Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Long được tặng ảnh chân dung bằng đũa tre

Đây là món quà đặc biệt dành tặng ngôi sao võ thuật người Hong Kong nhân dịp anh tròn 60 tuổi trong năm nay.

Nhân dịp Thành Long vừa tròn 60 tuổi vào ngày thứ hai vừa qua, nữ nghệ sĩ Red Hong Yi đã dành tặng anh một bức chân dung được làm từ những chiếc đũa tre. Ngôi sao võ thuật tỏ ra hết sức thích thú với món quà này và dự định sẽ cho trưng bày bức chân dung có một không hai trong buổi trình diễn âm nhạc sắp tới của anh.

 

Trong video tóm tắt lại quá trình tạo nên tác phẩm, khán giả có thể chứng kiến nữ nghệ sĩ Red Hong Yi sử dụng 64.000 chiếc đũa tre để tạo nên bức chân dung trong khoảng thời gian một tháng. Red Hong Yi vốn là một nghệ sĩ trình diễn người Hong Kong gốc Malaysia và nổi tiếng với phong cách “vẽ mà không dùng bút” khi từng tạo nên những bức họa từ hạt hướng dương, cánh hoa, hoặc hạt cà phê. Trước Thành Long, Red Hong Yi từng “vẽ lại” chân dung ngôi sao Yao Ming bằng những quả bóng rổ, hay chân dung người sáng lập nên mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg, từ giấy sách. Đó đều là những “chất liệu” gắn liền với tên tuổi của họ.
Chân dung Mark Zuckerberg từng được Red Hong Yi tái tạo lại từ giấy sách.
Chân dung Mark Zuckerberg từng được Red Hong Yi tái tạo lại từ giấy sách.

Vậy tại sao Red Hong Yi lại chọn những chiếc đũa đối với Thành Long? Cô chia sẻ: “Tôi chọn đũa tre bởi nó là một biểu tượng của văn hóa Trung Hoa. Thành Long cũng từng sử dụng đũa tre khá nhiều lần trong các bộ phim anh từng tham gia như Tiểu quyền quái chiêu hay The Karate Kid. Đồng thời, tôi dùng loại đũa sử dụng một lần với hàm ý rằng những thứ chỉ có thể dùng một lần như thế hoàn toàn có thể được tái sử dụng vào mục đích có ý nghĩa”.

 

Đũa tre từng có lịch sử hơn 5.000 năm ở Trung Quốc nhưng phải đến năm 1979 mới lần đầu xuất hiện trong phim của Thành Long. Cảnh đấu đũa trong Tiểu quyền quái chiêu là một trường đoạn được khán giả Trung Hoa hết sức ưa thích. Nó cũng đã phần nào được tái hiện lại trong bộ phim hoạt hình Kung Fu Panda sau này.

 

Ngoài ra, trong The Karate Kid bên cạnh bạn diễn nhí Jaden Smith, Thành Long cũng từng "suýt" xuất chiêu “đũa quyền” để bắt ruồi trong một cảnh phim. Hiện tại, The Karate Kid 2 vừa tìm được đạo diễn mới và sắp sửa được khởi quay. Cả Thành Long và Jaden Smith đều sẽ trở lại trong phần hai này.

Hoài Thu

Ảnh: WSJ

Bạn có thể quan tâm