Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắt chặt quản lý lòng đường sau hàng loạt vụ tai nạn thảm khốc

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu thắt chặt quản lý vỉa hè, lòng đường sau hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do người dân tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng.

Sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng trong quý I, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành chỉ đạo các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân không tự ý sử dụng vỉa hè, lòng đường trái quy định để tổ chức các hoạt động không vào mục đích giao thông.

That chat quan ly via he anh 1
Hiện trường vụ tai nạn giao thông do xe khách đâm vào đoàn người đưa tang tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Minh Đăng.

Chính quyền từng địa phương cần có phương án xây dựng những khu sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân địa phương (đám tang, đám cưới, đám hỏi, liên hoan...). Trong trường hợp sử dụng lòng đường vỉa hè để tổ chức các hoạt động cộng đồng thì cá nhân, tổ chức phải xin phép cơ quan chức năng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra do tài xế vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Cũng có nguyên nhân từ việc người dân tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng dưới lòng, lề đường.

Điển hình như tai nạn ngày 27/3, do ôtô khách đã đâm vào đoàn người đưa tang làm 7 người bị chết, 1 người bị thương tại Vĩnh Phúc. Tai nạn ngày 11/4, do xe Lexus biển số 49X- 6666 đâm vào đội dịch vụ tang lễ xếp hàng dưới lòng đường khiến 4 người chết, 5 người bị thương nặng tại Bình Định.

Tài xế xe khách tông chết 7 người không dùng ma túy

Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định tài xế 43 tuổi điều khiển xe khách tông chết 7 người trong đoàn đưa tang âm tính với ma túy, không vi phạm lỗi nồng độ cồn.




Quang Huy

Bạn có thể quan tâm