Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố du lịch cấm dân ngồi, nằm ở nơi công cộng

Giới chức một thành phố thuộc bang Hawaii, Mỹ cấm người dân ngồi, nằm ở nơi công cộng nhằm hạn chế tình trạng người vô gia cư gây mất mỹ quan đô thị.

Một gnuow
Một người vô gia cư ngồi trên vỉa hè ở thành phố Honolulu. Ảnh: Japan Times.

Ngày 6/3, Hội đồng thành phố Honolulu, bang Haiwaii, Mỹ, phê chuẩn lệnh cấm ngồi, nằm ở nơi công cộng. Lệnh cấm có hiệu lực đối với vỉa hè ở các khu thương mại thuộc khu phố Waikiki, thành phố Honolulu, Japan Times đưa tin.

Mục đích của lệnh cấm là hạn chế hiện tượng người vô gia cư nằm ngồi la liệt ở nhiều nơi. Khu phố Waikiki là một địa điểm du lịch nổi tiếng nên giới chức nhận định rằng, sự hiện diện của những nguời vô gia cư trên vỉa hè làm hoen ố hình ảnh của thành phố, khiến lượng du khách trở lại giảm.

Hội đồng thành phố quyết định đóng cửa công viên bãi biển Waikiki vào ban đêm để ngăn những người vô gia cư tới đây. Người vi phạm lệnh cấm có thể phải ra tòa và đối mặt với tội hình sự.

Du khách vi phạm lệnh cấm sẽ không thoát tội dễ dàng. Họ có thể thuê luật sư để bảo lãnh, nhưng vẫn phải hầu tòa. Một nữ du khách đến từ Toronto nhận lệnh triệu tập hình sự của tòa án khi cô không tham dự phiên xét xử vụ vi phạm lệnh cấm ngồi, nằm của thành phố.

Số người chết trong đợt nóng ở Ấn Độ tăng lên hơn 2.200

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết, 2.207 người thiệt mạng trong vài tuần qua vì đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ lên tới gần 50 độ C.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm