Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Lương, Hồng Quân trái chiều giữa Argentina và Hà Lan

Bộ đôi cầu thủ ngôi sao đã có những nhận định khác nhau trước trận bán kết thứ hai giữa Argentina và Hà Lan tại World Cup 2014.

Thành Lương dõi theo từng bước tiến của Messi và Argentina tại World Cup
Thành Lương dõi theo từng bước tiến của Messi và Argentina tại World Cup. Ảnh: thethao247.

Khi trái bóng Brazuca bắt đầu lăn trên đất Brazil cũng là lúc Thành Lương luôn dõi theo từng bước tiến của thần tượng Messi cùng đội bóng Argentina mà anh yêu thích.

Tiền vệ có biệt danh là “Messi Việt Nam” từng nói về thần tượng của anh: “Messi không cao lớn nhưng chơi bóng cừ khôi. Tôi cảm thấy có một sự gần gũi nhất định với anh vì chính bản thân mình cũng thường bị chê là “sóc nhỏ". Nhiều người khi xem Messi chơi bóng thường chú ý đến phẩm chất kỹ thuật siêu việt. Điều này không sai nhưng ấn tượng khiến tôi khâm phục Messi nhất chính là sự nhiệt tình, anh luôn hết mình trong mọi trận đấu”.

Với tình cảm đó, Thành Lương ao ước kỳ World Cup này sẽ là của Messi: “Sẽ rất bất công nếu một cầu thủ vĩ đại như Messi không giành được một danh hiệu vô địch thế giới trong sự nghiệp”.

Cho đến thời điểm này thì ao ước của tiền vệ đang khoác áo Hà Nội T&T vẫn đang diễn ra rất đúng theo kịch bản mà anh là đạo diễn. Thành Lương nói: “Messi đang là ngôi sao sáng nhất tại World Cup, một mình anh đã dẫn dắt Argentina vào đến bán kết. Không hiểu sao nhưng mỗi lần nhìn thấy Messi chơi bóng, tôi luôn cảm thấy rất sung sướng và mãn nguyện”.

Messi
Không quá ấn tượng nhưng Messi và Argentina vẫn đang đi đúng hướng.

Lương “dị” phân tích, đội trưởng của Argentina chắc chắn sẽ là cái tên nhận được nhiều kỳ vọng nhất với sứ mệnh đưa đội tuyển quê hương lọt vào chung kết World Cup 2014. Nhưng ngoài Messi, Argentina cũng cho thấy sự tiến bộ sau từng trận, sự thay đổi linh hoạt về mặt chiến thuật trước từng đối thủ cụ thể. Thành Lương kết luận: “HLV Sabella cũng “quái” đấy chứ, đâu phải chỉ biết phụ thuộc vào Messi”.

Vì những lý do đó, Lương “dị” quyết định “đặt chỗ” cho thần tượng và đội bóng yêu thích của anh tại chung kết.

Mạc Hồng Quân
Mạc Hồng Quân chọn Hà Lan vì tin tưởng ở lối chơi đồng đội. Ảnh: thethao247

Mạc Hồng Quân cũng đánh giá rất cao Argentina. Tiền đạo Việt kiều nhận xét: “Đừng nghĩ Argentina ghi được ít bàn thắng mà đánh giá họ không mạnh trong tấn công. Điều đáng sợ của Argentina là với ngôi sao Messi không thể biết trước họ sẽ ghi bàn vào lúc nào, ở vị trí nào trên sân”.

Mạc Hồng Quân nói tiếp: “Ở một vài trận đấu đầu tiên, lối chơi của Argentina không thật sự thuyết phục nhưng càng đá họ lại càng cho thấy sự khôn ngoan và tinh quái của mình. Trong khi đó, sau trận ra quân tưng bừng trước Tây Ban Nha thì dường như Hà Lan đã sớm lộ bài. Đó là điều tôi cảm thấy e ngại cho thầy trò HLV Van Gaal trước khi bước vào đá bán kết”.

Theo Mạc Hồng Quân, điểm tương đồng giữa Argentina và Hà Lan là cả 2 đều không giỏi phòng ngự nên họ sẽ phải lấy công bù cho thủ. Argentina đặt cả hy vọng vào Messi, còn Hà Lan đang bay trên đôi chân của Robben.

Hà Lan đang bay trên đôi chân của Robben
Hà Lan đang bay trên đôi chân của Robben.

Măc dù đánh giá cao Argentina và e ngại cho triển vọng đi tiếp của Hà Lan nhưng với việc Di Maria không thể vào sân thi đấu vì chấn thương, Mạc Hồng Quân nhận định lối chơi đồng đội, tập thể của đội bóng xứ hoa Tulip sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn việc trông đợi vào một cá nhân như Messi. 

Công Vinh tin tưởng tuyệt đối vào tuyển Đức

Tiền đạo xứ Nghệ chia sẻ, ngay cả khi Brazil không mất Neymar và Silva, anh vẫn ngả về phía tuyển Đức trước cuộc đối đầu kinh điển tại bán kết World Cup 2014.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm