Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Lương lập siêu phẩm cắt đứt chuỗi bất bại của SHB.ĐN

Đánh bại SHB.Đà Nẵng 2-0 chiều 5/7 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã chặn đứng chuỗi 8 trận bất bại của đội bóng sông Hàn.

 Hà Nội T&T - SHB.Đà Nẵng là một trong những cặp đấu đáng chú ý ở vòng 14 V.League. Những năm trước, trận đấu giữa 2 đội có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua giành ngôi vô địch. Nhưng năm nay, cả hai thi đấu không như mong đợt, sa sút hơn so với chính mình.
Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa 1-1. Trước khi bước vào sân lượt về trên sân Hàng Đẫy, đội bóng của Lê Huỳnh Đức đang có phong độ tốt nhất V.League với 8 trận bất bại, trong đó có 4 trận thắng liên tiếp. Còn Hà Nội T&T mới lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi đánh bại XSKT Cần Thơ vòng trước.
Dù được cho là "người cùng một nhà", cả Hà Nội T&T lẫn SHB.Đà Nẵng đều thi đấu sòng phẳng, quyết liệt. Đội chủ nhà sử dụng hai ngoại binh Victor Omarzabal và Antoine Gouard, trong khi đội bóng sông Hàn tiếp tục đặt niềm tin vào bộ đôi Perez và Fraser trên hàng công. 
Với mong muốn giành chiến thắng cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, HLV Phan Thanh Hùng liên tục thúc giục các học trò tấn công để tìm bàn thắng. Nhưng họ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đối thủ. Hiệp một, họ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công.
Nguyễn Vũ Phong và Nguyễn Văn Quyết là hạt nhân trong lối chơi tấn công của hai đội. Văn Quyết là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội T&T ở lượt đi nhưng anh không thể tái hiện điều đó ở lượt về. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 48 khi Hoàng Vũ Samson ghi bàn trên chấm 11 m, giúp đội bóng Thủ đô vươn lên dẫn 1-0.
Phạm Thành Lương là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Hà Nội T&T. Phút 64, anh tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng bay hiểm hóc giúp đội vô địch V.League 2010 nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.
Trận thắng này giúp đội bóng của bầu Hiển vươn lên bằng điểm với đội bóng của Lê Huỳnh Đức với 19 điểm. Ở vòng 15, họ sẽ làm khách trên sân của QNK Quảng Nam còn SHB.Đà Nẵng trở về sân nhà để tiếp đón B.Bình Dương.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm