Thanh Sơn và Quỳnh Kool đều có vai diễn gây ấn tượng với khán giả trong năm 2020. Trong cuộc trò chuyện trên Zing, họ chia sẻ về câu chuyện làm nghề và những tham vọng cho chặng đường phía trước.
"Tự đặt áp lực cho mình là không được thụt lùi"
- Ấn tượng của anh chị khi lần đầu đóng phim chung như thế nào và sau đó thay đổi ra sao?
- Thanh Sơn: Tôi và Quỳnh có cơ hội làm việc chung từ lâu rồi. Nhưng Đừng bắt em phải quên là dự án đầu tiên chúng tôi đóng cặp. Lúc đầu, tôi cũng băn khoăn liệu hai anh em có thể tạo ra sự kết nối tình cảm trên màn ảnh để khán giả ủng hộ hay không.
Ấn tượng của tôi từ xưa đến giờ là Quỳnh vẫn trẻ con, hồn nhiên và vẫn thích nói xấu Thanh Sơn. Nhưng bây giờ cũng thay đổi rồi.
- Quỳnh Kool: Anh Sơn ở bên ngoài nhí nhố, đáng yêu. Nhưng đạo diễn chỉ cần hô bắt đầu là anh ấy chuyển trạng thái nghiêm túc rất nhanh. Có lần cứ nhìn mặt anh Sơn là tôi bật cười, phải quay đi quay lại suốt 2 giờ mới hoàn thành. Đó là lần đầu tiên tôi bị như vậy.
Thanh Sơn - Quỳnh Kool có sự kết hợp ăn ý trong năm 2020. Ảnh: Tùng Đoàn. |
- Thanh Sơn: Từ nửa sau của phim Đừng bắt em phải quên, Quỳnh có sự thay đổi nhiều trong cách diễn, biểu hiện cảm xúc, diễn sâu lắng hơn. Khi mới đọc kịch bản, quả thực tôi cũng lo vì tâm lý nhân vật Bích Ngọc khá “nặng” ở phần sau. Nhưng đúng là Quỳnh đã làm tốt.
- Nếu đặt thang điểm 10 là cao nhất, hãy chấm điểm diễn xuất cho đối phương?
- Quỳnh Kool: Tôi chấm cho anh Sơn 10 điểm. Anh diễn mắt rất tốt. Thời gian đầu, thú thực tôi không dám nhìn vào mắt anh ấy vì cảm giác bị ngại.
- Thanh Sơn: Đấy, chính vì thế, tôi mới hay trêu đùa trên trường quay để Quỳnh thoải mái, vui vẻ làm việc. Nhưng nói thật, Quỳnh chấm 10 điểm cao quá. Khi xem lại cả hai phim Tình yêu và tham vọng cũng như Đừng bắt em phải quên, tôi chỉ cho mình 6-7 điểm. Có nhiều cảnh tôi muốn làm lại tốt hơn. Mình sẽ cố gắng, rút kinh nghiệm ở những dự án sau.
- Quỳnh Kool: Nếu tự đánh giá, Quỳnh cho mình khoảng 3-5 điểm. Tôi chọn thang điểm này để bản thân cố gắng hơn nữa. Tôi biết mình còn những hạn chế cần khắc phục, chẳng hạn như giọng nói chưa tốt.
- Ở chặng đường kế tiếp, anh chị muốn chinh phục hình mẫu nhân vật như thế nào?
- Quỳnh Kool: Tôi muốn được hóa thân vào dạng vai hiền lành, nhu mì, nhẹ nhàng. Những vai gần đây tôi đảm nhận đều là cá tính mạnh. Tôi đang chờ đợi cơ hội để được “lột xác”.
- Thanh Sơn: Tôi nhớ cách đây vài năm, trong phim Đi qua mùa hạ, Quỳnh từng vào vai cô gái quê chân chất, hiền lành. Thời đó, phim truyền hình vẫn còn lồng tiếng. Nhưng vai đó hay, ấn tượng đấy.
Còn về phần Sơn, tôi không sợ lặp lại dạng vai mình từng làm. Điều tôi quan tâm là làm thế nào để vượt qua nó, làm mới nó một cách ngoạn mục.
"Tôi không sợ lặp lại dạng vai mình từng làm" - Thanh Sơn. Ảnh: Tùng Đoàn. |
- Khi đã có vai diễn được khán giả đón nhận, theo anh chị, áp lực mình phải đối diện sắp tới là gì?
- Thanh Sơn: Khi thi vào trường Sân khấu Điện ảnh, mục đích ban đầu của tôi đúng là được nổi tiếng. Mình nhìn vào những anh chị đi trước và thấy sự hào nhoáng của công việc này.
Nhưng sau khi theo học và chính thức làm nghề, mục đích của mình thay đổi. Mình đam mê nghề hơn những thứ lấp lánh bên ngoài.
Khi tôi đứng trên sân khấu kịch cũng vậy, mục đích là chinh phục khán giả. Làm thế nào để khi cuối giờ đèn bật sáng, khán giả ở dưới vỗ tay. Đó chính là món quà, đồng lương mà tôi nhận được.
Bây giờ tôi tự đặt áp lực cho mình là không được thụt lùi, phải tốt lên. Tôi muốn có được sự tôn trọng từ đồng nghiệp, khán giả qua từng vai diễn, sản phẩm.
- Quỳnh Kool: Tôi không phủ nhận mình cũng từng mong muốn trở thành diễn viên nổi tiếng. Có lẽ ai mới vào nghề cũng ao ước như vậy. Con đường đi của mỗi người khác nhau, nhưng chung quy vẫn là niềm đam mê, tình yêu nghề.
Khi chúng tôi đã được khán giả đón nhận, đương nhiên áp lực nhiều hơn. Vì mọi người kỳ vọng vào mình. Tôi biết xét về nghề, mình còn “non”, chưa nhiều kinh nghiệm. Tôi phải cố gắng từng ngày, học hỏi, quan sát. Quỳnh mong được khán giả ủng hộ để có động lực phấn đấu, phát triển bản thân hơn nữa.
Thanh Sơn tham vọng được thử sức ở lĩnh vực điện ảnh
- Để bản thân không ngừng cố gắng, người ta thường đặt ra tham vọng trong nghề. Với anh chị thì sao?
- Quỳnh Kool: Hiện tại, tôi muốn chinh phục những vai khó, thử sức nhiều dạng vai khác nhau. Cụ thể, trước mắt là mẫu nhân vật nhu mì như tôi đã nói ở trên.
Tham vọng sẽ lớn dần theo năm tháng. Tôi cứ đặt ra từng cột mốc rồi phấn đấu tiếp.
Quỳnh Kool muốn thử sức vai diễn nhu mì, hiền lành. Ảnh: Tùng Đoàn. |
- Thanh Sơn: Tham vọng của tôi là được thử sức ở lĩnh vực điện ảnh, chứ không dừng ở phim truyền hình. Mà đã gọi là tham vọng, tôi nghĩ có thể lớn lao hơn nữa, chẳng hạn mong muốn trở thành diễn viên nổi tiếng thế giới. Thử tưởng tượng một ngày mình đi dự liên hoan phim quốc tế, cảm giác sẽ thế nào nhỉ?.
- Anh chị muốn tiếp tục đóng chung trong những dự án tiếp theo để tạo thành một cặp đôi màn ảnh hay muốn được kết hợp với gương mặt mới?
- Quỳnh Kool: Khi biết sẽ đóng chung với anh Sơn trong Đừng bắt em phải quên, tôi thầm nghĩ “Ồ, lại anh Sơn à”. Vì hai anh em vừa tham gia phim Nàng dâu order. Lúc đó, tôi muốn kết hợp với diễn viên khác. Nhưng sau buổi đầu tiên đóng chung, chính tôi thốt lên “đúng thầy giáo Duy đây rồi”. Càng về sau, tôi càng bị thuyết phục và yêu nhân vật thật. Nếu có cơ hội, tất nhiên tôi muốn hợp tác tiếp. Còn anh Sơn thì sao?
- Thanh Sơn: Có chứ. Khán giả đã ấn tượng với Bích Ngọc và thầy giáo Duy. Và tôi muốn phải vượt qua nó. Nhiều diễn viên có tâm lý muốn tìm dạng vai khác mình đã làm để không bị đóng khung. Nhưng tôi thì khác, tôi không sợ làm lại. Nếu có cơ hội đóng chung, nhiệm vụ của chúng tôi là phải “phá” nhân vật cũ để tạo ra nhân vật mới.
- Ba diễn viên truyền hình Việt anh chị ấn tượng nhất hiện nay là ai?
- Quỳnh Kool: Chú Hoàng Dũng, cô Kim Oanh, “bố” Hoàng Hải là ba diễn viên tôi ngưỡng mộ. Nghệ sĩ Hoàng Dũng đối với Quỳnh là một người thầy. Chú gần gũi, chỉ dạy cho mình nhiều điều. Cô Kim Oanh hướng dẫn tôi về đài từ mỗi khi tôi cần giúp đỡ.
- Thanh Sơn: Người đầu tiên tôi ấn tượng là Lan Phương. Khi đóng vợ chồng trong Nàng dâu order, điều khó nhất đối với tôi không phải khoảng cách tuổi, mà là làm thế nào để quên được hình ảnh người phụ nữ điên trong Cả một đời ân oán. Vai đó của Lan Phương quá ấn tượng.
Người thứ hai tôi ngưỡng mộ là chú Trung Anh. Chú đã phá bỏ hoàn toàn hình ảnh của vai diễn trước, Lương Bổng, để hóa thân thành ông bố hết mực thương con trong Về nhà đi con. Chú diễn nhẹ nhàng, sâu lắng, đến từ câu nói, cử chỉ, chi tiết nhỏ lắm nhưng cảm xúc.
Người thứ ba Sơn ấn tượng chính là Quỳnh. Ấn tượng ở đây là sự thay đổi. Thực sự tôi không nghĩ Quỳnh có thể thay đổi được cách diễn nhanh như vậy, càng về sau càng sâu lắng! Có phải đến từ việc em đọc sách không Quỳnh?
- Quỳnh Kool: Vâng, và một cú sốc nữa. Em sẽ nói sau.