Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố Ba Lan phản đối gấu Pooh vì không rõ giới tính

Giới chức một thành phố ở Ba Lan bác bỏ đề xuất gọi một khu vui chơi theo tên của gấu Pooh với lý do giới tính của nó mập mờ và trang phục không đứng đắn.

Đặt tên một khu vui chơi dành cho trẻ em theo tên của gấu Pooh, nhân vật chính trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Walt Disney, trở thành đề tài mà các quan chức thành phố Tuszyn, Ba Lan tranh luận từ tuần trước, AP đưa tin.

Gấu Pooh là nhân vật hoạt hình quen thuộc với trẻ em trên toàn thế giới. Ảnh: Walt Disney
Gấu Pooh là nhân vật hoạt hình quen thuộc với trẻ em trên toàn thế giới. Ảnh: Walt Disney

Do các quan chức họp kín nên giới truyền thông không thể biết nội dung cuộc tranh luận. Tuy nhiên, một đoạn ghi âm của cuộc họp đã lọt ra ngoài. Nội dung của nó cho thấy một số quan chức phàn nàn rằng gấu Pooh mặc trang phục không đứng đắn, còn giới tính thì không rõ ràng. Vì thế, theo họ, chính quyền không nên dùng tên gấu Pooh để gọi khu vui chơi dành cho trẻ em. Một số quan chức khác nói rằng chú gấu Uszatek, một nhân vật hoạt hình nổi tiếng ở Ba Lan, sẽ là lựa chọn thích hợp hơn vì nó mặc trang phục nghiêm chỉnh.

Ryszard Cichy, một trong những người phản đối gấu Pooh, nói với phóng viên của một tờ báo rằng cuộc thảo luận diễn ra trong khoảng thời gian quá dài và thực tế đó vượt xa sự tưởng tượng của ông.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm