Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành viên EXO dính nghi án phân biệt chủng tộc

Không những thế, thần tượng Hàn còn gây sốc khi chửi bậy bằng tiếng Anh.

Ngày 10/6, một clip ngắn lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn Kpop. Clip quay cảnh một nhóm nam học sinh trung học trong một chuyến đi chơi hoặc tham quan của trường. Thành viên Kai của nhóm EXO được cho là có mặt trong video. Nguyên nhân khiến video gây sốt trên mạng vì Kai đã chửi bậy và dùng từ ngữ mang ý xúc phạm người da màu.

Chất lượng của clip được chia sẻ khá tệ, hình ảnh nhòe và rung. Tuy nhiên, fan ruột có thể dễ dàng nhận ra cỗ máy nhảy của EXO trong chiếc áo sơ mi kẻ sọc xanh. Kai đã lớn tiếng nói bậy bằng tiếng Anh, và sau đó gọi một người bạn của mình là "nigger". Đây là một từ tiếng Anh dùng để chỉ người da màu, nhưng mang màu sắc tiêu cực và xúc phạm nặng nề. Cộng đồng người da màu nói chung thường phản ứng rất mạnh trước danh từ nặng tính phân biệt chủng tộc này.

Hình ảnh Kai (áo sơ mi sọc xanh) trong clip gây sốc.
Hình ảnh Kai (áo sơ mi sọc xanh) trong clip gây sốc.

Dường như clip được quay trước khi Kai ra mắt cùng nhóm EXO. Nhiều fan cho rằng, lúc đó Kai chỉ tầm 14-15 tuổi, và nói năng bất cẩn khi ở bên cạnh đám bạn thân thiết như mọi cậu thanh niên bình thường. Trong clip cũng không xuất hiện người da màu nào. Tuy nhiên, sự cố này của Kai có thể gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh cá nhân cũng như EXO. Nhóm nhạc Hàn Quốc này hiện đang thu hút lượng fan quốc tế đáng kể. Trên các diễn đàn Kpop, rất nhiều thành viên tỏ ra thất vọng, giận giữ trước câu đùa vô ý thức của Kai.

Năm 2014 mới đi được nửa chặng đường, nhưng EXO đã lao đao vì đủ vận rủi. Đầu tiên quá trình quảng bá album Overdose bị ngắt quãng vì sự cố chìm tàu Sewol. Sau đó, thành viên Kris kiện công ty ra tòa và biến mất trước concert riêng đầu tiên. Trong show diễn ở Hong Kong đầu tháng 6, chiếc võng bay đạo cụ đã khiến 2 fan bị thương. 

Kai không phải là trường hợp sao Hàn đầu tiên gặp rắc rối vì thiếu hiểu biết về khác biệt văn hóa. Taeyeon (SNSD) từng bị tẩy chay vì nhận xét “Với những người da đen thì Alicia Keys thật sự xinh đẹp”. Hay Ki Kwang (BEAST) gây khó chịu cho người xem khi bôi đen mặt giả người da đen trên chương trình tạp kĩ. 

Trong EXO, Kai nổi bật nhờ tài năng nhảy điêu luyện. Ảnh: wordpress
Trong EXO, Kai nổi bật nhờ tài năng nhảy điêu luyện. Ảnh: wordpress
Thời gian qua, EXO liên tiếp gặp sự cố. Ảnh: SM
Thời gian qua, EXO liên tiếp gặp sự cố. Ảnh: SM

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm