Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố Vĩnh Yên trong ngày đầu giãn cách xã hội

Chốt kiểm tra y tế ngăn cách các phường của TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Người dân đi qua chốt phải thông báo lý do và đo thân nhiệt.

Vinh Yen cach ly xa hoi anh 1

Sáng 7/5, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) bước vào ngày đầu tiên cách ly xã hội toàn thành phố. Những trục giao thông chính trong thưa thớt người đi lại.

Vinh Yen cach ly xa hoi anh 2

Nhiều cửa hàng mặt phố đã đóng cửa sau lệnh cách ly xã hội.

Vinh Yen cach ly xa hoi anh 3

Quầy tạp hóa nhà bà Hoa trên đường Tôn Đức Thắng chỉ mở hé một bên cánh cửa. Chủ nhà đã chuẩn bị sẵn tấm biển yêu cầu khách mua hàng đeo khẩu trang, không bước vào nhà.

Vinh Yen cach ly xa hoi anh 4

Tại tuyến đường giáp ranh giữa phường Đống Đa và phường Liên Bảo, lực lượng công an và dân quân tự vệ đã lập chốt kiểm soát y tế. Một tài xế dừng tại chốt để đo thân nhiệt và khai báo lý do đi lại. Sau khi xác định tài xế không đến từ xã, thôn có dịch, một dân quân tự vệ cho xe qua chốt.

Vinh Yen cach ly xa hoi anh 5

"Bắt đầu giãn cách xã hội rồi nhé, hạn chế ra đường thôi em ạ", trung úy Trần Văn Minh dặn dò một người dân đi qua chốt.

Vinh Yen cach ly xa hoi anh 6
Lực lượng kiểm tra y tế cho biết người dân đi ra đường trong sáng 7/5 chủ yếu với lý do đi chợ, mua nhu yếu phẩm.
Vinh Yen cach ly xa hoi anh 7

Lệnh cách ly xã hội được đưa ra trong sáng 7/5 khiến nhiều phường chưa kịp chuẩn bị. Lực lượng kiểm soát y tế phải dùng tạm bàn ghế làm barrier ngăn cách giữa các phường.

Vinh Yen cach ly xa hoi anh 8

Quảng trường Hồ Chí Minh, khu vực rất đông người dân ra tập thể dục vào buổi sáng, cũng vắng vẻ hơn mọi ngày. Hai người đàn ông dừng xe ngồi nghỉ trên ghế đá với lý do "không tìm được quán cà phê".

Vinh Yen cach ly xa hoi anh 9

"Buổi sáng hàng ngày, các cụ già ra đây tập thể dục rất đông, nhưng sáng nay không còn một ai", chị Thúy, nhân viên vệ sinh môi trường, chia sẻ.

Vinh Yen cach ly xa hoi anh 10

Nữ nhân viên vệ sinh môi trường cho biết người dân không ra đường nên lượng rác mà chị phải thu gom trong sáng nay giảm đi đáng kể.

Vinh Yen cach ly xa hoi anh 11

Yêu cầu giãn cách xã hội TP Vĩnh Yên được đưa ra sau khi Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc (đặt tại TP Vĩnh Yên) ghi nhận một bệnh nhi dương tính với SARS-CoV-2. Chính quyền yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Cách ly xã hội TP Vĩnh Yên từ ngày 7/5

Sau khi họp bàn, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định cách ly xã hội toàn TP Vĩnh Yên từ 0h ngày 7/5.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm