Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảo My hướng đến mục tiêu giành huy chương cho golf VN

Lần thứ hai liên tiếp vinh dự góp mặt trong thành phần đội tuyển golf Việt Nam, Thảo My khát khao chinh phục đấu trường khu vực sau gần 2 năm học tập và thi đấu tại Mỹ.

Là golfer nữ xuất sắc hàng đầu sau thế hệ của đàn chị Ngô Bảo Nghi, từ vài năm qua, cô gái trẻ sinh năm 1998 đã trở thành một trong những gương mặt nổi bật của làng golf nữ Việt Nam tại những sự kiện mà cô tham dự. Cô từng 2 lần liên tiếp vô địch quốc gia (2014, 2015) cùng nhiều sự kiện khác.

golf anh 1
Thảo My là niềm hy vọng giành huy chương của đội tuyển golf Việt Nam.

SEA Games 29 là lần thứ hai liên tiếp Thảo My được vinh dự góp mặt trong thành phần đội tuyển golf Việt Nam. Sau gần hai năm học tập và thi đấu tại Mỹ, Thảo My trở về Việt Nam mang theo khát khao thể hiện khả năng và chinh phục.

Trên đấu trường châu lục và quốc tế, Thảo My từng tham dự nhiều sự kiện cũng không ít lần tham dự nhiều giải đấu lớn nhỏ, giành những kết quả khả quan. Trong đó, nổi bật nhất là từng 2 lần nằm trong Top 10 của giải The Optimist IJGC - một trong những giải đấu uy tín bậc nhất của Hiệp hội Golf Trẻ Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

Vào năm cuối cùng của bậc học phổ thông (2015), một bước ngoặt lớn đã diễn ra với Thảo My. Cô giành học bổng toàn phần dành cho những golfer trẻ tài năng và nhận được thư mời tham gia đội tuyển golf nữ của đại học North Carolina (Seahawks) kể từ vào mùa giải 2016.

Đây là một trong những trường ĐH có phong trào thể thao mạnh nhất tại Hoa Kỳ. Cùng với việc tập luyện, thi đấu golf, các sinh viên còn được theo học một chuyên ngành mà mình đã lựa chọn.

Tại môi trường mới, Thảo My luôn ở trong một quy trình học tập và luyện tập gắt gao. Thời khóa biểu hàng ngày của cô phân rõ, một dành cho học văn hóa, một buổi tập trung tập luyện golf. Riêng vào mỗi kỳ thi hay đấu giải, thời gian tập luyện còn kéo thêm cả buổi tối.

Mỗi năm học, Thảo My tham gia trung bình 10 giải đấu trong màu áo đội tuyển của trường đại học.

Cũng giống với người bạn đồng niên Trương Chí Quân, tuyển thủ đội Seahawks, Nguyễn Thảo My luôn bày tỏ sự khát khao thể hiện khả năng của mình ở mọi giải đấu.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 29 quả thực là một khoảng thời gian khá bận rộn của Thảo My. Cô vừa tham gia tập huấn cùng các đồng đội trong đội tuyển quốc gia, vừa phải bảo đảm lịch trình tập trung, cũng như thi đấu trên đất Mỹ với tư cách là một thành viên chính thức của đội tuyển trường đại học. Đó cũng là lý do khiến cô vắng mặt sau khi cùng đội tuyển quốc gia trở về nước hôm 7/8.

Golf khác với môn thể thao khác, phong độ thường không đi song song với đẳng cấp. Bạn có thể đang là số 1 thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẽ giành được huy chương vàng SEA Games. Có rất nhiều yếu tố quyết định phong độ của một giải đấu; ngoài khả năng, tâm lý và kinh nghiệm, nhà vô địch SEA Games cũng cần may mắn.

Hy vọng với kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy sau thời gian học tập và thi đấu tại Mỹ vừa qua sẽ giúp Nguyễn Thảo My giữ được sự tập trung cần thiết để có thể trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên mang về tấm huy chương cho làng golf nước nhà.

Họ tên: Nguyễn Thảo My

Năm sinh:1998

Chiều cao/cân nặng: 167 cm/70 kg

Thành tích: Vô địch giải Nữ Quốc gia mở rộng năm 2014 và 2015, 2 lần trong Top 10 giải Optimist

Số lần tham dự SEA Games: 2

Trong số 10 đội tuyển tham dự bộ môn golf tại SEA Games 29, tuyển Việt Nam có số VĐV trẻ tuổi hàng đầu, bên cạnh Thái Lan, Malaysia, Philipines...

Ứng cử viên của chức vô địch bộ môn golf tại SEA Games 29 vẫn là Thái Lan. Nhà Đương kim vô địch ở cả 4 nội dung tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại của Đông Nam Á.

Gương mặt tiêu biểu nhất chính là Atthaya Thitikul, golfer 14 tuổi (bằng tuổi VĐV Khuê Minh) đang giữ kỷ lục golfer nữ trẻ nhất vô địch  hệ thống Ladies European Tour (Ladies European Thailand Championship 2017)

Ngoài ra, Thái Lan còn có trong tay Sadom Kaewkanjana (sinh năm 1998), golf nam đang đứng thứ 87 trên bảng xếp hạng các golfer nghiệp dư thế giới. Do đó, ngoài đội chủ nhà, các đội tuyển khác gần như rất khó có cơ hội tranh chấp vị trí số một với Thái Lan tại SEA Games lần này.

Nguyên Giáp

Bạn có thể quan tâm