Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Long Bay kỳ vọng trở thành trung tâm thể thao biển hàng đầu

Mô hình du lịch biển gắn với thể thao đã phát triển ở nhiều nơi. Tại Việt Nam, tổ hợp Thanh Long Bay đặt mục tiêu thành công trong lĩnh vực mới mẻ này.

Trên thế giới, nhiều địa danh gắn với thể thao đã trở nên nổi tiếng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng cho nền kinh tế, có thể kể tới môn lặn biển ở Maldives, lướt ván ở Bali (Indonesia), thể thao biển ở Phuket (Thái Lan)...

Tại Việt Nam, Bình Thuận có lợi thế phát triển loại hình này nhờ thời tiết nắng ấm, khô ráo gần như quanh năm, ít bão, trời lộng gió. Nắm bắt xu hướng thế giới, tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí và thi đấu thể thao biển Thanh Long Bay đã ra đời ở vùng đất giàu tiềm năng này.

Loạt hạng mục thể thao phong cách Mỹ

Tọa lạc tại mặt tiền tuyến đường biển quốc gia, Thanh Long Bay có tổng diện tích 90 ha, gồm 12 phân khu chính được quy hoạch đồng bộ, ôm trọn 1,7 km bờ biển trong vịnh Hòn Lan. Dự án cũng sở hữu trung tâm thể thao biển quy mô lớn với tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mọi độ tuổi... Trong đó, một số bộ môn thú vị được nhiều người yêu thích là dù lượn, lặn biển, mô tô biển, chèo thuyền kayak, đua thuyền, nhảy dù, lướt sóng phản lực, lướt ván…

Thanh Long Bay cũng được kỳ vọng trở thành “đấu trường thể thao biển” quốc tế, với hàng loạt giải đấu dự kiến được tổ chức, thu hút sự tham dự của vận động viên khắp nơi trên thế giới. Điều đó đồng nghĩa với việc khán giả Việt có thể đến tận nơi, kết hợp nghỉ dưỡng và theo dõi các màn thi đấu ngoạn mục.

Thanh Long Bay anh 1

Thanh Long Bay có quy mô hơn 90 ha, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm khác biệt. Ảnh phối cảnh dự án.

Tập đoàn H2O - đơn vị cung cấp, khai thác loại hình thể thao dưới nước nổi tiếng tại Mỹ - sẽ hợp tác với Thanh Long Bay trong chiến lược phát triển trung tâm thể thao biển theo tiêu chuẩn quốc tế. Điều này thể hiện mức độ đầu tư nghiêm túc cũng như hứa hẹn sự đa dạng, phong phú của các bộ môn thể thao tại đây.

Theo đánh giá của các chuyên gia H2O, vịnh biển nơi dự án tọa lạc có nhiều nét tương đồng với Hawaii cách đây nhiều năm, thích hợp để kiến tạo một trung tâm thể thao biển quy mô lớn. Thanh Long Bay hoàn toàn có thể trở thành trung tâm thể thao biển kết hợp với du lịch và nghỉ dưỡng sang trọng, chuyên nghiệp khi hội tụ nhiều yếu tố: Khí hậu ổn định; bãi cát và sóng phù hợp với các môn thể thao biển; cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế; thiết bị chuyên dụng; đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp… Các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn cũng được chuyên gia thiết kế ở mức cao nhất.

Mặt tiền biển và hệ sinh thái tiện ích

Thanh Long Bay dự kiến xây dựng một viện đào tạo các hoạt động thể thao dưới nước và thường xuyên tổ chức các lễ hội thể thao biển. Dự án cũng sẽ có hàng trăm tiện ích 5 sao như dịch vụ cho thuê khách sạn, nhà phố, căn hộ, quảng trường, sân khấu nổi, trung tâm mua sắm, khu cắm trại với nhà bãi biển, lều... và thiết bị chuyên dụng cho dân thể thao.

Có thể nói, Thanh Long Bay sẽ cung cấp hệ sinh thái hài hòa, tiện nghi, nơi các yếu tố du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao tương hỗ, đem đến cho du khách và người đam mê thể thao kỳ nghỉ đáng nhớ.

Thanh Long Bay anh 2

Thanh Long Bay có mặt tiền biển và hệ sinh thái hài hòa. Ảnh phối cảnh dự án.

Với 1,7 km mặt tiền biển nhìn ra cảnh sắc khoáng đạt của vịnh Hòn Lan, Thanh Long Bay ưu tiên phát triển theo mô hình du lịch đang được yêu thích trên thế giới, hướng đến trở thành trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia và điểm đến hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nằm ở khu vực tiếp giáp "tứ giác kinh tế" (TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu), nơi tập trung dân số trẻ có thu nhập tốt, yêu thích các hoạt động thể chất nâng cao sức khoẻ, Thanh Long Bay hứa hẹn trở thành tổ hợp năng động, đầy sắc màu. Không lâu nữa, khi đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và hai sân bay quốc tế Long Thành, sân bay Phan Thiết hoàn thiện, dự án sẽ càng có thêm điều kiện thuận lợi để đạt được mục tiêu này.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm