Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Lộc tham gia tặng sách cho học sinh ngoại thành

Tham gia chương trình tặng sách cho học sinh nghèo nhân dịp năm học mới, danh hài mang đến nhiều quyển sách tâm đắc để ủng hộ chương trình.

Ngày 14/8, lễ tiếp nhận sách thuộc chương trình Tặng sách cho học sinh ngoại thành, diễn ra tại TP HCM. Tham dự chương trình có ông Lê Hoàng - Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, ông Võ Quang Cảnh – Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, NSƯT Kim Cương, NSƯT Thành Lộc và các đại diện Hội xuất bản, Sở thông tin...

Mở màn buổi lễ, ông Lê Hoàng - Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam - nói về tầm quan trọng của sách trong cuộc sống, giáo dục con người và bồi dưỡng tâm hồn hướng đến cái đẹp, hoàn thiện nhân cách. Sau đó, các lãnh đạo, đại biểu, cùng các em đội viên tham gia đóng góp ý kiến nhằm kêu gọi xã hội cùng chung tay góp sách cho thiếu nhi.

Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam Lê Hoàng khẳng định sách rất quan trọng trong việc bồi dưỡng tâm hồn và hoàn thiện nhân cách.
Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam Lê Hoàng khẳng định sách rất quan trọng trong việc bồi dưỡng tâm hồn và hoàn thiện nhân cách.

Tại sự kiện, ban tổ chức giới thiệu xe sách lưu động và các tác phẩm đoạt giải hội thi kể chuyện sách. Tiếp đó, chương trình chiếu phim ngắn danh ngôn và tác phẩm đoạt giải hội thi kể chuyện sách. Sau đó, đại diện của các đại diện các đơn vị, nghệ sĩ, nhà báo... lên sân khấu trao sách tượng trưng.  

Trước đó, ngày 2/7, lãnh đạo của Văn phòng đại diện Hội Xuất Bản Việt Nam, Thành đoàn, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Thông tin Truyền thông TP HCM và Thư viện Khoa học tổng hợp đã ký kế hoạch thực hiện chương trình Tặng sách cho học sinh ngoại thành, trong đó, ưu tiên cho các em ở vùng sâu, vùng xa, nơi đời sống kinh tế khó khăn.

Chương trình sẽ thực hiện trong mùa hè 2015 và kéo dài suốt niên học 2015 - 2016.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh góp mặt ở sự kiện.

 

Loại sách cần vận động tặng các em là: sách phổ biến kiến thức khoa học, truyện tranh, học làm người, kỹ năng thực hành xã hội, truyện văn học, học ngoại ngữ, tin học, dạy nghề, sách giáo khoa, sách kham khảo dùng trong nhà trường còn sử dụng tốt.

Nguồn sách quyên góp từ các bậc phụ huynh, các em học sinh trong quận nội thành. Sách quyên góp chủ yếu đã qua sử dụng nhưng vẫn còn nguyên giá trị. Sách của các nhà xuất bản, các công ty phát hành là những quyển sách đang lưu hành trên thị trường.

Nghệ sĩ Thành Lộc mang nhiều sách đến tặng chương trình.
Toàn bộ sách quyên góp được Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM tiếp nhận, thẩm định nội dung, phân loại theo độ tuổi, bảo quản và lên ngay kế hoạch phục vụ bằng xe sách lưu động hay đưa sách đến tận các khu lưu trú công nhân, các thư viện trường học cấp 1, cấp 2, cấp 3 ở ngoại thành. Ngoài ra, sách sẽ được trao tặng cho học sinh nghèo ở các huyện ngoại thành hay cho con em công nhân ở các khu công nghiệp, nhân dịp đầu năm học mới 2015 - 2016.

Cho đến 12h trưa ngày 14/8, ban tổ chức Lễ tiếp nhận sách đã được sự nhận lời tham dự và tặng sách cho học sinh ngoại thành trên 70 cá nhân và đơn vị, với hàng vạn bản sách có giá trị thành tiền trên 700 triệu đồng.

Các nhà xuất bản, các tổ chức , doanh nghiệp muốn tặng số lượng sách nhiều thì liên hệ bà Như Trang - Phòng Mạng lưới Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM, điện thoại: 0909129019, địa chỉ 69 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, quận 1, TP HCM.

K.L

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm