Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành tích ghi bàn của Messi vượt Ronaldo

Bàn thắng vào lưới Las Palmas ở vòng 18 La Liga diễn ra tối 14/1 giúp Lionel Messi tạo nên kỷ lục ghi bàn vào lưới tất cả đội bóng thi đấu ở La Liga.

Highlights Barcelona 5-0 Las Palmas Barcelona dễ dàng giành chiến thắng đậm 5-0 trước Las Palmas để tạm vươn lên vị trí thứ 2 với 38 điểm sau 18 vòng đấu.

Theo đó, số 10 người Argentina đã xé lưới 20 đội bóng hàng đầu tại Tây Ban Nha. Ngoài ra, tính từ lần ra mắt đội chủ Camp Nou vào tháng 10/2004, đã có 35 đội bóng khác nhau trở thành nạn nhân của Messi, tác giả 14 pha lập công mùa này.

Trong trận gặp Las Palmas, tiền đạo 29 tuổi có bàn nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 52. Barcelona cũng đè bẹp đối thủ 5-0 sau 90 phút với cú đúp Luis Suarez, Arda Turan, Aleix Vidal và Messi mỗi người ghi 1 bàn. Kết quả này giúp Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid trên bảng xếp hạng. Họ đang kém đối thủ 2 điểm, nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Thanh tich ghi ban cua Messi khien Ronaldo ghen ti anh 1
Messi đã ghi bàn vào lưới 35 đội bóng khác nhau. Ảnh: Getty Images.

Thành tích ghi bàn ấn tượng của Messi là điều kình địch Cristiano Ronaldo chưa làm được. Chân sút khoác áo Real Madrid mới ghi bàn vào lưới 31 CLB ở La Liga. Mùa này, CR7 chưa thể ghi được bàn vào lưới Leganes.

Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội làm điều đó vào tháng 4 khi Real Madrid làm khách trên sân Estadio Municipal de Butarque.

Về phần Messi, anh tịt ngòi trong hai lần chạm trán Las Palmas mùa trước. Ở trận đầu tiên, cầu thủ này chỉ thi đấu 8 phút và sau đó phải rời sân vì chấn thương.

Trong danh sách những CLB trở thành nạn nhân của Messi, Atletico Madrid và Sevilla là "con mồi ưa thích". Hai CLB này để tiền đạo người Argentina chọc thủng lưới tới 21 lần. Tiếp theo là Osasuna và Valencia với 19 lần.

Dù sở hữu thành tích ghi bàn vào lưới 35 đội bóng khác nhau, vẫn có 3 CLB chưa trở thành nạn nhân của Messi gồm Xerez, Murcia và Cadiz. Lý do vì các đội này chưa thăng hạng La Liga.

Trang Goal bình luận dí dỏm nếu Xerez, Murcia và Cadiz có lên chơi ở giải cao nhất Tây Ban Nha đi nữa thì họ cũng khó thoát khỏi việc để Messi ghi bàn.


Nguyên Trí (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm