Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh tra và công an làm rõ phát ngôn của YouTuber Ngô Thanh Long

Sở TTTT tỉnh Bình Dương đã mời YouTuber Ngô Thanh Long lên làm việc liên quan đến phát ngôn trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 22/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương (Sở TTTT) có giấy mời YouTuber Ngô Thanh Long (tên gọi khác là Long Ngô, 36 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đến làm việc liên quan về những phát ngôn trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam) hôm 14/11.

Theo Sở TTTT, buổi làm việc sẽ diễn ra sáng 26/11 tại Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương. Buổi làm việc có sự tham dự của Thanh tra Sở TTTT, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh Bình Dương.

Youtuber Ngo Thanh Long,  vi pham phap luat anh 1

YouTuber Ngô Thanh Long (thứ 2 từ trái qua) trong buổi livestream.

Sở TTTT tỉnh Bình Dương cho biết việc mời YouTuber Ngô Thanh Long đến để làm rõ, xử lý theo yêu cầu của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ TTTT.

Cụ thể, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ TTTT cho biết nội dung phát ngôn của khách mời tham dự buổi giao lưu livestream hôm 14/11 của bà Phương Hằng có nội dung cho rằng "báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền Báo chí cách mạng Việt Nam.

Xác minh phát ngôn sai sự thật trong live stream của bà Phương Hằng

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử nhận thấy phát ngôn của khách mời tham dự buổi live stream của bà Phương Hằng có dấu hiệu xúc phạm nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển tố giác bà Nguyễn Phương Hằng

Sau ca sĩ Vy Oanh, đến lượt nhà báo Nguyễn Đức Hiển gửi đơn tố giác, đề nghị cơ quan điều tra khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Thanh Kiều - Dương Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm