Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Sơn may mắn?

Từ năm 2020 đến nay, Thanh Sơn có 4 vai diễn truyền hình và đều đạt được hiệu ứng tốt, gây ấn tượng với khán giả.

Trong dàn diễn viên nam phủ sóng phim truyền hình miền Bắc hiện nay, Thanh Sơn là một trong những gương mặt trẻ nhất (sinh năm 1991), bên cạnh Mạnh Trường, Việt Anh, Hồng Đăng... Hơn một năm qua, anh có sự bứt phá mạnh mẽ, để lại dấu ấn rõ nét.

Bằng chứng là bốn vai diễn liên tiếp của Thanh Sơn (trong các phim Tình yêu và tham vọng, Đừng bắt em phải quên, Yêu hơn cả bầu trời, 11 tháng 5 ngày) đều được chú ý. Không phải diễn viên nào cũng may mắn giữ được phong độ như vậy.

Tất nhiên, ngoài yếu tố may mắn hay lợi thế ngoại hình, để có vị trí hiện nay, Thanh Sơn còn là một diễn viên thực lực.

Từ 10 năm mờ nhạt đến cột mốc đầu tiên

Trước khi trở thành cái tên được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng, Thanh Sơn từng có gần 10 năm chật vật đóng phim nhưng không tạo được dấu ấn. Từ 2010-2018, hầu hết vai diễn anh đảm nhận là vai phụ. Anh tham gia Chỉ có thể là yêu, Chạm tay vào nỗi nhớ, Máy bay ký sự, Chiều ngang qua phố cũ, Cả một đời ân oán, Mẹ ơi bố đâu rồi... Theo cách Thanh Sơn tự nhận xét các vai diễn của anh thường không được khen cũng chẳng bị chê. Sự nhàn nhạt ấy, đối với anh, là thất bại.

Năm 2019, Thanh Sơn được giao vai chính trong phim Nàng dâu order, đóng cùng Lan Phương. Về diễn xuất, đúng là anh hiếm khi bị chê. Vai Phong được thể hiện một cách tròn trịa, nhưng chưa phải cơ hội để Thanh Sơn có thể bật lên.

Và 2020 mới thực sự là cột mốc đáng nhớ đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Thanh Sơn. Nhân vật Sơn trong Tình yêu và tham vọng chỉ là vai phụ, song lại được khán giả yêu thích. Anh chàng này là luật sư của một công ty bất động sản, có tính cách pha một chút "bad boy", giỏi ăn nói, lịch sự, ga lăng. Không ít người nhận xét vai diễn này như được đo ni đóng giày cho Thanh Sơn.

Bản thân Thanh Sơn cũng thừa nhận khi đọc kịch bản, anh cảm thấy nhân vật thú vị và tự tin đặt cược vào nó.

Cùng thời điểm này, bộ phim Đừng bắt em phải quên, trong đó Thanh Sơn đóng vai chính Duy, lên sóng. Hiệu ứng của vai này còn tốt hơn vai luật sư. Sự ăn ý và đẹp đôi của Thanh Sơn - Quỳnh Kool trên màn ảnh góp phần đem tới thành công cho phim. Vẫn là hình mẫu một soái ca đẹp trai, học thức, tình cảm, ga lăng, song vai Duy có màu sắc riêng, không bị lặp lại nhân vật Sơn.

Theo sự nhìn nhận từ giới chuyên môn cũng như các đồng nghiệp, điểm mạnh của Thanh Sơn là diễn xuất qua ánh mắt. Đặc biệt, trong những cảnh cần thể hiện tình cảm, anh khiến người xem tin những gì đang diễn ra qua màn ảnh là thật.

Quỳnh Kool từng chia sẻ cô đặc biệt ấn tượng với lối diễn của Thanh Sơn. Cô bày tỏ: "Anh ấy giúp tôi nâng cảm xúc, bị thuyết phục là mình thích nhân vật đó thật. Tôi rung động trước cách diễn của Thanh Sơn".

Vai diễn mới có gì thú vị?

Đầu năm 2021, Thanh Sơn trở lại với bộ phim Tết Yêu hơn cả bầu trời, nói về cuộc sống của các học viên phi công quân sự. Phim chỉ có 4 tập, thời lượng không nhiều, nhưng đã mang đến cho khán giả một câu chuyện xúc động.

Và qua nhân vật Tuấn Thiên, khán giả được thấy một màu sắc khác của Thanh Sơn. Ở Thiên có sự tự tin, kiêu căng, ngạo mạn của tuổi trẻ. Thanh Sơn không chỉ lột tả được những tính cách này ở nhân vật, mà còn thể hiện ấn tượng các tình huống hài hước, dí dỏm.

Thanh Sơn có lần trả lời phỏng vấn anh là người rất thích quan sát. Chỉ cần bước ra đường vào buổi sáng, anh có thể được chứng kiến những gương mặt với nhiều biểu hiện khác nhau - vui, buồn, háo hức, khó chịu, bực tức, hối hả... Chính những chất liệu từ cuộc sống tạo nguồn cảm hứng cho anh. Sự góp nhặt từng chút, để ý chi tiết giúp Thanh Sơn có được diễn xuất ngày càng tinh tế và đa dạng.

Hiện Thanh Sơn được chú ý với vai diễn mới - Hải Đăng của 11 tháng 5 ngày.

Cái hay là những vai diễn anh đóng gần đây đều thuộc tuýp chính diện, người tốt việc tốt, song mỗi nhân vật vẫn có nét thú vị riêng để khai thác, chưa bị đi vào lối mòn.

Hóa thân vào Đăng (Đăng Két) - một chàng trai trẻ, thẳng thắn, cá tính - Thanh Sơn xuất hiện với tạo hình mới hoàn toàn. Anh lựa chọn kiểu tóc mái ngố, trang phục thiên hướng bụi bặm, thoải mái.

Trong phim, nam và nữ chính (Khả Ngân đóng) được xây dựng theo mô-típ "oan gia ngõ hẹp", chuyển biến từ ghét thành quý mến, rồi yêu. Lần đầu tiên đóng cặp, Thanh Sơn và Khả Ngân bước đầu cho thấy sự kết hợp ăn ý và có chemistry (phản ứng hóa học).

Thanh Sơn luôn diễn tốt ánh mắt chất chứa tình cảm, mà có thể không cần thoại cũng hiểu. Chẳng hạn, cảnh Đăng kéo tay Nhi bước đi khi cô đang khóc vì thất tình là một trong những phân đoạn đã gây ấn tượng mạnh với người xem. Hay cảnh Nhi gục lên vai Đăng khóc ở giữa đường cũng là một hình ảnh đẹp.

Ngoài ra, những ngày qua, nhân vật Đăng còn tạo dấu ấn riêng bằng cụm từ "đúng không ạ?", được nhắc đi nhắc lại sau mỗi câu thoại. Thanh Sơn bật mí đây là câu nói anh tự nghĩ, không có sẵn trong kịch bản. Quả thật, nhờ câu nói này, nhân vật phần nào trở nên sinh động hơn.

Đăng hứa hẹn tiếp tục là một vai hay nữa trong gia tài của nam diễn viên, sau Sơn, Duy và Thiên. Nói Thanh Sơn may mắn cũng đúng khi liên tiếp nhận được những kịch bản, vai diễn thú vị. Nhưng trên hết, anh đã chứng minh bản thân là diễn viên có thực lực, làm nghề nghiêm túc và chỉn chu.

Và đương nhiên, sau mỗi vai diễn tốt sẽ lại là một áp lực khác, lớn hơn. Như Thanh Sơn từng nói: "Tôi tự đặt áp lực cho mình là không được thụt lùi, phải tốt lên".

Thanh Sơn đã có những vai diễn được yêu thích nhưng chưa có vai bùng nổ, đột phá đúng nghĩa. Anh cũng chưa có cơ hội trải nghiệm những dạng vai xù xì, gai góc hơn, hoặc mang màu sắc phản diện, trên màn ảnh nhỏ. Có thể đây chính là điều khán giả chờ đợi ở chặng đường tiếp theo của Thanh Sơn.

Cảnh đánh ghen, bị tát ám ảnh Quỳnh Kool, Khả Ngân

Khả Ngân, Lương Thanh, Quỳnh Kool chia sẻ về những câu chuyện hậu trường xung quanh cảnh quay ấn tượng trong quá trình thực hiện phim.

Bộ quy tắc ứng xử là cơ sở đánh giá nghệ sĩ Việt

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang hoàn thiện dự thảo về quy tắc ứng xử dành cho nghệ sĩ, trong đó có yêu cầu minh bạch khi làm từ thiện.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm