Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Long có bao nhiêu tài sản trước vụ 'Tài liệu Panama'?

Có tên trong “Tài liệu Panama”, Thành Long đang phải đối mặt với nhiều câu hỏi về tài sản của ông. Xét về độ giàu có, ngôi sao 62 tuổi không có đối thủ trong giới nghệ sĩ châu Á.

Thành Long là "đại ca" trong ngành điện ảnh Hong Kong với những thành tích khó ai vượt qua. Người dân xứ Cảng thơm, 10 người thì 9 người biết về "Lưỡng Châu Nhất Thành" (Châu Tinh Trì, Châu Nhuận Phát và Thành Long).

Tuy nhiên so với hai đồng nghiệp còn lại, Thành Long sở hữu khối tài sản lớn hơn nhiều. Ông là nghệ sĩ duy nhất châu Á thành công cả ở nghiệp diễn và kinh doanh.

Thanh Long be boi Tai lieu Panama anh 1
Thành Long là tượng đài của ngành giải trí. Ảnh: Sina.

Theo Thời báo Trung Quốc, hiện Thành Long đang sở hữu khối tài sản lên đến 400 triệu USD.

Sở hữu hệ thống rạp phim và nhiều công ty

Năm 2015, tạp chí Forbes xác định Thành Long là nam diễn viên có thù lao cao thứ hai thế giới, chỉ sau "Người sắt" Robert Downer Jr. Ông thu về 50 triệu USD trong năm nhờ thành công của dự án phim Kiếm rồng.

Thù lao của Thành Long đạt mức 10 triệu USD, nhưng ông còn kiếm được 40 triệu USD nhờ sở hữu hệ thống chuỗi rạp chiếu phim độc quyền mang tên mình.

Thành Long từng thành lập Viện phim điện ảnh mang tên Con đường hoàng kim và công ty quản lý Thiên thần của Jackie. Ngoài ra, ở thị trường nước ngoài, ông còn sở hữu 10 công ty.

Thanh Long be boi Tai lieu Panama anh 2
Biệt thự ở Mỹ của Thành Long. Ảnh: Sina.

Thành Long hiếm khi đề cập về hoạt động kinh doanh ngoài nghệ thuật của mình. Ông cũng không công bố rõ ràng về doanh thu các công ty ông sở hữu. Tuy nhiên, giới truyền thông nhận định chắc chắn Thành Long kinh doanh "mát tay" bởi tài sản của ông ngày càng nhiều và cách tiêu tiền khiến nhiều tỷ phú phải kính nể.

Thanh Long be boi Tai lieu Panama anh 3
Bảo tàng mang tên Thành Long ở Thượng Hải. Ảnh: Dianping.

Thú chơi kiểu đại gia

Thành Long sở hữu không dưới 10 biệt thự hạng sang ở nhiều quốc gia, 7 ngôi nhà cổ tại tỉnh An Huy. Đáng kể, biệt thự tại khu đắt đỏ Beverly Hills của Thành Long ước tính vào khoảng 6,7 triệu USD.

Hai tòa tháp của ông tại Hong Kong lọt Top 10 công trình kiến trúc của thành phố. Độ giàu có của Thành Long còn được thể hiện khi ông sẵn sàng chi ra hàng chục triệu NDT mua biệt thự thiết kế độc đáo làm quà tặng vợ.

Trong dịp sinh nhật tròn 60 tuổi, Thành Long khai trương bảo tàng điện ảnh Thành Long - JC Film Gallery ở Thượng Hải. Ngôi sao nổi tiếng tiết lộ đã chi ra không dưới 50 triệu NDT (7,7 triệu USD) để xây dựng bảo tàng trong vòng 5 năm.

Thanh Long be boi Tai lieu Panama anh 4
Tòa nhà tặng vợ của ông. Ảnh: HKChannel.

Trong giới nghệ sĩ Trung Quốc, số lượng người bỏ tiền sắm phi cơ riêng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhưng dám mua và còn đặt thiết kế riêng, in tên mình trên máy bay thì mới chỉ có Thành Long.

Ông mua chiếc máy bay Legacy 650 trị giá 200 triệu NDT. Chiếc máy bay này được in hình rồng và trên thân máy bay và ở đuôi là hai từ Thành Long viết bằng tiếng Hoa.  

Khán giả Trung Quốc không lạ việc ngôi sao võ thuật có thú sưu tầm các khu nhà cổ. Ông bắt đầu mua nhà cổ từ năm 1985, sở hữu 7 gian nhà gỗ tại tỉnh An Huy, 2 gian vọng lầu ở Tô Châu. Nam diễn viên từng gây sốc khi tuyên bố tặng 20 gian nhà cổ cho một trường Đại học ở Singapore.

"Tôi khác người khác, những khu nhà này có thể thuộc về Singapore. Tôi không nuối lời, tôi từng hứa sẽ tặng trường Đại học và tôi sẽ làm điều đó, không cần để ý đến giá trị. Đây cũng là cách thúc đẩy văn hóa Trung Quốc - Singapore", Thành Long chia sẻ trên Tân Hoa Xã.

Thanh Long be boi Tai lieu Panama anh 5
Tòa nhà cổ do Thành Long tặng Đại học Singapore. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Năm 2014, ông tu sửa và tặng Bắc Kinh 4 công trình nhà cổ. Những hành động này của Thành Long rất được lòng chính quyền địa phương. "Giàu và ngông như vậy ở showbiz chỉ có Thành Long", HKChannel nhận định.

Không ít thị phi

Có điều, nam diễn viên sinh năm 1954 cũng không ít lần vấp tai tiếng vì thị phi. Ông từng bị nghi vấn biển thủ tiền từ thiện. Năm 2012, Thành Long bị cáo buộc lợi dụng kinh doanh, thực hiện các quỹ từ thiện với mục đích rửa tiền.

Thanh Long be boi Tai lieu Panama anh 6
Thành Long bỏ tiền ra mua máy bay và thiết kế theo ý riêng. Ảnh: QQ.

Mới đây, trong danh sách hàng trăm người bị nêu tên trong Tài liệu Panama, ngôi sao Hoa ngữ có 6 công ty bình phong ủy quyền cho hãng luật Mossack Fonseca quản lý.

Vụ việc này khiến dư luận Trung Quốc xôn xao. Ngôi sao võ thuật một lần nữa đối mặt với câu hỏi lớn về nghi vấn "trốn thuế hoặc tham gia rửa tiền" .

"Tôi không nói bản thân là người trong sạch. Nhưng với vấn đề tài chính, tôi đảm bảo minh bạch", Thành Long khẳng định trong buổi phỏng vấn với Sina.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm