Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên bị vỡ vật hang sau tai nạn giao thông

Vỡ vật hang là cấp cứu nam khoa thường gặp, cần được xử lý kịp thời để tránh tình trạng máu tụ nhiều xung quanh vị trí gãy.

Tối 18/1, bác sĩ Vũ Thái Hoàng, khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Quân Y 175 (Bộ Quốc phòng), cho biết ê-kíp cấp cứu của đơn vị này vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân N.V.L. (20 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM) bị vỡ vật hang sau tai nạn giao thông.

"Đây là trường hợp rất hy hữu. Bởi cơ chế gãy dương vật thông thường là bệnh nhân tự bẻ hoặc các nguyên nhân ngoại lực tác động như quan hệ sai tư thế, nằm sấp khi thủ dâm. Tuy nhiên, bệnh nhân L. lại gặp tai nạn này sau khi va chạm xe máy trên đường", bác sĩ Hoàng cho biết.

gay duong vat sau khi nga xe anh 1

Ê-kíp phẫu thuật xử trí vết thương cho bệnh nhân. Ảnh: Văn Chính.

Bệnh nhân chia sẻ sau khi xảy ra tai nạn giao thông, anh được đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế tuyến dưới. Sau 12 giờ, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Quân Y 175.

Sau khi thăm khám lâm sàng, dựa vào hình thái ban đầu, bệnh nhân được chẩn đoán vỡ cân trắng vật hang. Ê-kíp mổ khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học gồm bác sĩ Hoàng Mạnh Hải, Đinh Quang Tín và Vũ Thái Hoàng nhanh chóng đưa bệnh nhân vào phòng phẫu thuật, xử trí tổn thương.

"Bệnh nhân được mổ cấp cứu để khâu phục hồi cân trắng vật hang. Chúng tôi sử dụng đường rạch trên vị trí gãy, qua các lớp máu tụ để khâu lại vị trí vỡ cân trắng cho người bệnh. Ca mổ diễn ra thành công. Hy vọng bệnh nhân có thể hồi phục", bác sĩ Hoàng nói thêm.

Vỡ vật hang là cấp cứu nam khoa thường gặp, thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Nếu không được cấp cứu kịp thời, máu tụ càng nhiều xung quanh vị trí gãy, việc phẫu thuật sẽ rất khó khăn.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân vẫn có thể gặp một số nguy cơ như rối loạn cương dương, cong dương vật, xơ cứng vật hang, chất lượng sinh hoạt tình dục và cuộc sống sau mổ… Các tai nạn này cần được chẩn đoán và phẫu thuật sớm, tránh những biến chứng để dương vật có thể hoạt động bình thường.

Bác sĩ Hoàng cảnh báo khi gặp tai nạn vỡ vật hang, dù không đến bệnh viện, cơ thể vẫn có cơ chế tự lành vết thương. Tuy nhiên, tại vị trí gãy sẽ hình thành tổ chức xơ sẹo, dương vật cong hơn về phía tổn thương khiến người bệnh đau đớn, không quan hệ được. Nếu để lâu, vùng tổn thương sẽ nhanh chóng bị phù nề, hoại tử, nguy hiểm đến cơ quan sinh sản của nam giới.

Chữa uốn ván, người đàn ông được phát hiện bệnh khó nói

Nam bệnh nhân gặp vấn đề khó nói liên quan tiểu tiện, tình trạng kéo dài song ông ngại không đi khám và điều trị.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm