Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Long bị chỉ trích vì coi thường luật pháp

Những nhà làm luật cho rằng ngôi sao võ thuật 61 tuổi đã coi thường chế tài luật pháp.

Nam Đô cho hay, gần đây, Thành Long nhận lời trả lời phỏng vấn truyền thông. Khi trò chuyện, sao nam nổi tiếng đề cập đến việc con trai - Phòng Tổ Danh ngồi tù 6 tháng.

Thành Long cho rằng mọi người nên ngồi tù để tu dưỡng bản thân.
Thành Long cho rằng mọi người nên ngồi tù để tu dưỡng bản thân.

Theo tài tử, đây là việc rất tốt bởi nhà tù là nơi cải hóa tâm tính. Thậm chí, anh cho rằng mọi người nên vào tù để hoàn thiện bản thân.

"Tôi cho rằng, khi nào rảnh nên vào tù. Đặc biệt đối với những ai có chức quyền tiền bạc càng nên thử thách bản thân. Tôi cũng muốn tự giam cầm mình trong tù. Đã là đàn ông nên tu luyện như thế. Xã hội hiện đại này, ai cũng bận rộn và đó là lý do chúng ta cần làm như vậy" - Thành Long nói.

Phát ngôn này của ngôi sao Trưa Thượng Hải bị các nhà làm luật phản bác. Theo họ, đây là cách nói phản khoa học.

"Nhà tù ở phương diện nào đó thay mặt chính quyền trừng trị hành vi trái pháp luật của công dân. Trại giam không phải là công viên hay trường học muốn đến chơi lúc nào cũng được. Lời nói của Thành Long xúc phạm luật pháp nước nhà" - một ý kiến bày tỏ trên Nam Đô.

Phát ngôn của Thành Long bị chỉ trích nặng nề.
Phát ngôn của Thành Long bị chỉ trích nặng nề.

Một chuyên gia khác cho rằng, lời nói của Thành Long mâu thuẫn: "Đúng là ngồi tù có thể giúp tu tâm dưỡng tính, bình tĩnh suy nghĩ thấu đáo mọi vấn đề hơn. Nhưng có phạm pháp mới có ngồi tù, không thể nào phát biểu 'đàn ông nhất định phải ngồi tù'. Chúng tôi có thể hiểu Thành Long đang tuyên truyền tư tưởng xấu cho thanh niên".

Trước sự chỉ trích của đại diện luật pháp, nhiều người cho rằng Thành Long diễn đạt chưa đủ ý gây hiểu nhầm.

Thực tế, không chỉ Thành Long, nghệ sĩ Cao Hiểu Đông khi bị bắt vì kinh doanh rượu giả cũng khẳng định: "Đã là đàn ông phải ngồi tù. 5 tháng ngắn quá, 7 tháng lại quá dài, 6 tháng là đủ".

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm