quan trọng với mình. Như cách Max đã vượt qua mọi sự yếu đuối sợ hãi của bản thân để giúp đỡ những quái vật trong tình huống khó khăn chính là biểu hiện vẻ đẹp của lòng dũng cảm.

Ba tập truyện Những người bạn quái vật của tôi được Thomas Brezina viết bằng bút pháp hài hước, vui nhộn, khơi gợi rất nhiều những vùng tưởng tượng sâu sắc, thú vị cho trẻ thơ.

Thomas Brezina đã viết 550 cuốn sách, với 40 triệu bản in, và được dịch ra khoảng 35 ngôn ngữ trên khắp thế giới. Ông được xem là tác giả viết cho thiếu nhi thành công nhất ở Đức. 

Phong Linh

Bạn có thể quan tâm