Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên lắp dàn ‘trâu cày' tiền số trên BMW i8

Dàn “trâu cày” của anh chàng Byrne gồm 6 card đồ họa Nvidia RTX 3080s nhưng mục đích chỉ là trêu tức các game thủ trong bối cảnh khan hiếm card đồ họa hiện nay.

Theo PC Gamer, một chàng trai người Mỹ là Byrne đã đặt 6 card đồ họa Nvidia RTX 3080s (trị giá 699 USD mỗi card) trong cốp chiếc BMW i8 của mình để xây một dàn "trâu" đào tiền số. Viên pin bên trong chiếc xe hybrid này đóng vai trò cung cấp nguồn điện cho dàn trâu cày.

lap trau cay tien so tren xe BMW i8 anh 1

Dàn trâu cày tiền số được đặt gọn gàng trong cốp xe BMW i8 của Byrne.


Ngoài 6 card đồ họa hàng hiếm, dàn "trâu" này còn dùng bảng mạch Asus B250 Mining Expert và nguồn EVGA SUperNOVA 1600 T2. Byrne cho biết cậu không xây dàn trâu cày này cho mục đích đào tiền số mà chỉ để “trêu tức các game thủ”. Có một thực tế là các loại card đồ họa đang tỏ ra cực kỳ khan hiếm trên thị trường do nhu cầu cao trong khi dây chuyền sản xuất của các hãng không đáp ứng kịp. RTX 3080s được nhiều game thủ săn đón nhưng hàng về khá nhỏ giọt tại hàng loạt thị trường.

Nếu muốn giàn trâu cày trên hoạt động, Byrne sẽ buộc phải luôn mở cốp xe để đảm bảo vấn đề tản nhiệt.

Nói với Hardware Times, Byrne cho biết anh sở hữu một trang trại đào coin khác với 78 card đồ họa Geforce RTX 2080. Trang trại này mang về hơn 128.000 USD lợi nhuận mỗi năm. Hình ảnh cho thấy chiếc BMW i8 của Byrne sở hữu biển số bang Nevada.

Trước đó, không hiếm trường hợp người dùng tận dụng các công cụ quen thuộc hàng ngày để đào coin. Chẳng hạn vào năm 2018, Kamil Brejcha đã tận dụng sức nóng từ các máy đào tiền số để chăm sóc cà chua.

Một trường hợp khác là anh chàng kỹ sư có tên Avi Aisenberg đặt các máy đào tiền số tại nơi ủ rượu để tăng tuổi rượu. Tất nhiên, trong tất cả các trường hợp này, việc tận dụng máy đào tiền số đều hiệu quả hơn so với việc đặt trong xe hơi như Byrne.

lap trau cay tien so tren xe BMW i8 anh 2

BMW i8 có giá khoảng 147.000 USD.

BMW i8 là mẫu xe hybrid, có giá khoảng 147.000 USD. Mẫu xe này bán ra với 2 phiên bản coupe và roadster, trang bị một động cơ 3 xy lanh 1.5L twinpower turbo công suất 231 mã lực kèm mô-tơ điện công suất 141 mã lực. Tổng công suất của xe là 372 mã lực, mô men xoắn cực đại 570 Nm với mức tiêu thụ nhiên liệu (trên lý thuyết) ở mức 2,1l/100 km. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây.

Giá ‘trâu cày’ Bitcoin tăng chóng mặt

Giá của máy đào Bitcoin thế hệ mới nhất đã tăng 35% kể từ tháng 11. Nguyên nhân đến từ tình trạng thiếu hụt nguồn cung từ các nhà sản xuất lớn.

T. Dũng

Bạn có thể quan tâm