Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tháo dỡ khán đài F1 Hà Nội vì tạm hoãn đua xe

Hàng loạt các khán đài di động tại đường đua F1 Hà Nội được tháo dỡ, trả lại mặt đường sau khi ban tổ chức thông báo hoãn chặng đua do dịch Covid-19.

Thao do khan dai F1 anh 1

Ban tổ chức chặng đua F1 Hà Nội đã cho tháo dỡ một số khán đài di động, trả lại mặt đường cho các phương tiện lưu thông. Đây là hoạt động được thực hiện sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Chủ tịch FIA, Giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix thống nhất hoãn chặng đua.

Thao do khan dai F1 anh 2

Các khán đài di động này chủ yếu nằm trên mặt đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ.

Thao do khan dai F1 anh 3

Các công nhân tháo dỡ công trình đều có sự giám sát của các chuyên gia, đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn khắt khe của Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA).

Thao do khan dai F1 anh 4

"Dự kiến việc tháo dỡ khán đài sẽ được hoàn thành toàn bộ trong khoảng 7-10 ngày nữa", ông Nguyễn Tiến Quân, Chỉ huy trưởng hạng mục thi công khán đài, nói.

Thao do khan dai F1 anh 5

Thông tin với Zing.vn, đại diện Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix cho biết các cấu kiện khán đài sau khi tháo dỡ sẽ được cất kho, nhằm bảo quản chất lượng. Đồng thời, việc tháo dỡ khán đài khi chưa sử dụng sẽ giúp giao thông qua khu vực thông thoáng hơn.

Thao do khan dai F1 anh 6

Các cấu kiến được tháo dỡ, chuẩn bị mang đi bảo quản. "Việc này cũng diễn ra tương tự như ở các nước khác có tổ chức đua F1, khi giải không tổ chức sẽ cất kho và mang ra sử dụng ở những mùa tiếp theo", đại diện Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix nói.

Thao do khan dai F1 anh 7

Toàn bộ khung của khán đài lắp ghép được lắp với nhau bằng các thanh chốt nên việc tháo dỡ được các công nhân thực hiện dễ dàng.

Thao do khan dai F1 anh 8

Ban tổ chức F1 cho biết toàn bộ vé xem F1 Hà Nội sẽ được bảo lưu hoàn toàn hiệu lực và toàn bộ các quyền lợi. Ngoài ra, đơn vị này cũng có chính sách hoàn tiền dành cho những ai muốn hủy vé.

Thao do khan dai F1 anh 9

Đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ… Tổng chiều dài đường đua là 5,607 km với 23 góc cua. Đây là chặng đua thứ 3 trong Giải Vô địch Thế giới FIA F1 năm 2020 (sau chặng Australia và Bahrain). Tuy nhiên, do dịch Covid-19 đang lan rộng, giải phải tạm hoãn lại một thời gian.

Toàn cảnh đường đua F1 ở Hà Nội

Với tổng chiều dài 5,607 km cùng 23 khúc cua, đường đua ở Hà Nội đạt tiêu chuẩn Grade 1, cao nhất của giải đua xe Công thức 1 (F1).

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm