Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành tích ấn tượng của Mbappe

Kylian Mbappe là cầu thủ đầu tiên trên thế giới ghi được 30 bàn ở cấp độ CLB trong mùa giải 2023/24.

Mbappe tiếp tục tỏa sáng trong màu áo PSG ở cúp Quốc gia Pháp.

Hôm 8/2, Mbappe mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 của PSG trước Brest, tại vòng 16 đội cúp Quốc gia Pháp. Tiền đạo người Pháp có bàn thắng thứ 30 cho PSG trên mọi đấu trường mùa này, trở thành người đầu tiên cán mốc trên ở cấp độ CLB trong mùa giải 2023/24.

Mbappe cũng có 7 kiến tạo cho PSG trên mọi đấu trường, in dấu giày trực tiếp vào 37 bàn thắng sau 29 lần ra sân cho cho CLB thủ đô nước Pháp. Không có chân sút nào ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đạt con số tốt hơn Mbappe.

Tính cả cấp độ ĐTQG, mũi nhọn sinh năm 1998 ghi 36 bàn và có 13 kiến tạo. Với việc mùa giải 2023/24 chỉ mới bước sang đầu tháng 2, Mbappe khả năng cao tiếp tục chinh phục thêm những kỷ lục mới.

Chân sút khác đang bám sát Mbappe trong cuộc đua ghi bàn ở châu Âu là Harry Kane. Cựu sao Tottenham cũng in dấu giày vào 36 bàn thắng của Bayern Munich kể từ đầu mùa. Tiền đạo người Anh có 28 bàn và 8 kiến tạo sau 27 lần ra sân ở cấp độ CLB.

Cả Kane và Mbappe khép lại năm 2023 với 52 bàn thắng, kém Cristiano Ronaldo 2 bàn. Tuy nhiên, cả hai chân sút đang chơi tại châu Âu này đều có khởi đầu năm 2024 ấn tượng. Mbappe ghi được 6 bàn chỉ trong hơn một tháng đầu năm, trong khi Kane cũng có 3 bàn.

Đội châu Phi tái hiện màn ăn mừng gây sốt của Ronaldo

Sau khi dàn sao trẻ MU bắt chước Cristiano Ronaldo, đến lượt các cầu thủ Nam Phi tái hiện pha ăn mừng tương tự ở bán kết CAN Cup 2023.

Kịch tính xảy ra ở giải vô địch châu Phi

Tuyển Nigeria trải qua hơn 120 phút thi đấu đầy căng thẳng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau để vào chung kết giải vô địch châu Phi (CAN Cup) 2023.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm