Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành ủy Cần Thơ nhắc nhở cán bộ khi tham gia mạng xã hội

Cho rằng một số cán bộ lên mạng xã hội đăng tải những vấn đề nhạy cảm về chính trị, xúc phạm danh dự người khác, Thành ủy Cần Thơ ra văn bản chấn chỉnh.

Phó bí thư Thành ủy Cần Thơ Phạm Gia Túc vừa ký văn bản số 769 với nội dung "chấn chỉnh việc sử dụng mạng xã hội trong cán bộ, công chức, viên chức".

Theo Thành ủy Cần Thơ, thời gian qua cán bộ, đảng viên, công chức và viên chức thành phố sử dụng mạng xã hội ngày càng phổ biến. Một số trường hợp sử dụng mạng xã hội để đăng bài, bình luận những vấn đề nhạy cảm về chính trị - xã hội; xúc phạm danh dự cá nhân, tổ chức; đăng thông tin bí mật Nhà nước và nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự.

Từ đó, Thành ủy Cần Thơ yêu cầu các cơ quan tăng cường quản lý đối với việc sử dụng Internet, mạng xã hội trong đội ngũ cán bộ công chức. 

"Ngăn chặn, chấn chỉnh việc sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin có nội dung xấu, độc, xuyên tạc chủ trương của Đảng, Nhà nước, hình ảnh trái thuần phong mỹ tục, chuẩn mực đạo đức xã hội, xâm phạm đời tư, danh dự, nhân phẩm người khác", văn bản nêu.

Đối với các quận, huyện và Đảng ủy trực thuộc, Thành ủy Cần Thơ cũng yêu cầu chấn chỉnh cán bộ, đảng viên khi đăng tải, chia sẻ, sử dụng mạng xã hội, tránh tình trạng gây phản cảm, phản động, xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Cấm mặc quần jean, áo thun đi làm: Chiếc áo có làm nên 'thầy tu'?

Nhiều người ở Cần Thơ cho rằng cán bộ công chức không nên mặc quần jean, áo thun tại công sở. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng "chiếc áo không làm nên thầy tu".

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm