Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Phúc vượt chuẩn B dự Olympic

Hôm 11/3, VĐV đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc đã xuất sắc giành tấm HCĐ tại giải vô địch đi bộ Châu Á 2012 diễn ra tại thành phố Nomi Shi của Nhật Bản, qua đó vượt qua chuẩn B dự Olympic

Thanh Phúc vượt chuẩn B dự Olympic

Hôm 11/3, VĐV đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc đã xuất sắc giành tấm HCĐ tại giải vô địch đi bộ Châu Á 2012 diễn ra tại thành phố Nomi Shi của Nhật Bản, qua đó vượt qua chuẩn B dự Olympic

>> Thanh Ngưng, Thanh Phúc chân trần đạp cát thành ngôi sao
>> Điểm mặt 6 'ngôi sao' TTVN cầm chắc vé dự Olympic 2012

Trước khi giải đấu diễn ra, Nguyễn Thị Thanh Phúc được đánh giá là một trong những VĐV có khả năng đạt chuẩn Olympic của điền kinh Việt Nam. Bởi thành tích 1 giờ 43 phút 22 giây giúp chị vô địch SEA Games 26 đã tiếp cận rất gần chuẩn B Olympic ở nội dung này (1 giờ 38 phút). Trước khi lên đường Thanh Phúc cho biết, khoảng chênh lệch đó tương đương với khoảng 1km. Tức là nếu chị điều chỉnh hợp lý và đi nhanh hơn 1km thì chị sẽ vượt chuẩn Olympic.

Dự tính và những điều chỉnh của Thanh Phúc đã không sai. Nhờ việc tập luyện bền bỉ nắng cũng như mưa sau khi đoạt HCV SEA Games 26, Thanh Phúc đã thi đấu cực tốt để vượt chuẩn D Olympic. Ở vòng chung kết nội dung đi bộ 20km diễn ra hôm 11/3, Thanh Phúc thi đấu cùng với 7 VĐV của các nước khác. Kết quả chị đã đoạt HCĐ với thành tích 1 giờ 35 phút 13 giây, chỉ chịu thua VĐV của Trung Quốc và Nhật Bản. Thành tích này đã vượt chuẩn B Olympic đến gần 3 phút (chuẩn B là 1 giờ 38 phút).

Tại giải này, em trai Thành Ngưng của Phúc đã phá kỷ lục quốc gia, nhưng anh chỉ về đích thứ 6/10 VĐV tham dự với thời gian 1 giờ 27 phút 57 giây và chưa đạt chuẩn Olympic.

Như vậy, Nguyễn Thị Thanh Phúc là VĐV thứ 10 của thể thao Việt Nam vượt chuẩn dự Olympic sau Hoàng Quý Phước (bơi); Hoàng Xuân Vinh, Lê Thị Hoàng Ngọc (bắn súng); Văn Ngọc Tú (Judo); Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng (TDDC); Chu Hoàng Diệu Linh, Lê Huỳnh Châu (Taekwondo); Nguyễn Tiến Minh (cầu lông). Chị cũng là VĐV đầu tiên của điền kinh Việt Nam vượt qua chuẩn B. Trước đó, Dương Thị Việt Anh đã không thể lấy chuẩn tại giải điền kinh trong nhà vô địch Châu Á được tổ chức ở Hàn Châu cách đây khoảng 1 tháng.

Nguyễn Thị Thanh Phúc vốn là người rất sùng đạo. Chị cho biết trước khi lên đường tham dự giải đã cầu Chúa và tin tưởng về một điều kỳ diệu. Thành tích trên sân quả đúng là kỳ diệu như điều chị ao ước. Thành tích của Thanh Phúc hy vọng sẽ tiếp lửa cho các VĐV điền kinh nói riêng và các môn khác nói chung của TTVN vươn lên giành vé dự Olympic. Với riêng môn điền kinh, cơ hội sẽ còn rất nhiều. Đó là 3 vòng của giải Grand Prix  vào tháng 5 và giải các ngôi sao Châu Á vào tháng 6.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm