Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành viên trong BLĐ cũ Barca gọi Messi là ‘thứ chuột cống’

Cảnh sát xứ Catalunya tìm thấy bằng chứng chứng minh người đứng sau vụ rò rỉ nội dung hợp đồng trị giá hơn 500 triệu bảng của Lionel Messi với Barcelona hồi tháng 1/2021.

Sau hơn 1 năm xa cách, câu chuyện giữa Messi và Barca vẫn chưa khép lại.

Rạng sáng ngày 13/1 (theo giờ Việt Nam), đài Cadena SER xác nhận dấu hiệu cho thấy cựu Tổng giám đốc Oscar Grau và cựu Đội trưởng bộ phận giải quyết những vấn đề pháp lý Roman Gomez Ponti - những người làm việc dưới trướng Josep Bartomeu lúc ông còn tại vị Chủ tịch Barca - dính dáng tới vụ rò rỉ hợp đồng của Messi vào giai đoạn cuối khoác áo Đội chủ sân Camp Nou.

Cảnh sát Catalunya tìm thấy bằng chứng từ điện thoại mà họ thu thập được từ những người này trong quá trình điều tra vụ “Barcagate”.

Trong đó, Ponti chê trách Bartomeu vì muốn giữ chân Messi vào ngày 31/1/2021. Ông nói rằng: “Barto này, ông không thể đối xử tốt với thứ chuột cống này. CLB (Barca) đã cung cấp mọi điều Messi muốn nhưng hắn quá ích kỷ”. Bên cạnh đó, Ponti còn tỏ thái độ giận dữ về quyền lực quá lớn của Messi khi anh đòi BLĐ Barca gia hạn hợp đồng với Luis Suarez, Jordi Alba và Ansu Fati.

Từ các cuộc trò chuyện của nhóm gồm nhiều thành viên trong BLĐ cũ Barca, cảnh sát kết luận cá nhân Ponti và Grau có ý định chủ động hé lộ thông tin về hợp đồng của Messi cho truyền thông.
Barca anh 1

Ponti không có cái nhìn thiện cảm về Messi. Ảnh: The Sun.


Cũng vào ngày 31/1/2021, báo cáo chi tiết của El Mundo tiết lộ Barca đã phải chi trả tổng cộng 555,237,619 euro cho Messi từ sau khi gia hạn hợp đồng với siêu sao người Argentina năm 2017. Đây được cho là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá ở thời điểm bấy giờ trước khi bị vượt qua bởi thỏa thuận giữa Kylian Mbappe và Paris Saint-Germain vào năm 2022.

Việc nghi ngờ các thành viên trong BLĐ cũ của Barca trong vụ việc này là hoàn toàn có cơ sở vì chỉ một trong số họ biết chi tiết nội dung hợp đồng của CLB với Messi. Hơn nữa, đó là lúc đội ngũ của cựu chủ tịch Bartomeu vừa phải từ chức do quản lý tài chính yếu kém khiến Barca ngập trong nợ nần. Lấy lý do phải trả quá nhiều tiền cho Messi làm “tấm khiên đỡ đạn” là giải pháp không tệ.

Việc tiết lộ thông tin hợp đồng là hành vi phạm tội nhưng nó không phải lý do mà Chủ tịch Bartomeu cùng các cộng sự bị bắt giữ vào ngày 1/3/2021. Nguyên nhân chính khiến BLĐ cũ của Barca bị tạm giam là bê bối "Barcagate", vụ việc mà họ bị cáo buộc phát động chiến dịch bôi nhọ các cầu thủ, cựu danh thủ và HLV của CLB.

“Barcagate” cũng chính là scandal khiến Bartomeu từ chức vào trước đó (tháng 10/2020) sau 6 năm làm việc tại Barca. Hiện tại, vẫn chưa rõ vụ rò rỉ hợp đồng Messi được giải quyết trong khuôn khổ vụ án “Barcagate” hay phải mở một vụ án khác rồi mới xem xét.

Kết thúc mùa giải 2020/2021, Messi chia tay Barca sau 21 năm gắn bó để chuyển sang PSG. Tháng 12 vừa qua, anh hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu với chức vô địch World Cup.

Trong khi đó, những khó khăn về tài chính tiếp tục bủa vây Gã khổng lồ xứ Catalunya dưới thời tân Chủ tịch Joan Laporta tính đến nay. Song, màn trình diễn chuyên môn của Barca ở La Liga cải thiện ở mùa này khi họ đang xếp nhất bảng La Liga sau 16 vòng đấu.

Highlights Intercity 3-4 Barca Barca vất vả vượt qua đội hạng ba Tây Ban Nha sau hơn 120 phút thi đấu ở vòng 32 đội Cúp Nhà vua rạng sáng 5/1 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Aubameyang không thể đến Atletico vì 8 phút khoác áo Barca

Chân sút người Gabon đã ra sân cho Barca và Chelsea trong mùa 2022/23, do đó không thể khoác áo Atletico.

Xavi cảnh báo Ronaldo

Thuyền trưởng của Barca cho rằng Cristiano Ronaldo sẽ gặp nhiều thách thức tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia.

Cầu thủ Barca và Atletico lĩnh án phạt vì ẩu đả

Stefan Savic và Ferran Torres nhận án phạt sau khi để lại hình ảnh xấu xí ở trận Barcelona thắng Atletico Madrid 1-0 tại vòng 16 La Liga hôm 9/1.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm