Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thất bại ở AFF Cup 2018 giúp tuyển Thái Lan mạnh mẽ hơn'

Tiền vệ Thitipan Puangchan, người từng hai lần vô địch SEA Games tin rằng những sai lầm của đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup vừa qua sẽ không còn lặp lại ở Asian Cup 2019.

Phát biểu trên tờ The Nation của Thái Lan, Thitipan khẳng định: “Việc bị loại ở AFF Cup khiến chúng tôi đoàn kết và tập trung hơn trong những buổi tập. Ban huấn luyện và các cầu thủ nhận thức rõ những điểm yếu đang tồn tại”.

Tại AFF Cup 2018, “Voi chiến” thi đấu không thành công khi dừng bước từ bán kết trước Malaysia. Sự thiếu vắng của "Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin và các ngôi sao Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan được coi là nguyên nhân chính khiến tuyển Thái Lan trở thành cựu vương.

'That bai o AFF Cup 2018 giup tuyen Thai Lan manh me hon' anh 1
Tuyển Thái Lan đặt mục tiêu rất cao ở giải Asian Cup 2019.

Thitipan cho rằng sự trở lại của những cầu thủ trụ cột sẽ là chìa khóa giúp đội tuyển Thái Lan thi đấu tốt tại Asian Cup 2019. “Bạn biết đấy, kinh nghiệm đóng vai trò quan trọng ở mỗi cuộc chơi. Chúng tôi có những cái tên đang thi đấu ở nước ngoài và họ biết cách để cải thiện tình hình”, anh tin tưởng.

Trong 5 lần dự Asian Cup gần nhất, Thái Lan đều phải dừng bước từ vòng bảng. Tuy nhiên, tiền vệ 25 tuổi tin rằng đội hình mà HLV Milovan Rajevac mang đến UAE lần này sẽ làm nên lịch sử.

“Asian Cup là giải đấu mà tất cả cầu thủ châu Á đều mong muốn tham gia. Tôi tự hào khi có mặt ở đây và đội tuyển Thái Lan sẽ làm mọi cách để đạt được mục tiêu”, Thitipan nhấn mạnh.

'That bai o AFF Cup 2018 giup tuyen Thai Lan manh me hon' anh 2
Các đối thủ của tuyển Thái Lan tại giải Asian Cup 2019. Ảnh: Wikipedia.

Anh kết luận: “Huấn luyện viên nghĩ rằng các cầu thủ sẽ tốn rất nhiều năng lượng cho từng trận đấu. Vì vậy, chúng tôi đang tập trung vào rèn luyện thể lực trước khi có những bài tập về chiến thuật”.

Tại Asian Cup 2019, Thái Lan nằm tại bảng A với sự góp mặt của đội chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bahrain. Thitipan và các đồng đội sẽ chơi trận ra quân vào ngày 6/1 gặp đội tuyển Ấn Độ.

Trước khi lên đường sang UAE, tuyển Thái Lan nhận hung tin khi thủ môn số 1 Kawin Thamsatchanan bất ngờ nói lời chia tay giải Asian Cup 2019 vì chấn thương. 

Thủ thành số một của tuyển Thái Lan lỡ hẹn Asian Cup 2019

Tuyển Thái Lan đón nhận hung tin trước thềm Asian Cup 2019 khi thủ môn hàng đầu của họ là Kawin Thamsatchanan không kịp hồi phục chấn thương để tham dự giải đấu.

Văn Hưng

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm