Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thật cay đắng khi nhìn Messi buồn bã rời World Cup

Lionel Messi chia tay giải đấu sau thất bại 3-4 trước đội tuyển Pháp của ngôi sao trẻ Kylian Mbappe. Thật buồn cho Leo khi thêm lần nữa lỡ hẹn với cúp vàng thế giới.

“Lionel Messi đã phải trở về nhà. Những giây cuối cùng thật cay đắng khi nhìn khuôn mặt buồn bã của anh. Thi đấu tốt ở trận gặp Nigeria là quá ít, và những pha kiến tạo của anh trước ĐT Pháp cũng quá ít, trong tập thể Argentina quá nhiều vấn đề, từ chiến thuật cho đến con người”, bình luận viên Anh Ngọc đánh giá về đội tuyển đến từ Nam Mỹ sau khi thua á quân EURO 2016 Pháp 3-4 ở vòng 1/8.

Một mình Messi không thể gánh ĐT Argentina

That cay dang khi nhin Messi roi World Cup anh 1
Lionel Messi tháo tấm băng thủ quân trước khi rời sân sau trận thua ĐT Pháp. Ảnh: Reuters.

Leo chịu áp lực rất lớn trước sự kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Argentina và cổ động viên cuồng nhiệt thích những pha xử lý chân trái ma thuật của anh. Những gì Leo có được là 1 bàn thắng ở lượt trận cuối vòng bảng gặp Nigeria. Điều đó là quá ít so với những kỳ vọng về anh trước giải đấu.

Hành trình của Lione Messi khép lại bằng trận rượt đuổi tỷ số thuộc vòng 1/8 với ĐT Pháp. Xuất phát ở vị trí cao nhất trên hàng công, nhưng Lionel Messi sẵn sàng di chuyển ra cánh để thu hút hậu vệ ĐT Pháp, qua đó tạo khoảng trống cho đồng đội.

Nỗ lực của Messi là rất đáng ghi nhận khi anh góp dấu ấn vào 2 bàn thắng của Argentina. Leo có cú sút trúng chân đồng đội Gabriel Mercado đưa bóng vào lưới và thực hiện quả đá phạt treo bóng để Sergio Aguero đánh đầu ghi bàn ở cuối trận. Tuy nhiên, mọi cố gắng của Leo không thể kéo đội tuyển xứ sở tango đi tiếp.

That cay dang khi nhin Messi roi World Cup anh 2

Bình luận viên Anh Ngọc phân tích: “Đội bóng của Messi đã chơi không tồi, có những giây phút khống chế trận đấu, tạo ra các tình huống nguy hiểm, gỡ hòa 1-1 từ cú sút khủng khiếp của Di Maria và có bàn 2-1 đầy may mắn, nhưng sau bàn gỡ 2-2 của Pavard là thời khắc họ mất điện, chìm trong sự chậm chạp, trì trệ và sơ hở đầy khó hiểu, dẫn đến sự tan vỡ nhanh chóng trước các pha lên bóng nhanh của Pháp”.

Tương lai của bóng đá thế giới thuộc về Mbappe

Rõ ràng, trận đấu xoay chuyển không thể tin nổi mà thiên tài của Messi cũng không thể cứu Argentina. Cho tới trận đấu ở vòng 1/8, ĐT Pháp đá không hề thuyết phục. Đoàn quân của HLV Deschamps tỏa sáng rực rỡ trong 10 phút quyết định hiệp 2, khi Argentina bộc lộ tất cả điểm yếu ở tuyến sau.

Trong khi đó, chỉ cần chứng kiến Mbappe tàn phá Argentina với cú đúp bàn thắng trong vòng 4 phút (từ phút 64 đến phút 68) là đủ hiểu tại sao chàng trai mới 19 tuổi lại có giá tới 180 triệu euro và đang tiếp tục lên trên thị trường chuyển nhượng.

That cay dang khi nhin Messi roi World Cup anh 3
Mbappe trở thành ngôi sao trẻ nổi bật ở World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

“Đấy là 2 bàn thắng tuyệt vời, nhanh, chính xác và lạnh lùng vô cùng, chính thức tiêu diệt Argentina và đưa Messi về nhà trong trận đấu nghẹt thở”, BLV Anh Ngọc đánh giá về tiền đạo số 10 của ĐT Pháp.

Ở tuổi 19, Kylian Mbappe khiến cả thế giới bóng đá phải kinh ngạc, bởi anh làm khổ hàng phòng ngự Argentina cho đến khi được đưa ra sân ở phút 89. Tốc độ và kỹ thuật của Mbappe khiến hậu vệ Rojo buộc phải phạm lỗi trong khu vực cấm địa trong hiệp 1.

Không dừng lại ở đó, chân sút trẻ tài năng người Pháp đã ghi 2 bàn thắng sau những pha dứt điểm lạnh lùng trong hiệp 2. Kỹ năng của Mbappe thực sự hoàn hảo. Anh ghi bàn thắng chân trái, sau đó xuyên thủng mành lưới Argentina bằng chân phải.

Còn với Lionel Messi, anh thất vọng rời khỏi nước Nga, sau đó vài tiếng đến lượt siêu sao Cristiano Ronaldo của ĐT Bồ Đào Nha buồn bã chia tay giải đấu. Tuy nhiên, World Cup 2018 vẫn rất đáng xem khi có ngôi sao mới còn rất trẻ có tên Kylian Mbappe, cũng mang áo số 10 như Lionel Messi.

That cay dang khi nhin Messi roi World Cup anh 4
Highlights Pháp 4-3 Argentina: Mbappe tỏa sáng tiễn Messi về nước Chỉ trong vòng 4 phút, Mbappe ghi 2 bàn để giúp Pháp đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Mbappe ghi cú đúp bàn thắng, ĐT Pháp loại Argentina khỏi World Cup

Trong trận đấu ở vòng 1/8 diễn ra lúc 21h, ĐT Pháp thắng 4-3 trước Argentina. Cầu thủ hay nhất trận là tiền đạo trẻ Mbappe với cú đúp bàn thắng cho đội bóng của HLV Deschamps.

Đức Mạnh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm